Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Năm thứ 5 AEON Việt Nam phối hợp tổ chức “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm doanh nghiệp Việt” và Chương trình Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON
04:30 PM 07/10/2023
(LĐXH)- Vừa qua, tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon, TP.HCM đã diễn ra Lễ khai mạc “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và Chương trình Kết nối Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON, do Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp tổ chức.
Trong khuôn khổ của chuỗi sự kiện, Tuần lễ triển lãm sẽ kéo dài từ ngày 05/10/2023 đến ngày 09/10/2023, đồng thời diễn ra Chương trình Kết nối doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON vào ngày 9/10.
Với vai trò là một nhà bán lẻ - cầu nối giữa nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất và khách hàng, AEON Việt Nam cam kết không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, thúc đẩy nền kinh tế thông qua các hoạt động bán lẻ cũng như các chương trình đồng hành và hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà cung cấp.
Được khởi động từ năm 2017, đây là năm thứ 05 AEON Việt Nam phối hợp cùng ITPC TP.HCM tổ chức “Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm Doanh nghiệp Việt” và Chương trình Kết nối Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON.
Chuỗi sự kiện được tổ chức nhằm hỗ trợ các nhà cung cấp vừa và nhỏ trong việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm đến khách hàng của AEON, tạo điều kiện để các doanh nghiệp Việt kết nối và tham gia mạnh mẽ với nhà phân phối, xây dựng mối quan hệ giữa nhà bán lẻ với các nhà sản xuất, nhà cung cấp thông qua các hoạt động phối hợp với cơ quan nhà nước, từ đó góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt thông qua hệ thống phân phối của AEON tại Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON

Đồng thời, đây cũng là dịp để AEON Việt Nam cung cấp thông tin, hướng dẫn nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, năng lực sản xuất của nhà cung cấp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế Việt Nam.
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC cho biết: “Đây là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín. Trong thời gian 05 ngày triển lãm diễn ra, Ban Tổ chức kỳ vọng các doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ tận dụng cơ hội để giới thiệu các sản phẩm mới có chất lượng cao, tính năng sử dụng ưu việt và đặc biệt với giá cả phù hợp đáp ứng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.”
Đại diện AEON Việt Nam, ông Takeuchi Takashi, Phó Tổng Giám đốc Khối văn phòng của AEON Việt Nam chia sẻ: “Việt Nam được nhận định là thị trường trọng yếu trong chiến lược đầu tư và phát triển của tập đoàn AEON, chỉ sau Nhật Bản. Tập đoàn AEON tại Nhật Bản và Việt Nam đã không ngừng quảng bá sản phẩm Việt Nam không những đến với thị trường tiêu dùng trong nước mà còn đến thị trường Nhật Bản và các thị trường quốc tế. Trong những năm qua, Trung tâm Xúc tiến Thương mại & Đầu tư TP.HCM là đối tác rất quan trọng và lâu dài của AEON, đóng vai trò kết nối các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài trong công tác xúc tiến Thương mại và Đầu tư thông qua nhiều chương trình đặc trưng.”
“Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” thu hút hơn 210 doanh nghiệp đăng ký tham dự, trong đó 34 doanh nghiệp đáp ứng tiêu chí đánh giá và được lựa chọn trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm Organic (hữu cơ)… Thông qua đó, mang tới cho các nhà cung cấp những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế để cải thiện sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam. Các sản phẩm mới cũng được giới thiệu đến gần hơn với khách hàng tại đây, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước.

Các đại biểu tham quan sản phẩm doanh nghiệp Việt được giới thiệu tại Triển lãm

Trí Kiên là đơn vị khởi nghiệp từ đầu năm 2022 với các dòng xốt gia vị hoàn chỉnh chất lượng cao. Đại diện doanh nghiệp cho biết rất vinh dự được AEON lựa chọn trưng bày giới thiệu sản phẩm & kết nối với siêu thị. Chương trình giúp doanh nghiệp vừa có cơ hội quảng bá các dòng sản phẩm đang sản xuất đến nhiều khách hàng hơn, vừa nâng cao hình ảnh và uy tín với khách hàng khi là một trong những doanh nghiệp thông qua AEON xét duyệt, tuyển chọn.
Bên cạnh đó, Chương trình Kết nối doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu đưa hàng vào chuỗi Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị AEON cũng sẽ diễn ra vào ngày 09/10/2023. Sự kiện dự kiến thu hút gấp đôi số lượng nhà cung cấp tham dự với mong muốn trở thành đối tác sản xuất sản phẩm nhãn hàng riêng của AEON so với năm ngoái. Đây là những nhà cung cấp đã trải qua các khâu kiểm duyệt gắt gao về hồ sơ, thông tin sản phẩm và đáp ứng theo các tiêu chuẩn khắt khe của AEON Việt Nam.
Các nhà cung cấp có cơ hội gặp gỡ trực tiếp bộ phận thu mua của AEON Việt Nam để nhận được thông tin hữu ích nhằm cải thiện chất lượng hồ sơ và sản phẩm, từ đó hướng đến mục tiêu đưa các sản phẩm mới vào hệ thống bán lẻ của siêu thị AEON Việt Nam. Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng mong muốn tìm kiếm thêm đối tác sản xuất và gia công cho các sản phẩm Nhãn hàng riêng AEON TOPVALU, nhằm mang đến cho khách hàng các “sản phẩm đặc trưng” chất lượng chỉ có tại AEON, trong đó tập trung vào nhóm sản phẩm phục vụ xu hướng sống khoẻ.
Tiếp đó, AEON Việt Nam đã lên kế hoạch tổ chức Buổi chia sẻ và giới thiệu với các nhà cung cấp địa phương vào tháng 11/2024, nối tiếp chuỗi hoạt động tiền khai trương tại Huế, sau Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với các trường đại học, cao đẳng tại khu vực miền Trung. Trong tương lai, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh bán lẻ, cũng như các hoạt động nhằm đồng hành cùng nhà cung cấp, các đối tác và cơ quan nhà nước để trở thành cầu nối hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam ./.
PV
TAG: AEON Việt Nam Tuần lễ Triển lãm Sản phẩm doanh nghiệp Việt Kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON
Tin khác
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên 2024
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền
i-on Life trao tặng 1000 bình nước ion kiềm cao cấp cho người dân Tiền Giang
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng, chống rửa tiền
Thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng