Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Mỗi quân nhân phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường, sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
02:50 PM 01/12/2023
(LĐXH) – Sáng 1/12/2023, Nhà máy A29, Quân chủng Phòng không không quân (PKKQ) tổ chức Lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Truyền thống (2-12-1993- 2-12-2023).
Thiếu tướng Phạm Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ
Các đồng chí: Thiếu tướng Phạm Tuấn Anh, Phó tư lệnh Quân chủng PKKQ; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; các đại biểu nguyên thủ trưởng Quân chủng PKKQ; các cơ quan, đơn vị Bộ Quốc phòng và các đơn vị kết nghĩa dự lễ.
Trình bày diễn văn tại lễ kỷ niệm, đại tá Bùi Khánh Toàn, Giám đốc Nhà máy A29 cho biết, trước yêu cầu và nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc (BVTQ) trong tình hình mới, ngày 2-12-1993, Bộ Quốc phòng ra quyết định 744/QĐ-QP thành lập Nhà máy Quốc phòng A29, trực thuộc Cục Kỹ thuật, Quân chủng Phòng không (nay là Quân chủng PKKQ); có nhiệm vụ sửa chữa đồng bộ vũ khí trang bị kỹ thuật phòng không cho các đơn vị thuộc Quân chủng và các đơn vị của Bộ phía Nam từ đèo Hải Vân trở vào…

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng trao bức trướng của UBND tỉnh cho tập thể Nhà máy A29

Quyết định thành lập Nhà máy A29 là sự kiện đánh dấu bước trưởng thành và phát triển trong xây dựng lực lượng của Quân chủng Phòng không (nay là Quân chủng PKKQ) nói chung, Cục Kỹ thuật quân chủng và Nhà máy nói riêng. Theo quyết định 135/QĐ-PKKQ của Tư lệnh Quân chủng PKKQ, ngày 2-12-1993 trở thành ngày truyền thống của Nhà máy A29.
30 năm xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, kỹ sư của nhà máy luôn đoàn kết, vượt khó, nỗ lực hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng nên những trang sử vàng truyền thống: “Chủ động sáng tạo, chuyên sâu, chất lượng, trưởng thành vững mạnh”…

Các đại biểu dự lễ kỷ niệm

Đến dự và phát biểu chỉ đạo, thiếu tướng Phạm Tuấn Anh biểu dương, ghi nhận những kết quả đạt được của Nhà máy trong 3 thập kỷ xây dựng, trưởng thành. Thiếu tướng Phạm Tuấn Anh đề nghị Nhà máy A29 tiếp tục thực hiện tốt các nội dung; trong đó tăng cường công tác giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên quốc phòng trong tình hình mới. Mỗi cán bộ, quân nhân phát huy tinh thần độc lập, tự chủ, tự lực, tự cường; sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn tốt các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật, góp phần duy trì và nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu của Quân chủng, bảo vệ vững chắc bầu trời phía Nam Tổ quốc.
Tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang đã có thư khen và chúc mừng nhà máy nhân kỷ niệm 30 năm. UBND tỉnh Đồng Nai trao trao tặng Nhà máy A29 bức trướng có nội dung: “Nhà máy A29- 30 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành” và tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân.
Nguyệt Hà

TAG: Nhà máy A29 kỷ niệm 30 năm Ngày Truyền thống Quân chủng Phòng không Không quân
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Hòa Bình có nhiều tiềm năng khác biệt
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II