Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Phụ nữ tham gia công tác đối ngoại trong tình hình mới
02:20 PM 20/10/2023
(LĐXH) - Nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 20/10, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề “Phụ nữ tham gia công tác đối ngoại trong tình hình mới” với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Thị Hà; các thành viên Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ của Bộ cùng đông đảo nữ công chức, viên chức trực thuộc.
Phát biểu tại buổi khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh: Phụ nữ Việt Nam thời nào cũng vậy - Luôn mang trong mình những phẩm chất cao quí mà Bác Hồ đã từng trao tặng “Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang”. Ở bất cứ cương vị nào, phụ nữ cũng phát huy được vai trò, sức mạnh, sự khéo léo vốn có của mình.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà phát biểu khai mạc tại buổi toạ đàm
Trong quá trình hội nhập chung của đất nước, không thể không kể đến vai trò và đóng góp quan trọng của phụ nữ Việt Nam. Trong công tác đối ngoại và hợp tác quốc tế, vai trò phụ nữ ngày càng phát triển, tranh thủ được sự ủng hộ nhiều mặt của quốc tế, nâng cao uy tín trong và ngoài nước. Công tác hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế cũng được quan tâm, coi trọng.
Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng hiện nay, bên cạnh những thuận lợi và thời cơ to lớn mang lại cho đất nước, người dân và phụ nữ thì nhiều vấn đề như bạo lực giới, mua bán người, di cư không an toàn, hôn nhân quốc tế… cũng đã và đang tác động nhiều hơn tới phụ nữ, phụ nữ còn gặp nhiều khó khăn trong hội nhập quốc tế.
Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ trao đổi về chuyên đề “Phụ nữ tham gia công tác đối ngoại trong tình hình mới” 
“Ở bất kỳ lĩnh vực nào, vị trí của phụ nữ trong Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đều phát huy được truyền thống tốt đẹp của người Phụ nữ Việt Nam, xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước đảm việc nhà trong thời kỳ hội nhập. Như vậy, phụ nữ Việt Nam mới có thể đóng góp ngày càng chủ động, hiệu quả và đồng thời thụ hưởng xứng đáng từ tiến trình hội nhập quốc tế” – Thứ trưởng Nguyễn Thị Hà nhấn mạnh.
Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã được nghe và trao đổi về chuyên đề “Phụ nữ tham gia công tác đối ngoại trong tình hình mới” do Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Italy, Đại diện thường trú Việt Nam bên cạnh các Tổ chức của Liên hợp quốc tại Roma trình bày. Theo Đại sứ Nguyễn Thị Bích Huệ, vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực đối ngoại ngày càng được khẳng định và có nhiều đóng góp nổi bật. Phụ nữ nói chung và phụ nữ Việt Nam nói riêng đã và đang tham gia tích cực và đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong hệ thống chính trị cũng như trong các cơ quan, tổ chức làm đối ngoại, đặc biệt là đã tham gia rất xuất sắc, rất hiệu quả vào các hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc; góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các nước trên thế giới.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
Đây là buổi nói chuyện ý nghĩa, giúp các nữ cán bộ, công chức, viên chức trong Bộ  Lao động – Thương binh và Xã hội được cập nhật và chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm phong phú về đối ngoại, góp phần nâng cao vai trò, vị trí của phụ nữ trong công tác hội nhập quốc tế sâu rộng hiện nay.
Khánh Quyên
TIN LIÊN QUAN
TAG: Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội toạ đàm hợp tác quốc tế phụ nữ Việt Nam
Tin khác
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom