Tin quốc tế
Trang chủ / Thời sự / Tin quốc tế
Phóng viên kể chuyện tháp tùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Không Lực Một
10:19 AM 13/09/2018
Phóng viên kể chuyện tháp tùng Tổng thống Trump trên chuyên cơ Không Lực Một
Ngày 6/9, Feldman đã lên chuyên cơ tổng thống tham gia vào chuyến đi 2 ngày tiếp xúc cử tri của ông Trump tới các bang Montana, South Dakota và North Dakota. Chuyến đi này diễn ra 1 ngày sau khi báo New York Times đăng tải một bài bình luận từ một người được mô tả là “quan chức cấp cao trong Nhà Trắng” có quan điểm chống đối và chỉ trích chính sách của ông Trump. Thêm vào đó, báo Washington Post trước đó đã hé lộ một đoạn trích trong cuốn sách của nhà báo kỳ cựu Bob Woodward, mô tả về một Nhà Trắng ẩn chứa nhiều vấn đề nội bộ.
Cây viết Linda Feldmann (đứng bên phải) phỏng vấn Tổng thống Mỹ Donald Trump trên Không Lực Một (Ảnh: Reuters)
Chính vì vậy, Feldman đã băn khoăn về phản ứng của ông Trump với các nhà báo cùng trên chuyến bay ngay sau khi nhiều sự việc xảy ra liên tiếp cùng lúc.
Tuy nhiên, gạt qua các băn khoăn về vấn đề chính trị, Feldman đã có những trải nghiệm của riêng cô trên chuyên cơ tổng thống. Feldman cho biết có nhiều hơn một chiếc Không lực Một cùng thực hiện nhiệm vụ chuyên chở Tổng thống Trump trong chuyến đi lần này. Cô cùng các nhà báo khác bay trên một chiếc Boeing 747 với nội thất hiện đại, sang trọng.
Đội báo chí gồm 13 người từ phóng viên, nhiếp ảnh gia, biên tập viên truyền hình được xếp ngồi ở cuối máy bay, nhằm ngăn tiếp cận quá gần với tổng thống cùng các nhân viên và khách mời. Đây là con số tối đa phóng viên được phép tháp tùng trong mỗi chuyến đi của tổng thống. Trước khi lên máy bay, họ được kiểm tra an ninh kỹ càng và phải tuân thủ nghiêm ngặt những chỉ thị và quy định đảm bảo an toàn của các quan chức và nhân viên.
Các phóng viên được thết đãi các món ăn ngon miệng giống trong nhà hàng. Theo Feldman, tất cả các khoản chi phí của các phóng viên trên Không Lực Một từ tiền bay, tiền ăn, tiền di chuyển đều do chính các đơn vị báo chí chủ quản tự chi trả và chính phủ Mỹ sẽ không sử dụng tiền quỹ công vào việc này.
Trợ lý cho tổng thống là các nhân viên chủ chốt và quan chức cấp cao. Trên máy bay cũng có các đội liên lạc, ngồi túc trực trước hàng loạt máy tính được mã hóa, để tổng thống luôn có thể liên lạc với bất kỳ ai. Không Lực Một cũng có khu vực y tế, khu dành cho nhân viên an ninh và mật vụ.
Dù Tổng thống Trump có ấn tượng không mấy tốt đẹp với phần lớn giới truyền thông nhưng Feldman cho rằng việc các phóng viên tiếp xúc, trò chuyện với ông Trump là điều rất cần thiết vì họ có thể trực tiếp phỏng vấn và tác nghiệp.
Trong nhiều năm bay trên Không Lực Một, Feldman chưa bao giờ được gặp và trao đổi trực tiếp với các tổng thống tiền nhiệm. Cựu Tổng thống Barack Obama hiếm khi tiếp xúc với truyền thông khi đang bay, nhưng người kế nhiệm ông lại làm việc này khá thường xuyên.
Vào buổi tối ở bang Montana, các phóng viên đã đề nghị các trợ lý ông Trump mời Tổng thống xuống khoang báo chí, hoặc mời các nhà báo lên phòng làm việc của ông Trump ở đầu máy bay để họ có thể trực tiếp phỏng vấn. Buổi sáng hôm sau, khi chiếc Không Lực Một vừa cất cánh, phó Thư ký báo chí Nhà Trắng Hogan Gidley xuất hiện tại khu vực truyền thông cùng với Tổng thống Trump.
Trong suốt cuộc trò chuyện, ông Trump đã thẳng thắn và cởi mở đưa ra quan điểm về các vấn đề mà dư luận và báo chí đang quan tâm như xung đột thương mại với Trung Quốc, vụ quan chức viết bài nặc danh trên New York Times, sách của ông Woodward, Triều Tiên và vụ điều tra của thẩm phán Robert Mueller.
Khi kết thúc bài phỏng vấn, các phóng viên đã hỏi tổng thống Trump rằng liệu họ có được giữ toàn bộ những đoạn ghi âm vừa rồi hay không, ông Trump dường như đã tỏ ra băn khoăn. Sau đó, ông đã quay sang trợ lý Hogan Gidley và hỏi xem liệu báo chí có thể làm như vậy hay không.
“Tôi không nghĩ là chúng ta không nói điều gì “nhạy cảm” nhỉ, Hogan? Ông nghĩ sao?”, ông Trump nói. Ông Gidley sau đó đáp rằng Tổng thống đã nói những điều tuyệt vời, về một nước Mỹ tuyệt vời.
Theo Dân trí
TAG: bang Montana South Dakota North Dakota báo New York Times Tổng thống Trump nhà Trắng bao
Tin khác
Đảng ủy Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổ chức hội nghị đánh giá về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: “Tập trung cao độ cho vấn đề lao động, việc làm”
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh dự lễ giao, nhận quân tại H.Định Quán
Tổ chức dâng hương viếng liệt sĩ, các di tích lịch sử trước khi nhập ngũ
Đồng Nai quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024 tuyệt đối an toàn
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Giải quyết thấu tình, đạt lý những thắc mắc, kiến nghị của công dân
Tuổi trẻ Thủ đô phát động Tết trồng cây và ra quân Tháng Thanh niên năm 2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Toàn ngành tập trung triển khai có hiệu quả Nghị quyết số 42-NQ/TW
Lộc Bình (Lạng Sơn): Xây dựng nông thôn mới thực sự vì dân