Kinh tế
Trang chủ / Kinh tế / Kinh tế
Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018: Phát triển về cả quy mô và chất lượng
08:20 AM 11/10/2018
(LĐXH) Điểm mới của TECHFEST 2018 là một chuỗi các sự kiện quy mô, hỗ trợ đắc lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước.
Chiều ngày 10/10/2018, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Khoa học và Công nghệ và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Họp báo giới thiệu chuỗi hoạt động Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 (TECHFEST 2018).
Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) là sự kiện thường niên do Bộ Khoa học và Công nghệ chủ trì, phối hợp với các Bộ ngành, các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức dành cho cộng đồng khởi nghiệp Việt Nam. 
Sau 3 năm tổ chức từ năm 2015, TECHFEST đã và đang có những bước đổi mới và phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng, thu hút nhiều doanh nghiệp và nhà đầu tư, tạo ra nhiều cơ hội trao đổi và kết nối trong cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam. 
Với thời gian diễn ra từ 25-29/11 tại Đà Nẵng, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 dự kiến sẽ 200 gian hàng khởi nghiệp với 4.500 người tham dự với các chuỗi hoạt động nâng cao năng lực kết nối đầu tư cho các doanh nghiệp.

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng thông tin về

Ngày hội Khởi nghệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2018

Sự kiện có sự tham gia của các doanh nghiệp khởi nghiệp, các chuyên gia, nhà đầu tư trong và ngoài nước góp phần nâng cao tinh thần và văn hoá khởi nghiệp quốc gia; tăng cường kết nối các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước và quốc tế; cung cấp thông tin và thu hút đầu tư từ các nhà đầu tư quốc tế, người Việt tại nước ngoài.
Tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng cho biết TECHFEST 2018 có quy mô lớn hơn và nhiều điểm mới hơn so với năm 2017. Điểm mới của TECHFEST 2018 là một chuỗi các sự kiện quy mô, hỗ trợ đắc lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, tiếp cận với nguồn vốn đầu tư, ứng dụng công nghệ trong sản xuất kinh doanh trong và ngoài nước.
Điểm nhấn của sự kiện năm nay là hành trình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” 2018 với chủ đề: Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo diễn ra từ ngày 18/11 đến ngày 29/11. 100 nhóm/doanh nghiệp khởi nghiệp (start-up) có dự án, kế hoạch, ý tưởng xuất sắc do Ban Tổ chức lựa chọn sẽ tham gia hành trình trên Chuyến xe khởi nghiệp đi qua 11 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Nghệ An - Quảng Bình - Thừa Thiên Huế - Đà Nẵng - Bình Định - Quảng Nam - Lâm Đồng - TPHCM - Cần Thơ.
Với hành trình này, các start-up sẽ được tham gia hội thảo, tọa đàm, giao lưu về khởi nghiệp ở các địa phương nơi họ đi qua. Đồng thời được trải nghiệm thực tế ở các doanh nghiệp tập đoàn lớn, các mô hình start-up tiêu biểu ở các địa phương; được triển lãm các sản phẩm khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; tham gia các buổi kêu gọi vốn đầu tư.
Bên cạnh đó, cuộc thi Khởi nghiệp Jumping to 4.0 cũng sẽ được tổ chức từ ngày 10/10 cho đến ngày 28/11 dành cho thanh niên, sinh viên có dự án, kế hoạch ý tưởng khởi nghiệp. Cuộc thi gồm 4 vòng: sơ khảo, tư vấn, bán kết và chung kết. Các đội đạt giải sẽ được đến thăm quốc gia khởi nghiệp Israel; gặp gỡ các nhà đầu tư khởi nghiệp tại Israel.
Ngoài ra, TECHFESTt 2018 sẽ tổ chức các diễn đàn như: Đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo vào chiều 29/11. Tạo kênh tổng hợp thông tin, kiến nghị của thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước đến Chính phủ cùng với các cơ quan, ban, ngành của Nhà nước về các khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia, đồng thời trao đổi về các giải pháp, đề xuất, sáng kiến đóng góp để xây dựng hệ sinh thái. Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong khu vực.
Trong khuôn khổ sự kiện, TECHFEST 2018 sẽ diễn ra Hội nghị giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp địa phương vào ngày 30/11 để thảo luận về xu hướng công nghệ, tiềm năng ứng dụng công nghệ, kinh nghiệm khởi nghiệp và đầu tư cho khởi nghiệp, kinh nghiệm xây dựng hệ sinh thái, phát triển công ty khởi nghiệp thành công.
Chuỗi Hội thảo chuyên đề trong các lĩnh vực công nghệ/khởi nghiệp sẽ diễn ra từ 30/11 - 1/12, bao gồm các hội thảo chuyên đề phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ giáo dục, tài chính, y tế, nông nghiệp, du lịch, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong cách mạng công nghiệp 4.0, khởi nghiệp tác động xã hội...
Đặc biệt, TECHFEST 2018 sẽ có phiên kết nối đầu tư và phát triển kết nối đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Các doanh nghiệp khởi nghiệp và nhà đầu tư, quỹ đầu tư, doanh nghiệp lớn sẽ được kết nối trực tiếp với nhau. Đây là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm đầu tư cho khởi nghiệp, cách thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư, phát triển mối quan hệ hợp tác và các khoản đầu tư tương lai giữa nhà đầu tư với doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các hoạt động của TECHFEST 2018

1. Hành trình "Tôi yêu Tổ quốc tôi" 2018 với chủ đề: Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

2. Cuộc thi Khởi nghiệp Jumping to 4.0

3. Diễn đàn Đối thoại chính sách khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

4. Khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia 2018 (TECHFEST 2018)

5. Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới

6. Hội nghị giải pháp phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cấp địa phương

7. Chuỗi Hội thảo chuyên đề trong các lĩnh vực công nghệ/khởi nghiệp

8. Phiên kết nối đầu tư và phát triển kết nối đầu tư cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

9. Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo công nghệ 4.0

10. Lễ bế mạc "Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2018"

Thảo Lan

 

 

 

TAG: Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2018 TECHFEST 2018 bao
Tin khác
Grab triển khai Chương trình Nữ đối tác tài xế Grab nhằm trao quyền cho phụ nữ tại Đông Nam Á
Động thổ Dự án Nhà máy nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Biomass Tuyên Quang
Hà Nội: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Phú Yên, huyện Chương Mỹ rộng hơn 41 ha
AkzoNobel khánh thành dây chuyền sản xuất mới tại Nhà máy Bắc Ninh, đồng hành cùng sự phát triển của doanh nghiệp
Viettel là nhà khai thác việt nam duy nhất tham gia sáng kiến cổng mở của hiệp hội di động toàn cầu
Viettel Cloud có thêm giải pháp an ninh từ Palo Alto
Viettel và Intel hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao và hạ tầng số
Những dấu ấn nổi bật của Grab Việt Nam trong năm 2023
ABBANK được vinh danh “Top 10 Nhà tuyển dụng yêu thích 2023” ngành Tài chính – Ngân hàng – Chứng khoán