Dân tộc-Tôn giáo
Trang chủ / Xã hội / Dân tộc-Tôn giáo
Phật giáo Người Hoa TP.HCM trao hơn 500 phần quà tặng hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do dịch COVID-19
05:18 PM 20/07/2021
(LĐXH) - Ngày 20/7/2021, Đại diện Phật giáo Người Hoa TP.HCM và Hội Chữ thập đỏ TP đã tổ chức trao hơn 500 phần quà (gồm nhu yếu phẩm, lương thực), trị giá trên 182 triệu đồng giúp hộ nghèo, cận nghèo và các hộ dân trong khu bị cách ly, phong tỏa tại xã Đa Phướng, huyện Bình Chánh.

Thượng tọa Thích Huệ Công trao tặng 500 phần quà cho người dân gặp khó khăn tại huyện Bình Chánh

Đây là số tiền do Đại diện Phật giáo Người Hoa TP vận động từ bà con người Hoa và các chùa, tự viện nhằm đồng hành cùng Cơ quan Thường trực báo Nhân Dân tại TP.HCM tặng quà hộ nghèo, cận nghèo, các hoàn cảnh khó khăn đang bị mất việc làm do dịch COVID-19.

Theo Thượng tọa Thích Huệ Công, Trưởng Đại diện Phật giáo Người Hoa TP.HCM, ngay khi nhận lời vận động từ báo Nhân Dân, với truyền thống hàng chục năm hành thiện cùng đồng bào các dân tộc, Đại diện Phật giáo Người Hoa TP đã lập tức vận động được 182,5 triệu đồng từ các chùa, tự viện; sớm chuẩn bị nhu yếu phẩm, lương thực biếu tặng bà con xã Đa Phước huyện Bình Chánh. Nơi đây, là địa bàn có đông lao động nhập cư, đông bà con người Hoa trong nội thành giãn dân ra khu vực này sinh sống. Trong tình hình dịch bệnh COVID-19, bà con vô cùng khó khăn, đặc biệt là các hộ nghèo, cận nghèo tại những khu phong tỏa, cách ly.

Cụ thể, những phần quà đầy y nghĩa này với sự đóng góp của Thảo Đường Thiền Tự tặng 500 chai dầu ăn); Nam Phổ Đà Tự và Thượng tọa Thích Chơn Tịnh tặng 500 hủ chao môn; Long Hoa Tự (500 kg củ cải muối); Liên Hoa Tự tặng 500 chai nước mắm chay; Diệu Pháp Tự (500 kg đường, 500 kg muối); Chùa Hòa Hiệp (500 hộp khẩu trang); Quan Âm Tịnh Xá (500 bao bột ngọt); Từ Phước Tịnh Xá (tặng 500) chai nước tương; phật tử Phật giáo người Hoa tặng (5 tấn gạo); Bồi Đức Tịnh Xá tặng 500 kg mì,…

Thượng tọa Thích Huệ Công trực tham gia trao quà cho người dân

Thượng tọa Thích Huệ Công cho hay: Những năm qua, Phật giáo người Hoa tại TP.HCM đã không ngừng phát huy truyền thống văn hóa, tín ngưỡng trong môi trường văn hóa dân tộc, luôn hoàn thành mọi công tác phật sự mà Giáo hội Phật giáo TP giao phó. Cho đến nay, hoạt động tín ngưỡng Phật giáo của người Hoa đang từng bước mở rộng. Công tác giảng dạy giáo lý phật pháp cũng được thực hiện đều khắp tại các chùa. Về hoạt động từ thiện xã hội, có thể nói Phật giáo người Hoa TP hoạt động rất mạnh và rất hiệu quả trong lĩnh vực này. Và trong đại dịch Covid-19, Phật giáo người Hoa càng không thể ngồi yên mà phải hành động cụ thể, mang từ bi, mang hỷ lạc đến với mọi hoàn cảnh khốn khó…

Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP.HCM Nguyễn Hoàng Ân cho biết, những phần quà này mang đầy ý nghĩa và tấm lòng của toàn thể phật tử Phật giáo người Hoa và các mạnh thường quân dành cho những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn bớt đi nhọc nhằn trong tâm dịch, để bà con có thêm động lực và sự ấm áp trong cuộc sống.    

Cảm kích trước chương trình nhiều ý nghĩa thiết thực do Cơ quan Thường trực báo Nhân Dân tại TP.HCM phát động, Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh Đào Gia Vượng cho biết: Bình Chánh là nơi có nhiều người dân bán vé số, công nhân, … những lao động nghèo xa xứ lên TP kiếm sốn. Khi dịch bệnh bùng phát lần 4 càng khiến cuộc sống người dân nơi đay vốn đã khó khăn nay lại thêm phần khó khăn hơn. Những phần quà ý nghĩa này sẽ được trao tận tay người dân gặp khóa khăn và người dân sống tại những khu cách lý, phong tỏa.  “Sự tiếp sức kịp thời của các cơ quan đơn vị chính là động lực lớn để Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Bình Chánh sớm vượt qua những ngày khó khăn”: Đào Gia Vượng nhấn mạnh.

Trước đó, thông qua sự vận động của Báo Nhân Dân, Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ (SXTMDV) Thuận Thông và Phòng trưng bày văn hóa người Hoa Sài Gòn - Chợ Lớn đã có chuyến thăm, tặng quà nhân dân và các lực lượng phòng, chống dịch COVID-19 huyện Bình Chánh với tổng trị giá 60 triệu đồng.

Trương Đăng 

TAG: Phật giáo người Hoa TP.HCM tặng quà hộ nghèo dịch Covid-19
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách