Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh chúc Tết và tặng quà người có công huyện Hương Sơn
03:14 PM 27/01/2019
(LĐXH)- Sáng 26/1/2019, nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh đã đến thăm, tặng quà chúc Tết gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Hương Sơn.
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh chúc các cụ và gia đình đón năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc. Các cụ là những thân nhân liệt sỹ và trực tiếp đóng góp lớn cho cách mạng, cho công cuộc giành độc lập dân tộc; là tấm gương sáng nuôi dạy con cháu trưởng thành, đóng góp lớn cho xã hội.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thăm hỏi, tặng quà
chúc tết cụ Nguyễn Thanh Xuân (94 tuổi, ở thôn Tân Thắng, xã Sơn Tân, huyện Hương Sơn) 
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, khẳng định: Đảng và Nhà nước luôn xác định việc quan tâm chăm lo cho đối tượng chính sách, người có công với cách mạng. Hy vọng rằng, những món quà sẽ là nguồn động viên để các gia đình chính sách, người có công được đón Tết thêm ấm áp, hạnh phúc.
Trước đó, sáng 24/1/2019, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Võ Hồng Hải cùng đại diện lãnh đạo huyện Can Lộc cũng đã đến thăm, tặng quà tết cho các hộ nghèo, gia đình có công trên địa bàn Can Lộc.
Trong đó, các gia đình người có công tiêu biểu đoàn đã đến thăm và tặng quà gồm: ông Nguyễn Xuân Đôn, thương binh 4/4, bệnh binh 3/3 ở thôn Tam Đình, xã Song Lộc; ông Nguyễn Sỹ Minh, thương binh 1/4 bị suy thận nhiều năm nay ở thôn Tây Bắc, xã Thường Nga; ông Lê Duy Trí, thương binh ¾ bị nhiễm chất độc hóa học và hiện đang mang trọng bệnh ở thôn Vĩnh Phú, xã Phú Lộc…
Cũng trong dịp này, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải đã trao 30 suất quà mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 30 hộ nghèo ở xã Thuần Thiện. Đây là nguồn trong tổng số 150 suất quà do Thường trực HĐND tỉnh kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ở thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ người nghèo ở Hà Tĩnh đón tết.
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải tặng cụ Kiều Thị Em (88 tuổi, ở thôn Phú Mỹ, xã Sơn Mỹ) là mẹ liệt sỹ
Theo báo cáo của Sở lao động - TBXH, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tỉnh Hà Tĩnh dành hơn 6,3 tỷ đồng tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đơn vị nuôi dưỡng thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ trong và ngoài tỉnh.
Theo đó, tặng quà bằng tiền mặt 200.000 đồng/suất cho 5.296 đối tượng người có công với cách mạng gồm: thân nhân chủ yếu của liệt sỹ đang hưởng trợ cấp tuất liệt sỹ cơ bản hàng tháng; con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học đang được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; đại diện thân nhân hưởng trợ cấp tiền tuất từ trần hàng tháng. Tặng quà bằng hiện vật (trị giá 200.000 đồng/suất) cho 23.766 đối tượng thờ cúng liệt sỹ.
Trong dịp Tết Nguyên đán 2019, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh sẽ đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn tỉnh và 13 đơn vị nuôi dưỡng thương bệnh binh, thân nhân liệt sỹ (8 đơn vị ngoài tỉnh, 5 đơn vị trong tỉnh) và ban quản lý các khu di tích lịch sử, ban quản lý nghĩa trang liệt sỹ.

Chí Tâm

TAG: hà Tĩnh Người có công Hương sơn Can lộc 6 3 tỷ tặng quà người có công
Tin khác
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên
TP Hồ Chí Minh: Tăng cường quản lý, kiểm soát chi phí khám bệnh, chữa bệnh BHYT
Hà Nam: thực hiện đầy đủ chính sách với người cao tuổi
Điện Biên: Chi trả trợ cấp hằng tháng cho 1.055 lượt đối tượng chính sách người có công
Nghệ An: Bảo đảm 100% người có công được chăm lo toàn diện
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững