Xã hội
Trang chủ / Xã hội / Xã hội
Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể
09:07 AM 28/03/2024
(LĐXH) - Ngày 26/3, nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) TP.HCM tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, đoàn viên công đoàn; cán bộ, đoàn viên thanh niên; hội viên Hội Cựu chiến binh trực thuộc Sở. Đây là lần thứ 2, BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố tổ chức đối thoại với các cán bộ, đoàn viên hội viên 3 tổ chức đoàn thể thuộc Sở.

Đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy Sở, Giám đốc Sở phát biểu tại hội nghị.

Đến dự hội nghị có các đồng chí: Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở; Võ Sĩ, Phó Bí thư Đảng ủy Sở cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở, lãnh đạo các ban xây dựng đảng, thủ trưởng các phòng ban đơn vị trực thuộc Sở. Hội nghị còn có sự tham dự của 200 đại biểu là BCH, đoàn viên công đoàn; đoàn viên thanh niên và hội viên Hội cựu chiến binh trực thuộc Đảng bộ Sở.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH thành phố, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của BTV, BCH các đoàn thể trong thời gian qua.

Đồng chí Lê Văn Thinh và đồng chí Võ Sĩ  tặng hoa chúc mừng đến Đoàn Thanh niên Sở.

Tiêu biểu như: Tổ chức tốt các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động gắn với hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ của đất nước qua đó xây dựng mối đoàn kết, chia sẻ, gắn bó đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở, rõ nét nhất là Công tác chăm lo gắn với hoạt động Mừng Đảng – Mừng Xuân, ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 ; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ; chăm lo cho công chức, viên chức, người lao động là thương binh, bệnh binh, con liệt sĩ đang công tác tại các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở và con thương binh con bệnh binh đang công tác tại các phòng, ban thuộc Cơ quan Sở vừa qua. Đặc biệt, tổ chức Hội thao, Hội thi văn nghệ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập Ngành LĐ–TB&XH,..

Đồng chí Lê Văn Thinh đề nghị, các đoàn thể Sở cần tiếp tục quan tâm tập trung bám sát mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở và triển khai thực hiện tốt Chương trình kế hoạch năm 2024 của Sở. Đồng thời mong muốn, mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên các đoàn thể của Sở phải tích cực hơn nữa trong công việc, năng động trong hoạt động và phải tính đến mô hình sáng tạo phù hợp theo thình hình thực tiễn.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thanh Quang, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Thanh niên Sở cho biết, báo cáo kết quả thực hiện 8 nội dung chỉ đạo, kết luận của đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở tại hội nghị tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa BTV Đảng ủy Sở với Đoàn Thanh niên Sở và Công đoàn Sở vào tháng 5/10/2023.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Trong đó, đã thực hiện có hiệu quả Chương trình chuyển đổi số Ngành LĐ-TB&XH giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030... Cùng với đó, tăng cường các hoạt động giáo dục truyền thống, giáo dục lý tưởng cách mạng, kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên; trang bị kỹ năng, tạo sức đề kháng cho thanh niên khi tham gia các hoạt động trên không gian mạng; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực và đi sâu vào từng đối tượng cụ thể; chú trọng công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tập hợp đầy đủ ý kiến, kiến nghị của công đoàn viên; phát huy vai trò đại diện quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên; nhà ở xã hội cho công đoàn viên…

Tại hội nghị, có 14 ý kiến, kiến nghị của cán bộ đoàn viên, thanh niên tiêu biểu đến từ 200 đại biểu tham dự hội nghị gửi đến đồng chí Bí thư Đảng ủy, BTV và Ban Giám đốc Sở tập trung các nhóm vấn đề về trang cấp xe cứu thương, đề nghị tăng thêm biên chế khi tiếp nhận học viên tăng cao; tỷ lệ kết nạp hội viên Hội cựu chiến binh chưa cao; việc đánh giá, xếp loại chi thu nhập tăng thêm theo Nghị quyết số 08/2023/NQ-HĐND; kiện toàn nhân sự tại đơn vị; nhu cầu nhà ở xã hội cho công đoàn viên; cộng điểm vào đánh giá quý đối với đoàn viên có những thành tích hoạt động đoàn…

Trước khi diễn ra hội nghị, ban tổ chức đã nhận được 144 ý kiến của đoàn viên, hội viên và người lao động. Trong đó, có 111 ý kiến đề xuất các giải pháp xây dựng cơ quan, đơn vị trong thời gian tới; đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo điều hành cơ quan, đơn vị; 20 ý kiến liên quan đến quyền lợi, phúc lợi chung của cơ quan, đơn vị cần thay đổi trong thời gian tới; 3 ý kiến kiến nghị Công đoàn Sở về giới thiệu các nguồn quỹ CEP, tập huấn về công công tác xử lý đơn thư; 2 ý kiến đề nghị trang cấp xe cứu thương, đề nghị tăng thêm biên chế khi tiếp nhận học viên tăng cao. Hiện có 139 ý kiến thuộc thẩm quyền cơ quan, đơn vị đã được lãnh đạo cơ quan, đơn vị trao đổi, trả lời đến đoàn viên, hội viên và người lao động đồng tình.

Các đại biểu phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, đồng chí Lê Văn Thinh, ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của đại biểu dự hội nghị và các cán bộ, đoàn viên, hội viên 3 tổ chức đoàn thể thuộc Sở trong thời gian qua. Qua đó lắng nghe những khó khăn, trăn trở, mong muốn, các ước mơ, hoài bão, các đề xuất kiến nghị, để giải tỏa, truyền đạt, thấu hiểu, chia sẻ, cùng nhau nhận thức và cùng hành động.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở cho biết, đối với ý kiến trang cấp xe cứu thương cho các đơn vị, từ năm 2022 Ban Giám đốc Sở đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn nội dung này, các phòng ban chuyên môn đã đeo bám và trong thời gian tới đề nghị phòng kế hoạch tài chính Sở báo cáo tiến độ định kỳ về Giám đốc Sở để vướng cái gì thì kịp thời tháo gỡ

Về 557 đoàn viên có nhu cầu nhà ở xã hội giao Công đoàn Sở nắm lại các dự án nhà ở xã hội ở các quận 12, huyện Bình Chánh... và các thủ tục liên quan để báo cáo, đề xuất với Ban Giám đốc Sở những giải pháp để đẩy nhanh tiến độ về nhu cầu nhà ở xã hội đối với Công đoàn viên. Việc kiện toàn nhân sự các đơn vị, từ năm 2022 BTV Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở đã lãnh đạo và kịp thời kiện toàn nhân sự đảm bảo tại các đơn vị ; thời gian tới tiếp tục thực hiện kiện toàn nhân sự cấp Sở và cơ sở để đảm bảo nguồn nhân sự cho hoạt động. Cùng với đó,  Sở đã có kế hoạch tổ chức xét tuyển biên chế viên chức định kỳ hàng năm...

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại hội nghị

Theo ban tổ chức, qua buổi tiếp xúc, đối thoại với lãnh đạo Sở, sẽ là dịp để đội ngũ BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội cựu chiến binh và các đoàn viên, hội viên của Sở nâng cao nhận thức và xác định rõ quyết tâm phấn đấu thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, nhất là phát huy tính chủ động sáng tạo, đổi mới trong từng hoạt động; mỗi việc làm, mỗi hành động đều có ý nghĩa thiết thực, lan tỏa sâu rộng và bám sát các nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; thực hiện thành công chủ đề năm của Sở và TP.HCM.

Trương Đăng

TAG: TPHCM Lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.HCM gặp gỡ đối thoại với cán bộ đoàn Viên Hội Viên
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách