An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Nét đẹp sẻ chia của người Tràng Tiền
09:31 AM 27/01/2024
(LĐXH)- Vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, các ban, ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiến (thành phố Hà Nội) lại cùng chung tay sẻ chia, trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa tới gia đình chính sách, người có công, người khuyết tật, trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn…
Trong không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm mới Giáp Thìn, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, ngày 26/1, phường Tràng Tiền tổ chức trao tặng 220 suất quà tới các gia đình chính sách, người có công, người khuyết tật, trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Phường Tràng Tiền tặng quà gia đình chính sách, người có công
Bà Lê Phương Hoàng Yến, Chủ tịch UBND phường, cho biết: Như đã thành thông lệ, vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, các ban, ngành, đoàn thể và các doanh nghiệp, nhà hảo tâm phường Tràng Tiền đều tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, người khuyết tật, trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nét đẹp sẻ chia của người dân Tràng Tiền bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa.
Chủ tịch UBND Lê Phương Hoàng Yến chúc các gia đình chính sách, người có công... có thêm một mùa Xuân ấm áp
“Hoạt động “Uống nước, nhớ nguồn”, quan tâm, chăm lo gia đình chính sách, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có người khuyết tật, trẻ em đã tạo được sự sẻ chia, lan tỏa rộng khắp, tiếp nối nghĩa tình "lá lành đùm lá rách”, góp phần thực hiện hiệu quả các chính sách an sinh xã hội” - Chủ tịch Lê Phương Hoàng Yến, nhấn mạnh.
Tặng quà đối tượng bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
Tại buổi trao quà, thay mặt các đồng chí lãnh đạo phường Tràng Tiền, Chủ tịch UBND Lê Phương Hoàng Yến chúc các gia đình đón Xuân Giáp Thìn vui tươi, hạnh phúc, bình an.
Các đoàn của phường Tràng Tiền tới thăm tặng quà những trường họp có hoàn cảnh khó khăn
Là phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, bà Võ Minh Tâm (sinh năm 1953, ở số 13 Tông Đản), phấn bản: Gia đình rất vui khi được lãnh đạo các ban, đoàn thể phường Tràng Tiền đến tăm, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán đang tới gần. Bản thân tôi sức khoẻ yếu, hai vợ chồng không có lương hưu, nhà có 2 con, 1 con rể, 1 cháu ngoại bị động kinh, cả nhà dựa vào nguồn thu từ bán hàng quà sáng đầu ngõ. Sự quan tâm chia sẻ của chính quyền địa phương chính là nguồn động viên, khích lệ gia đình tôi tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống.
Đại diện Hội Phụ nữ phường Tràng Tiền tới thăm tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn
Đối với những trường hợp không đến nhận quà, phường Tràng Tiền cũng đã tổ chức các đoàn lãnh đạo đến tận nơi thăm hỏi, tặng quà và động viên các đối tượng tiếp tục nỗ lực vươn lên.

Chí Tâm

TAG: Tràng tiền Hoàn Kiến Hà NộI Tặng quà Tết Giáp Thìn năm 2024 Gia đình Chính Sách Người có công người khuyết tật Trẻ Em phụ Nữ Hoàn Cảnh khó khăn
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách