Tin quốc tế
Trang chủ / Thời sự / Tin quốc tế
Phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị
09:27 PM 29/06/2021
(LĐXH) - Bộ Giao thông Vận tải vừa có Quyết định số 188/QĐ-BGTVT về việc phê duyệt quy hoạch Cảng hàng không Quảng Trị giai đoạn đến năm 2030.
Theo đó, Cảng hàng không Quảng Trị được Bộ Giao thông vận tải quy hoạch là Cảng hàng không nội địa, dùng chung cho cả mục đích dân dụng và quân sự, có tổng diện tích khoảng 316,572 ha (bao gồm: 177,642 ha diện tích dùng chung; 87,730 ha diện tích đất khu hàng không dân dụng và 51,200 ha diện tích đất khu quân sự) để xây dựng: Hệ thống đường cất hạ cánh; hệ thống đường lăn, sân đỗ tàu bay; các công trình quản lý, điều hành bay; khu phục vụ mặt đất và các công trình phụ trợ. Vị trí quy hoạch nằm trên địa bàn xã Gio Quang và xã Gio Mai, huyện Gio Linh. Mục tiêu quy hoạch là sân bay cấp 4C theo tiêu chuẩn của tổ chức hàng không dân dụng quốc tế và sân bay quân sự cấp II, với công suất 01 triệu hành khách và 3.100 tấn hàng hóa/năm; phương tiện khai thác loại tàu bay code C hoặc tương đương, có 05 vị trí đỗ tàu bay code C (có khả năng đỗ tàu bay code E). 
Bản phối Cảng hàng không Quảng Trị (Nguồn: Cục Hàng không)
Cũng trong quyết định này, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục rà soát để điều chỉnh vị trí, quy mô, phạm vi…. của quy hoạch đảm bảo tính kinh tế - kỹ thuật và đồng bộ với các quy hoạch có liên quan; thỏa thuận với địa phương và các cơ quan có liên quan về kết nối với các công trình hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo đồng bộ về không gian kiến trúc, hệ thống công trình hạ tầng xã hội và hạ tầng kỹ thuật. Đồng thời chủ trì phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị cùng các cơ quan liên quan tổ chức công bố quy hoạch; cập nhật nội dung quy hoạch vào quy hoạch của địa phương, bố trí và bảo vệ quỹ đất phù hợp nhu cầu phát triển Cảng hàng không theo quy hoạch đã được phê duyệt./.
                                                                                  Trường An
 
TAG: quảng Trị quy hoạch cảng hàng không bao
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai
Tăng cường mối quan hệ hữu nghị, thúc đẩy thực thi pháp luật trên biển