Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Nghệ An phát động thi đua giải quyết việc làm cho lao động trong các khu công nghiệp
10:32 AM 20/02/2024
(LĐXH)- UBND tỉnh Nghệ An vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua về hoạt động thu hút đầu tư, sản xuất kinh doanh và giải quyết việc làm cho người lao động trong Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024.
Khu công nghiệp VSIP Nghệ An (ảnh: KT)
Phong trào thi đua nhằm phát huy sức mạnh tập thể và cá nhân trong hoạt động thu hút đầu tư, hoạt động sản xuất, kinh doanh và giải quyết việc làm cho người lao động trong Khu kinh tế (KKT) Đông Nam và các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh đảm bảo thiết thực, hiệu quả.
Đối tượng tham gia phong trào là các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, doanh nhân có hoạt động thu hút đầu tư, sản xuất, kinh doanh và giải quyết việc làm cho người lao động thuộc KKT Đông Nam và các KCN tỉnh.
Nội dung phát động thi đua gồm: Đối với Ban quản lý KKT Đông Nam: Hoàn thành phê duyệt Đề án mở rộng KKT Đông Nam và đổi tên thành KKT Nghệ An; hoàn thành phê duyệt 05 - 07 đồ án quy hoạch phân khu các KCN, khu chức năng theo điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng KKT Đông Nam đến năm 2040.
Thu hút đầu tư khoảng 20 – 25 dự án, tổng vốn đầu tư đăng ký đạt khoảng 15.000 – 20.000 tỷ đồng; trong đó vốn đầu tư FDI khoảng 700 triệu USD; thành lập mới 02 – 03 khu công nghiệp với quy mô khoảng 600 ha. Thực hiện giao đất, cho thuê đất khoảng 250 - 300 ha để xây dựng KKT, KCN…
Đối với các Nhà đầu tư, doanh nghiệp trong KKT, KCN tỉnh Nghệ An: Phấn đấu các chỉ tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong KKT, KCN năm 2024 đạt doanh thu 63.000 – 65.000 tỷ đồng; giá trị xuất khẩu 30.000 – 32.000 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước 3.000 -3.500 tỷ đồng; giải quyết việc làm mới khoảng 10.000 -15.000 tỷ đồng.
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc lành mạnh, chuyên nghiệp, dân chủ trong doanh nghiệp, tăng doanh thu, lợi nhuận, tạo công ăn việc làm cho người lao động ổn định, gắn bó lâu dài cùng doanh nghiệp phát triển…
Các nội dung thực hiện gồm: Tiếp tục bám sát chương trình, kế hoạch công tác năm 2024 của từng cơ quan, doanh nghiệp để chủ động triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra. Tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng; tổ chức quán triệt đầy đủ kịp thời các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thu nhập của người lao động và bảo về quyền lợi chính đáng cho người lao động.
Tổ chức có hiệu quả các phong trào thi đua do các cấp phát động; tích cực tham gia các phong trào đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ người nghèo, các hoạt động xã hội nhân đạo, từ thiện. Hưởng ứng và triển khai các hiệu quả các phong trào thi đua giữa các doanh nghiệp trong KKT, KCN, giữa các khối thi đua trong KKT, KCN tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động, sản xuất, khuyến khích cán bộ, công nhân và người lao động trong doanh nghiệp khắc phục khó khăn, đề xuất những sáng kiến đổi mới trong quản lý và sản xuất…
Hình thức khen thưởng: Các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong việc tổ chức thực hiện và tham gia phong trào thi đua được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Thời gian phát động thi đua từ đầu năm 2024 đến 30/11/2024./.
Hồng Hà
TAG: giải quyết việc làm Thi đua
Tin khác
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động