Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Màn trở lại bùng nổ của Biệt Đội Đánh Thuê
08:57 PM 04/10/2023
(LĐXH)- Được xem là thương hiệu hành động mãn nhãn, với 3 phần phim ra mắt trong vòng hơn 1 thập kỷ, The Expendables đã tập hợp được những tinh túy của dòng phim hành động - giật gân, mang đến cho người xem những trải nghiệm “đã mắt” nhất. Expend4bles khiến khán giả thích thú bởi sự xuất hiện của các thành viên mới, song không hề thiếu đi những phân đoạn bùng nổ và gay cấn.

Phần phim lần này được dẫn dắt bởi Barney Ross (Sylvester Stallone) và Lee Christmas (Jason Statham) trong nỗ lực ngăn chặn phản diện Rahmat (Iko Uwais) tìm kiếm đầu đạn hạt nhân cho nhân vật bí ẩn tên Ocelot. Cùng xem hành trình nhiệm vụ lần này của Biệt đội đánh thuê có những phân đoạn lý thú nào nhé!

Biệt Đội Đánh Thuê 4 khiến người xem bất ngờ ngay từ giây phút đầu tiên khi Barney Ross - “anh hùng” của cả loạt phim bất ngờ bỏ mạng. Trong lúc Christmas đang truy đuổi kẻ địch dưới mặt đất, tên phản diện Rahmat đã tranh thủ ra tay, dùng súng hạng nặng bắn hạ máy bay mà Ross đang lái. Chiếc máy bay đâm sầm xuống mặt đất trong tình trạng tan tành, cháy rụi. Khi Christmas chạy tới, hiện trường chỉ còn một thi thể và chiếc nhẫn mà Ross luôn đeo.

Sau khi Ross bỏ mạng, Christmas được phía CIA cho tạm nghỉ, thay vào đó người tình của anh là Gina (Megan Fox) sẽ đảm nhận vị trí của anh trong biệt đội. Cả hai đã có màn “mèo vờn chuột”, tán tỉnh rồi qua đêm với nhau. Đây cũng là khi Christmas cài thiết bị theo dõi vào người Gina để lần theo cô và biệt đội. Những tương tác giữa Jason Statham và Megan Fox vô cùng nóng bỏng, xứng danh “nữ thần gợi cảm” và siêu sao hành động hàng đầu Hollywood.

Biệt đội đánh thuê trong phần 4 này có sự góp mặt của một số thành viên châu Á, trong đó phải kể đến Decha (Tony Jaa) và Lash (Levy Tran). Hai cái tên sáng giá của Thái Lan và Việt Nam có khoảnh khắc “song kiếm hợp bích” ấn tượng trong một cảnh phim, khi cả biệt đội tập kích chiếc tàu chở hàng của phản diện Rahmat. Decha và Lash đã hợp sức để triệt hạ một tên địch to cao, phô triển nhiều món đòn đã mắt cùng vũ khí độc đáo không kém cạnh.

Ngay từ đầu, Sylvester Stallone đã muốn làm một loạt phim tri ân đến dòng phim hành động Hollywood. Đó là lý do mà nam tài tử đã mời rất nhiều ngôi sao hành động bất kể thế hệ, độ tuổi, quốc tịch… tham gia vào dự án của mình. Cho đến nay đã có trên dưới 20 ngôi sao hành động đến từ khắp thế giới tham gia các phần của The Expendables.

Nếu tính riêng Hollywood thì có Sylvester Stallone, Arnold Schwarzenegger, Jean Claude Van Damme, Chuck Norris, Mel Gibson, Bruce Willis, Dolph Lundgren… được xem là những “tượng đài” hành động đời đầu. Thế hệ tiếp theo có Jason Statham, Steve Austin, Terry Crews, Antonio Banderas… Nhìn rộng ra khỏi phương Tây, các ngôi sao hành động châu Á cũng góp mặt như Lý Liên Kiệt hay Tony Jaa.

Cho đến nay, cả 3 phần phim của The Expendables đều thành công về mặt thương mại, mang về cho Lionsgate khoản lời đáng kể. Kinh phí bỏ ra cho cả 3 phần là hơn 270 triệu USD, và tổng doanh thu toàn cầu lên đến 804 triệu USD.

Trong Biệt Đội Đánh Thuê 4, ca khúc “trăm triệu view” BigCityboi của rapper Binz đã vang lên, khiến khán giả Việt vô cùng thích thú. Giai điệu này được tận dụng để giới thiệu dàn biệt đội chính thức bước vào trận chiến lần này, cùng với đó là dẫn dắt phim sang bối cảnh tại Thái Lan, nơi Christmas tìm kiếm một cựu thành viên Biệt đội là Decha (Tony Jaa).

Expend4bles (Tựa Việt: Biệt Đội Đánh Thuê 4) vẫn đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Y.S

TAG: phim chieu rap phim hanh dong Expendables
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I