Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Ngày hội các CLB Phát triển năng lực trẻ em tại huyện Mai Châu (Hòa Bình)
04:32 PM 21/03/2024
(LĐXH) - Ngày 16-17/03/2024, Tổ chức Good Neighbors International (GNI) đã tổ chức sự kiện ngoại khóa “Em là cấp dưỡng, Em vì cộng đồng” tại Trường TH&THCS Bao La và Trường TH&THCS Xăm Khòe tại huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) với sự tham gia của hơn 100 học sinh đến từ 05 câu lạc bộ Phát triển năng lực trẻ em (YDC).
Chương trình nhận được sự tham gia của các tích cực của các em học sinh
Đây là một trong các hoạt động thuộc chương trình YDC được GNI triển khai từ năm 2016 đến nay. Với mong muốn tạo điều kiện cho cho trẻ em các vùng khó khăn kiện được rèn luyện kỹ năng, khám phá và phát triển bản thân; đồng thời nhận thức được tầm quan trọng của 04 nhóm kỹ năng thế kỷ 21 gồm: Giao tiếp, Hợp tác, Sáng tạo và Tư duy phản biện, GNI đã tổ chức chương trình phát triển năng lực thông qua việc thành lập các CLB Sở thích, CLB Khám phá tại các trường dự án. Không chỉ được tham gia các buổi sinh hoạt định kỳ với sự hướng dẫn của các huấn luyện viên, các em còn được tham gia các hoạt động/sự kiện ngoại khóa để trau dồi những kiến thức, kỹ năng được học.
Tại đây, các em được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bổ ích
Sự kiện “Em là cấp dưỡng, Em vì cộng đồng” hướng đến mục tiêu trung hướng đến phát triển nhóm năng lực Hợp tác, tăng cường sự tham gia của trẻ vào các hoạt động cộng đồng, tạo ra một môi trường giáo dục hiệu quả, lành mạnh. Đến với chương trình, các em được thỏa sức sáng tạo trong việc dựng và trang trí lều trại, tham gia các trò chơi và thực hiện nhiệm vụ như đoán câu đố, giải mật mã, vẽ tranh tường... Đặc biệt, qua 02 hoạt động trải nghiệm đặc biệt “Em là cấp dưỡng” và “Em vì cộng đồng”, các em được hóa thân thành các đầu bếp nhí và trổ tài nấu nướng như đồ xôi, rán trứng, gọt hoa quả... hay thực hiện những hoạt động ý nghĩa như dọn dẹp nhà, nhặt rác thải, làm chậu hoa bằng đồ tái chế.
“Qua hoạt động ngày hôm nay, các em học sinh có tinh thần và biết cách hợp tác với nhau để hoàn thành các mục tiêu chung. Tôi hi vọng, trong tương lai sẽ có nhiều hoạt động hơn nữa để các em có thể rèn luyện kỹ năng tư duy phản biện và sáng tạo”- Cô Trang - Huấn luyện viên CLB YDC chia sẻ. “Em cảm thấy chương trình rất vui và thú vị. Em thích nhất hoạt động em vì cộng đồng nhất, hoạt động đã giúp em biết cách giao tiếp và hợp tác với các bạn hiệu quả để hoàn thành nhiệm vụ” - Bạn Hà Yến Nhi chia sẻ.
Với hình thức thú vị và mới mẻ, chương trình đã thu hút sự tham gia hào hứng của các em học sinh. Qua chương trình ngoại khóa, GNI hi vọng các em sẽ được phát triển các kỹ năng cần thiết, phát huy khả năng làm việc nhóm và tinh thần đoàn kết của mình, đảm bảo phát triển đầy đủ nhóm năng lực 4C./.
Hồng Phượng
TAG: Trẻ Em Hoạt động nănG Lực
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách