Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phường Mỹ Đình 2 - Hà Nội: Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng người có công
11:13 AM 16/07/2019
(LĐXH) Nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh- Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), trong 2 ngày 15-16/7, UBND phường Mỹ Đình 2 (quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội) đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa quốc tế Dolife (số 108 đường Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm) tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách trên địa bàn phường.
Khám bệnh cho đối tượng chính sách tại phường Mỹ Đình 2
Tại đây, 142 thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học (gồm 50 thương binh, 10 bệnh binh, 9 người HĐKC nhiễm CĐHH, 03 con đẻ người HĐKC nhiễm CĐHH, 29 thân nhân liệt sỹ, 41 gia tộc thờ cúng liệt sỹ) đã được các y, bác sĩ siêu âm tổng quát, kiểm tra huyết áp, kiểm tra các bệnh về mắt, tai mũi họng, răng hàm mặt, hô hấp, tiêu hóa, và tư vấn các kiến thức cơ bản để phòng và điều trị một số bệnh về tim mạch, mỡ máu cùng các biện pháp bảo vệ và chăm sóc sức khỏe. Công tác tổ chức cho buổi thăm khám được đảm bảo chu đáo, khoa học, an toàn, tạo thuận lợi cho các đối tượng đến khám. Bên cạnh đó, các trường hợp đến khám đều được tặng quà bằng thuốc bổ, thuốc chữa bệnh. Đây là việc làm có ý nghĩa đối với các gia đình chính sách và là sự giúp đỡ ủng hộ của Bệnh viện dành cho địa phương.

Phong trào Đền ơn đáp nghĩa luôn được phường quan tâm

Bà Nguyễn Thị Hồng Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ Đình 2 cho biết: Với truyền thống đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, bằng những nghĩa cử cao đẹp hướng về ngày truyền thống thiêng liêng của dân tộc, phường Mỹ Đình 2 triển khai nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, đẩy mạnh xã hội hóa chăm sóc, thăm hỏi hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, động viên cả về vật chất và tinh thần, đặc biệt trong công tác chăm sóc sức khỏe cho người có công và thân nhân. Trong dịp kỷ niệm ngày 27/7, UBND phường tổ chức Lễ dâng hương và Hội nghị gặp mặt thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ,  tặng 142 suất quà trị giá 49,7 triệu đồng, 02 suất quà gia đình chính sách khó khăn trị giá 1,4 triệu đồng (từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa). Hỗ trợ xây nhà ở cho 01 người là thân nhân liệt sỹ với kinh phí 70 triệu đồng từ nguồn ngân sách nhà nước. Vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” với số tiền 55,5 triệu đồng.

Bà Phạm Thị Ngọc cùng chồng là con của liệt tham gia khám chữa bệnh
Tham gia cùng đoàn đại biểu chính sách người có công đi khám chữa bệnh, bà Phạm Thị Ngọc, sinh năm 1952 tại tổ 11, phường Mỹ Đình 2 cho biết: Chồng bà là ông Trần Thế, sinh năm 1949 (là con duy nhất của liệt sĩ Trần Toan hy sinh trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp tại chiến thắng Điện Biên Phủ). Hiện nay, ông bị tai biến sức khỏe yếu. Sáng nay, bà đưa ông đi khám bệnh tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Dolife do phường Mỹ Đình 2 tổ chức. Ở đây, bác sĩ tận tình khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho ông nhà. Trước kia, gia đình bà sinh sống ở phường Xuân Đỉnh, năm 2018 chuyển về phường Mỹ Đình 2 ở. Khi chuyển đi, chế độ thờ cúng liệt sĩ được 2 phường quan tâm chuyển giúp. Cứ mỗi dịp kỷ niệm ngày 27/7, phường Xuân Đỉnh cũng như phường Mỹ Đình 2 đều tổ chức khám bệnh, cấp thuốc cho các đối tượng thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Có năm bên quân đội về khám tại phường, nói chung là đầy đủ, có năm thì các tổ chức như hội chữ thập đỏ khám, cấp thuốc. Hoạt động khám cấp thuốc đã động viên các đối tượng thương bệnh binh, gia đình chính sách kịp thời.

Bà Vũ Thị Nấu là vợ liệt sĩ đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước
với các gia đình chính sách
Còn với bà Vũ Thị Nấu, ở tổ dân phố 7 đang ngồi trò chuyện với mấy đối tượng chính sách khác vui vẻ chia sẻ: Bà là vợ liệt sĩ Lê Viết Chư, nhập ngũ năm 1965 và năm 1968 đi B, năm 1972, ông hy sinh. Khi đó, bà mới 22 tuổi, với hai người con gái còn nhỏ dại. Sau đó bà nhận nuôi thêm một người con trai mới 2 ngày tuổi. Những năm sau đó, bà ở lại thờ chồng nuôi con khôn lớn. “Hôm nay, được sự quan tâm của chính quyền địa phương tạo điều kiện cho chúng tôi đi khám bệnh, tôi đã nhờ con cháu trở đi. Tôi bị bệnh đau dạ dày nên được bác sĩ tư vấn về chế độ sinh hoạt ăn uống, thuốc men. Với khoản trợ cấp vợ liệt sĩ 1,5 triệu đồng/tháng cũng giúp tôi phần nào trong sinh hoạt hàng ngày. Bản thân mẹ chồng tôi là cụ Nguyễn Thị Nhỡ là mẹ Việt Nam anh hùng đã mất cách đây chục năm. Hàng năm, gia đình nhận được sự quan tâm, của các ban, ngành, đoàn thể phường, quận, thành phố. Có thể nói, đây là hoạt động thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành đối với những người có công với cách mạng đồng thời là nguồn cổ vũ, động viên to lớn giúp các đối tượng chính sách sống vui, sống khỏe.”- bà Vũ Thị Nấu chia sẻ.

Hồng Phượng
 
TAG: Khám Bệnh Đối Tượng Chính Sách Mỹ Đình 2
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách