Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Phấn đấu đưa Trung tâm Điều dưỡng người có công Hà Tĩnh thành trung tâm chất lượng cao vào năm 2025
08:49 AM 07/09/2019
(LĐXH)- “... Không chỉ là nơi động viên, khích lệ, là động lực để các cụ, các mẹ và đối xã hội có hoàn cảnh éo le, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống mà Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục phấn đấu phát triển theo hướng trở thành Trung tâm Điều dưỡng chất lượng cao khu vực miền Trung vào năm 2025...” – Giám đốc Sở Lao động – TBXH Hà Tĩnh Nguyễn Trí Lạc, cho biết.
Ngày 6/9/2019, tại xã Thạch Hạ (thành phố Hà Tĩnh), Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm ngày thành lập (8/9/1999 – 8/9/2019) và đón nhận Cờ thi đua xuất sắc cho đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh.
Tham dự buổi lễ có mẹ Việt Nam anh hùng Đậu Thị Phố (đang được chăm sóc tại Trung tâm); các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh; Nguyễn Trí Lạc, Giám đốc Sở Lao động – TBXH tỉnh; đại diện một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh; một số Trung tâm Điều dưỡng người có công lân cận cùng lãnh đạo, cán bộ, viên chức, người lao động và đông đảo đối tượng đang được nuôi dưỡng chăm sóc tại Trung tâm…
Mẹ Việt Nam anh hùng và các đại biểu dự lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm
Tóm tắt quá trình hình thành và phát triển của đơn vị, Giám đốc Trung tâm Trần Viết Tới, cho biết: Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh được thành lập ngày 8/9/1999. Trong 20 năm qua, Trung tâm đã quản lý, chăm sóc, nuôi dưỡng tập trung 189 người, trong đó có 49 nam, 140 nữ. Hiện nay, trung tâm đang quản lý chăm sóc nuôi dưỡng 100 đối tượng, trong đó, gồm: 1 mẹ Việt Nam anh hùng, 12 thương binh, vợ, con liệt sỹ; 28 người khuyết tật nặng; 60 cụ người cao tuổi. Công tác quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng đối tượng luôn được Trung tâm triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ đáp ứng nhu cầu về đời sống, sinh hoạt của đối tượng; thường xuyên quan tâm đến chế độ, nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng cho đối tượng như ăn, ở, sinh hoạt, rèn luyện và phục hồi chức năng. 20 năm qua, Trung tâm đã tổ chức điều dưỡng cho trên 40.000 lượt đối tượng người có công với cách mạng của 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh...
Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn và Giám đốc Sở Lao động - TBXH Nguyễn Trí Lạc trao Cờ thi đua của UBND tỉnh cho lãnh đạo Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh
“Phát huy những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tập trung nâng cao chất lượng và mở rộng quy mô nuôi dưỡng các đối tượng người có công, đối tượng xã hội và đối tượng tự nguyện. Từ năm 2020 trở đi, Tung tâm sẽ quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng tập trung từ 130 đối tượng trở lên. Đồng thời, đầu tư giai đoạn 2 Khu điều dưỡng người có công với cách mạng (nguồn vốn của Bộ Lao động - TBXH) nhằm mở rộng quy mô, đáp ứng điều dưỡng luân phiên cho khoảng 6.000 đối tượng/năm” - Giám đốc Trung tâm Trần Viết Tới cho biết định hướng về một số hoạt động của đơn vị.
Giám đốc Sở Lao động - TBXH Nguyễn Trí Lạc phát biểu ghi nhận và biểu dương kết quả trong 20 năm của Trung tâm
Phát biểu ghi nhận, biểu dương những kết quả của Trung tâm tại buổi lễ, Giám đốc Sở Lao động – TBXH Nguyễn Trí Lạc, khẳng định: Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội Hà Tĩnh là một trong những đơn vị dẫn đầu, tiên phong trong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học quản lý, nhằm thực hiện tốt công tác chăm sóc, điều dưỡng, nuôi dưỡng. Tập thể cán bộ, công nhân viên, người lao động Trung tâm đã phát huy tốt truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “nhường cơm sẻ áo”, góp phần làm vơi đi những khó khăn, xoa dịu nỗi đau, mất mát của những người đã cống hiến, hy sinh vì đất nước, vì dân tộc; giúp đỡ các đối tượng xã hội có hoàn cảnh éo le, bất hạnh.
Giám đốc Trung tâm Trần Viết Tới báo cáo khái quát kết quả hoạt động tại lễ kỷ niệm
Giám đốc Nguyễn Trí Lạc, cho rằng: Đến nay, Trung tâm đã trở thành cầu nối, là nơi giao lưu, gặp gỡ của các thương, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng; tổ chức nhiều hoạt động đi thăm các địa chỉ đỏ, thăm chiến trường xưa… Đến với Trung tâm như trở về về ngôi nhà chung của mình, được ngày đêm chăm sóc tận tình, chu đáo cũng như trở thành nơi động viên, khích lệ, là động lực để các cụ, các mẹ, các đối tượng bảo trợ xã hội vươn lên trong cuộc sống.
Các đại biểu chúc mừng thành tích và chung vui với Trung tâm nhân kỷ niệm 20 năm ngày thành lập
“Toàn tỉnh hiện còn 46.000 người có công hưởng trợ cấp thường xuyên được hưởng chế độ điều dưỡng hàng năm, 1.400 cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đủ điều kiện đưa vào nuôi dưỡng tập trung tại cơ sở bảo trợ xã hội. Nhiệm vụ chính trị còn rất lớn, song cán bộ, công nhân viên, người lao động Trung tâm cần phát huy những thành tích đã đạt được trong 20 năm qua để tiếp tục nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, tận tâm, tận tụy trong hoạt động điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho người có công, chăm sóc và nuôi dưỡng đối tượng bảo trợ xã hội nhằm thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn. Đặc biệt, để đây không chỉ là nơi động viên, khích lệ, là động lực để các cụ, các mẹ và đối xã hội có hoàn cảnh éo le, bất hạnh vươn lên trong cuộc sống mà Trung tâm Điều dưỡng người có công và Bảo trợ xã hội tỉnh Hà Tĩnh cần tiếp tục phấn đấu phát triển theo hướng trở thành Trung tâm Điều dưỡng chất lượng cao vào năm 2025...” – Giám đốc Nguyễn Trí Lạc, nhấn mạnh.

Chí Tâm

TAG: hà Tĩnh điều dưỡng Người có công bảo trợ xã hội 20 năm
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách