Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Oppenheimer: Bức tranh "lịch sử" huy hoàng và xúc động trên màn ảnh của Christopher Nolan
04:40 PM 17/08/2023
(LĐXH)- Fan hâm mộ không nên bỏ lỡ một trong những tác phẩm điện ảnh tuyệt vời nhất năm 2023. Bộ phim tiểu sử về cha đẻ của bom nguyên tử J Robert Oppenheimer là câu chuyện xúc động về nhân vật lịch sử đã làm “rung chuyển” thế giới.
Phim được quay dưới định dạng IMAX kéo khán giả vào guồng quay nghịch lý về người đàn ông bí ẩn phải chấp nhận phá hủy thế giới để có thể cứu lấy nó. Oppenheimer là một nhà vật lý lỗi lạc, người đã lãnh đạo Dự án Manhattan, nỗ lực bí mật của Hoa Kỳ nhằm phát triển bom nguyên tử trong Thế chiến II, nhưng ông cũng là một nhân vật lịch sử phức tạp gây nhiều tranh cãi. Một người yêu nước trung thành, nhưng sau này bị buộc tội là một nguy cơ an ninh. Được ca ngợi là cha đẻ của bom nguyên tử, nhưng bị lên án là kẻ hủy diệt thế giới. Phim tiểu sử về Oppenheimer sẽ khắc họa sống động hơn về tính cách và động cơ của nhân vật này mà không phớt lờ hay biện minh cho những sai lầm của ông.
Chủ đề về bom nguyên tử không phải là thứ dễ dàng khai thác trên màn ảnh. Bộ phim sẽ phải mô tả những tác động khủng khiếp của vụ ném bom, cũng như cuộc chạy đua vũ trang và vũ khí hạt nhân sau đó. Nhà làm phim sẽ truyền tải tới khán giả nỗi kinh hoàng và bi kịch của chiến tranh hạt nhân, cũng như niềm hy vọng và trách nhiệm đối với hòa bình.
Phim của Nolan sẽ giải thích các khái niệm khoa học và bối cảnh lịch sử đằng sau dự án, cũng như những tình huống khó xử về đạo đức và luân lý mà Oppenheimer và các đồng nghiệp của ông phải đối mặt. Bộ phim cũng sẽ cân bằng giữa tính chính xác của các sự kiện với kịch tính của câu chuyện, mà không đơn giản hóa quá mức hoặc giật gân các sự kiện.
Để thủ vai cha đẻ của bom nguyên tử, Christopher Nolan đã lựa chọn một diễn viên tuy đã từng xuất hiện trong 5 bộ phim trước đó của ông - Cillian Murphy – ngôi sao người Ailen mà tên tuổi gắn liền với các bộ phim được đánh giá cao như 28 Days Later, A Quiet Place Part II cùng loạt phim truyền hình ăn khách Peaky Blinders. Sánh đôi với Cillian Murphy, nữ diễn viên từng thắng giải Quả Cầu Vàng Emily Blunt sẽ thủ vai người vợ là nhà sinh vật học, thực vật học Kitty Oppenheimer. Chủ nhân tượng vàng Oscar - Matt Damon tham gia với vai diễn Leslie Groves – giám đốc dự án Manhattan Project và nam diễn viên từng nhận đề cử Oscar - Robert Downey Jr thủ vai Lewis Strauss, ủy viên sáng lập của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử Hoa Kỳ.
Ngoài ra, phim còn có sự góp mặt của nữ diễn viên từng nhận đề cử Oscar- Florence Pugh trong vai bác sỹ tâm lý Jean Tatlock, Josh Hartnett trong vai nhà khoa học hạt nhân tiên phong người Mỹ Ernest Lawrence, chủ nhân giải thưởng Oscar- Casey Affleck trong vai Boris Pash – trưởng phòng Phản gián của quân đội ở San Francisco, chủ nhân giải thưởng Oscar- Rami Malek trong vai nhà vật lý thực nghiệm David Hill và đạo diễn, diễn viên từng giành tượng vàng Oscar -Kenneth Branagh trong vai nhà vật lý học từng giành giải thưởng Nobel Niels Bohr.

Nổi tiếng với việc hạn chế sử dụng kỹ xảo máy tính, Christopher Nolan luôn có các cách để thúc đẩy hiệu ứng thực tế trong phim. Một trong những sự kiện lịch sử quan trọng là Thử nghiệm Trinity – vụ thử vũ khí hạt nhân đầu tiên do Lục quân Hoa Kỳ thực hiện trong một phần dự án Manhattan. Nolan đã dựng lên một khu vực thử nghiệm Trinity – vốn là một tòa tháp bằng thép cao 100 ft (tương đương 30 m) – và một boongke tại Belen, New Mexico.
Những hình ảnh về vụ nổ hạt nhân của OPPENHEIMER đã được ghi hình như thế nào cho đến giờ vẫn còn là một bí mật, nhưng rõ ràng bản thân quá trình tạo ra nó cũng đã xứng đáng được coi là một Dự án Manhattan, và là một dự án vô cùng thú vị.
Oppenheimer khởi chiếu tại Việt Nam từ 11.08.2023.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim bom tan Christopher Nolan
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I