An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Nữ Bí thư Chi đoàn tận tâm với hoạt động tín dụng chính sách
02:07 PM 27/03/2024
(LĐXH)- Nhắc đến chị Ngô Thị Nhàn – Thủ lĩnh của Đoàn thanh niên phường Phú Đô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, bà con nhân dân và các đoàn viên thanh niên phường ai cũng yêu quý và khen ngợi sự tận tâm với công việc và trách nhiệm với đoàn viên, thanh niên.
Là Bí thư Đoàn phường nhiều năm nay, chị Nhàn không ngại vất vả, luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào từ phong trào tình nguyện xanh, xây dựng quê hương đến giúp đoàn viên, thanh niên lập thân, lập nghiệp, phát triển kinh tế. Đoàn phường Phú Đô đã mạnh dạn báo cáo UBND phường ký Hợp đồng ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) quận Nam Từ Liêm về cho vay vốn tín dụng chính sách cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn để giúp đỡ người dân thiếu vốn, trong đó có các thanh niên của phường  vay vốn phát triển kinh tế.  

Chị Ngô Thị Nhàn (bên phải) thăm mô hình sản xuất bún, hướng dẫn đoàn viên đóng gói sản phẩm bún Phú Đô.

Bà Nguyễn Thị Bích Diệu – Phó Giám đốc NHCSXH quận Nam Từ Liêm cho biết: “Đoàn thanh niên phường Phú Đô là một đơn vị tiêu biểu của quận Nam Từ Liêm. Đặc biệt, đồng chí  Ngô Thị Nhàn - Bí thư Đoàn phường là người rất tâm huyết, trách nhiệm với công việc, nhất là công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn đoàn viên vay vốn. Đoàn phường Phú Đô đang quản lý 05 tổ Tiết kiệm và vay vốn với hơn 240 người vay, số dư nợ trên 19 tỷ đồng, hầu hết người dân vay vốn để giải quyết việc làm, sử dụng có hiệu quả và trả gốc, lãi rất đúng hạn.
Trong nhiều năm qua, các Tổ Tiết kiệm và vay vốn đều xếp loại Tốt, không có hộ nào quá hạn hay chậm nộp gốc, lãi. Đồng chí Ngô Thị Nhàn  đã vinh dự được tặng Giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH và bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Trong năm 2023, nhân dịp tổng kết 20 năm thực hiện tín dụng chính sách, đồng chí Ngô Thị Nhàn  đã được Chủ tịch UBND quận tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động tín dụng chính sách.” 

Chị Ngô Thị Nhàn (ngoài cùng bên trái) nhận bằng khen của Chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm.

Chị Ngô Thị Huyền Trang – tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn do Đoàn thanh niên phường Phú Đô thông tin với phóng viên: “đồng chí Ngô Thị Nhàn là một bí thư đoàn phường vô cùng tận tâm và trách nhiệm. Đồng chí thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc, nhắc nhở các tổ trưởng chúng tôi thực hiện đúng nhiệm vụ theo hợp đồng ủy nhiệm đã ký với NHCSXH quận. Tổ Tiết kiệm và vay vốn của tôi đang quản lý  51 người vay, dư nợ trên 4,2 tỷ đồng. Người vay kinh doanh rất đa dạng, có người đầu tư làm nghề bún truyền thống, có người kinh doanh tạp hóa, quần áo, mĩ phẩm, đặc biệt, kinh tế thị trường phát triển, nhiều thanh niên sau khi học xong đã mở các ngành nghề dịch vụ như cắt tóc, gội đầu, làm đẹp, trang điểm, làm tóc, làm móng hoặc bán hàng online đáp ứng thị hiếu thị trường. Nhờ được vay vốn của NHCSXH, nhiều thanh niên đã tự mở cửa hàng kinh doanh, không phải đi làm thuê; không chỉ tạo việc làm cho bản thân và gia đình mà còn thuê thêm lao động trên địa bàn. Nhiều năm nay, nguồn vốn tín dụng chính sách được sử dụng hiệu quả, không có hộ nào bị quá hạn.”

Bí thư Đoàn Thanh niên CSHCM phường Phú Đô – quận Nam Từ Liêm - Hà Nội Ngô Thị Nhàn (áo đen) trao đổi với cán bộ NHCSXH quận.

Gặp chị Nhàn đang tất bật chuẩn bị các hoạt động trong tháng thanh niên, chị Nhàn  vui vẻ chia sẻ: “Niềm vui của tôi là hàng ngày giúp được nhiều thanh niên phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng từ bàn tay, khối óc và ngay trên chính quê hương mình, phát triển phường Phú Đô ngày càng giàu đẹp” .
Chị Ngô Thị Nhàn thực sự là điển hình tiêu biểu của thanh niên thủ đô  thời kỳ mới,  năng động, sáng tạo và luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
Mỹ Linh



TAG: Bí thư Đoàn Phường Phú Đô quận Nam Từ Liêm Hà NộI tổ Tiết kiệm và vay vốn tín dụng chính sách xã hội
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách