Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Ngày hội Việc làm Công nghệ 2018: Cầu nối giúp sinh viên tìm kiếm việc làm
08:58 AM 16/04/2018
(LĐXH) - Ngày 14/4/2018, tại Đại học Quốc gia Hà Nội (144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) diễn ra Ngày hội Việc làm Công nghệ 2018 lần thứ 5 nhằm đem đến cho sinh viên những hiểu biết về công nghệ, việc làm, nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp hay cơ hội khởi nghiệp… Bên cạnh đó là hàng trăm cơ hội việc làm từ hàng chục doanh nghiệp.
Tham gia Ngày hội việc làm lần này có 29 công ty với gần 40 gian hàng và hàng nghìn sinh viên Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội và sinh viên các trường đại học trên địa bàn Thủ đô.
Theo PGS.TS Chứ Đức Trình, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội: Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHCN đã khẳng định được vị thế là một cơ sở đào tạo đại học có uy tín trong hệ thống giáo dục đại học của cả nước, là địa chỉ tin cậy, tiềm năng về đào tạo và nghiên cứu đối với đối tác, doanh nghiệp trong và ngoài nước. Nhà trường đã luôn định hướng hoạt động đào tạo cần gắn liền với nghiên cứu khoa học và nhu cầu thực tiễn của doanh nghiệp và xã hội bởi vậy sinh viên theo học tại trường không chỉ được trang bị những kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp trong một lĩnh vực cụ thể mà còn có năng lực học tập suốt đời, năng lực sáng tạo, năng lực lãnh đạo và kỹ năng giải quyết vấn đề phức tạp.
Sinh viên tìm hiểu thông tin về việc làm tại Hội chợ. 
Đối với Nhà trường, Ngày hội Việc làm Công nghệ như chiếc cầu nối giúp sinh viên có cơ hội tiếp xúc, thể hiện năng lực bản thân và tìm kiếm cơ hội việc làm đúng chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp uy tín. Đây chính là một trong những hoạt động thường xuyên nhằm thực hiện được các mục tiêu, chủ trương chiến lược của Nhà trường trong định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.
Giới thiệu thông tin về doanh nghiệp với các sinh viên.
Tiếp nối 4 lần tổ chức thành công và nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên trong và ngoài trường, Ngày hội việc làm công nghệ thực sự đã trở thành một diễn đàn thiết thực, người bạn đồng hành của sinh viên khối ngành kỹ thuật nói chung và sinh viên trường ĐHCN - ĐHQGHN nói riêng. Năm nay, đánh dấu cột mốc 5 năm, Ngày hội việc làm Công nghệ 2018 có sự mở rộng qui mô và có nhiều đổi mới về hình thức tổ chức với chuỗi sự kiện kéo dài trong suốt 1 tháng vừa qua, đó là: Các sự kiện hấp dẫn được tổ chức trước Ngày hội việc làm gồm Tọa đàm “Dấu chân người đi trước”, Tọa đàm “Điểm khởi đầu”, IOT Day “Ngày kết nối vạn vật” đến từ các cựu sinh viên và Doanh nghiệp đồng hành giúp các sinh viên có cơ hội học hỏi những kiến thức từ người anh, người chị đã có kinh nghiệm đi trước cũng như được các doanh nghiệp giải đáp những thắc mắc, những vấn đề các bạn chưa hiểu rõ và là hành trang cho những sinh viên chuẩn bị ra trường.
Sinh viên hưởng ứng các hoạt động tại Hội chợ. 
Đến với Ngày hội việc làm công nghệ 2018, các bạn sinh viên sẽ được tham quan gian hàng Doanh nghiệp, giới thiệu, tuyển dụng thực tập tại các doanh nghiệp cho sinh viên toàn trường; Hội thảo độc lập của các Doanh nghiệp và Tọa đàm trên sân khấu chính của Ngày hội việc làm; Cuộc thi X-Car: Cuộc đua kì thú – Do CLB Điện tử - Tự động hóa UETX tổ chức; Cuộc thi UET-Esport – Do CLB Nguồn nhân lực Hrtech tổ chức; Chương trình giải trí văn nghệ và quay số trúng thưởng hấp dẫn.
Đây chính là dịp để các em tìm hiểu về thị trường lao động qua việc lắng nghe, tiếp xúc và tìm hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng cho mình con đường nghề nghiệp trong tương lai.
Thảo Lan
TAG: Ngày hội Việc làm Công nghệ 2018 Đại học Công nghệ Đại học Quốc gia Hà Nội 144 Xuân Thủy Cầu giấy Hà NộI
Tin khác
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024