Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Quận Hai Bà Trưng: Quan tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công
09:05 AM 19/09/2018
(LĐXH) Trong nhiều năm qua, quận Hai Bà Trưng nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung luôn biết ơn, ghi nhận và tri ân các cá nhân và gia đình có công với cách mạng.
Đặc biệt, trong dịp kỷ niệm ngày 27/7, quận đã tổ chức nhiều hoạt động tri ân người có công như hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở, gặp mặt và biểu dương các cháu học sinh là con thương binh, con liệt sĩ, gặp mặt các gia đình thương binh, liệt sĩ tiêu biểu trên địa bàn, tổ chức đoàn dâng hương và tặng quà cho Ban quản lý nghĩa trang, di tích lịch sử cách mạng các tỉnh miền Trung, Nghĩa trang liệt sĩ thành phố, Nghĩa trang Hoàng Văn Thụ.

Trao tặng xe lăn cho các đồng chí thương binh
Theo ông Vũ Minh Hoạt - Ủy viên BCH Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng, trong 7 tháng đầu năm 2018, thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch chăm sóc người có công với cách mạng, toàn quận đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 1,13 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch; tặng 1.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa, đạt 200% kế hoạch; sửa chữa 40 nhà ở cho người có công, đạt 210% kế hoạch; tổ chức điều dưỡng tập trung và tại nhà cho người có công.
Bên cạnh đó, quận đã vận động các phòng, ban, ngành, đoàn thể tri ân phụng dưỡng suốt đời các mẹ VNAH trên địa bàn quận và 27 mẹ VNAH tại tỉnh Quảng Nam; thăm và tặng quà, khám chữa bệnh cho người có công với cách mạng.  Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận đã tham mưu cho UBND quận đã hỗ trợ để mua thuốc phục vụ cho công tác khám và phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách với tổng số tiền trên 500 triệu đồng.

Khám bệnh cho người có công trên địa bàn quận


Phó Chủ tịch UBND quận Vũ Minh Hoạt đã biểu dương những thành tích trong xây dựng gia đình, phát triển kinh tế của các gia đình chính sách thương binh, bệnh binh đã đạt được trong thời gian qua, góp phần không nhỏ cho sự phát triển kinh tế của quận nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung. Đồng thời biểu dương đánh giá cao sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, của các cơ quan đơn vị, nhất là các phòng thực hiện chính sách công tác người có công, Hội CCB, Phụ nữ, đoàn thể các phường trong quận đã có nhiều đóng góp thực hiện tốt chính sách Đền ơn đáp nghĩa.
Đáp lại sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân, đồng thời phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ, đã có nhiều tấm gương thương binh, người có công trên địa bàn quận vượt qua thương tật, khó khăn vươn lên học tập, lao động sản xuất nâng cao đời sống.
Ông Ninh Công Vinh, Ủy viên BCH Hội CCB TP Hà Nội, Chủ tịch Hội CCB quận cho biết, thực hiện khẩu hiệu của Bác Hồ kính yêu: “Thương binh tàn nhưng không phế”, nhiều đồng chí đã vượt qua mọi khó khăn vươn lên trong cuộc sống đời thường. Hiện nay, Hội CCB quận có 771 đồng chí, trong đó có 87 đồng chí đang làm việc trong hệ thống chính trị của phường và địa bàn dân cư. Các đồng chí đều hoàn thành tốt công việc được giao. Tiêu biểu như đồng chí Phạm Văn Hải là thương binh nặng, 12 năm liên tục đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch Hội CCB phường, Đội trưởng Đội bảo vệ, Tổ trưởng Tổ tiết kiệm vay vốn của phường Phố Huế. Hay như đồng chí Tạ Quang Đức, CCB, thương binh Hội CCB phường Phố Huế, liên tục nhiều năm tự lo kinh phí, lặn lội nơi rừng thiêng, núi cao đi tìm hài cốt đồng đội cùng chiến đấu để trao cho gia đình đưa về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà; Đồng chí La Văn Tuấn là CCB, thương binh thuộc chi hội 10, Hội CCB phường Đồng Tâm sử dụng xe 3 bánh luôn gương mẫu chấp hành và vận động các thương binh sử dụng xe ba bánh khác chấp hành các quy định của pháp luật. 

Trao quyết định truy tặng, phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước
bà mẹ VNAH cho thân nhân các mẹ
Phát huy kết quả đạt được, trong thời gian tới, quận Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động chăm sóc người có công với cách mạng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công với cách mạng, các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân trong việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người có công và các gia đình chính sách trên địa bàn quận. Đồng thời, đối với các thương, bệnh binh, người có công cũng cần phát huy và giữ vững bản chất truyền thống tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, đề cao vai trò trách nhiệm, gương mẫu, luôn phát huy tính tự lực, tự cường vươn lên trong công tác và cuộc sống đời thường, luôn là người công dân kiểu mẫu, gia đình văn hóa gương mẫu. Đối với các đồng chí thương binh sử dụng xe ba bánh để mưu sinh, không chuyên chở hàng cấm, hàng cồng kềnh quá khổ, dừng đỗ xe đúng quy định, không gây cản trở việc đi lại của nhân dân, không cho các đối tượng khác thuê xe, không làm những việc trái pháp luật, luôn chấp hành tốt luật lệ giao thông, góp ý, nhắc nhở và vận động mọi người sử dụng xe ba bánh đang hoạt động trên địa bàn quận  chấp hành tốt Luật Giao thông.

PV
 
TAG: Người có công Ưu đãi Hai Bà Trưng
Tin khác
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024
Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Công tác xã hội Việt Nam năm 2024