An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Ninh Bình: Triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024
04:33 PM 21/03/2024
(LĐXH) – Các cơ quan, ban ngành, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Ninh Bình đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.
Thời gian triển khai các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 được tổ chức từ ngày 01/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024. Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 dự kiến được tổ chức vào ngày 26/4/2024.
Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình huấn luyện ATVSLĐ cho người lao động
Trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 sẽ diễn ra nhiều sự kiện, hoạt động chuyên đề, cụ thể như: Tổ chức các hoạt động thông tin, truyền thông, như: Hội nghị đối thoại, tọa đàm; treo băng zôn, khẩu hiệu; cấp phát ấn phẩm tuyên truyền; truyền thông đại chúng trên báo, đài, truyền hình, website, mạng xã hội. Chú trọng tuyên truyền trên hệ thống các đài truyền thanh cấp xã, phường, doanh nghiệp nhằm cập nhật kịp thời các thông tin về ATVSLĐ, về nguyên nhân các vụ TNLĐ, sự cố để phòng tránh TNLĐ, BNN; thông tin, tuyên truyền sâu rộng về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của Người sử dụng lao động và người lao động trong công tác ATVSLĐ.
Tổ chức tư vấn, tập huấn, huấn luyện về ATVSLĐ gắn với đặc điểm, đặc thù sản xuất của một số ngành, nghề, lĩnh vực đặc biệt, công việc có nguy cơ rủi ro cao như làm việc trên cao, hàn cắt, làm việc trong không gian hạn chế, an toàn hóa chất, điện, chế tác đá mỹ nghệ…; chú trọng huấn luyện thực hành, kỹ năng đánh giá nguy cơ, rủi ro về ATVSLĐ. Tổ chức đối thoại về ATVSLĐ với người sử dụng lao động, người lao động nhằm thúc đẩy việc thực thi và tháo gỡ các vướng mắc trong triển khai chính sách, pháp luật về ATVSLĐ và kiến nghị sửa đổi.
Thăm hỏi và tặng quà các nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNLĐ, BNN nhằm kịp thời chia sẻ mất mát và động viên các gia đình khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, công việc. Bên cạnh đó, tổ chức các đoàn kiểm tra, hướng dẫn liên ngành tại một số doanh nghiệp để xảy ra tai nạn lao động, làm các công việc việc trong không gian hạn chế, ngành nghề về điện, xây dựng, sử dụng hóa chất, sử dụng các máy, thết bị, vật tư có yêu cầu nghiêm ngặt về ATVSLĐ; hướng dẫn doanh nghiệp tăng cường các hoạt động tự kiểm tra, rà soát nội quy, quy trình ATVSLĐ tại nhà máy, phân xưởng, tổ, đội sản xuất.
Các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh căn cứ Luật thi đua khen thưởng và các văn bản hướng dẫn của các Bộ, ngành, địa phương về công tác khen thưởng; xét thành tích của các tập thể, cá nhân trong công tác ATVSLĐ để tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc về ATVSLĐ trong tháng hành động về ATVSLĐ.
Ban Chỉ đạo Tháng hành động về ATVSLĐ tỉnh Ninh Bình cũng yêu cầu các cơ quan, ban ngành, địa phương và doanh nghiệp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024 phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Khuyến khích các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cơ sở sản xuất kinh doanh lựa chọn các vấn đề nổi cộm trong ngành, lĩnh vực sản xuất làm chủ đề tập trung triển khai hiệu quả trong chương trình hành động về ATVSLĐ…/.
Hưng Minh
 
TAG: an toàn vệ sinh lao động ninh Bình
Tin khác
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động