Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Lạng Sơn tặng 7.191 suất quà cho người có công
06:03 AM 11/01/2023
(LĐXHH)- Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tỉnh Lạng Sơn đã chuẩn bị 7.191 suất quà để dành tặng cho người có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, tổng kinh phí hơn 4,314 tỷ đồng và 2.300 suất quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng.
Ngày 10/1, ông Hồ Tiến Thiệu, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và đoàn công tác của tỉnh đã đi thăm chúc Tết các cán bộ tiền khởi nghĩa và Anh hùng Lực lượng vũ trang trên địa bàn các huyện: Văn Quan, Bình Gia, Bắc Sơn nhân dịp chuẩn bị đón Tết Cổ truyền Quý Mão 2023. 
Tại huyện Bắc Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và đoàn công tác đã đến thăm ông Nguyễn Hiệp Tâm (sinh năm 1928), Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, là cán bộ tiền khởi nghĩa trú tại thôn Tràng Sơn, xã Vũ Lăng.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu tặng quà ông Nguyễn Hiệp Tâm (thôn Tràng Sơn, xã Vũ Lăng, huyện Bắc Sơn)
Tại huyện Văn Quan, đoàn đến thăm ông Đàm Văn Yên (sinh năm 1926), Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, cán bộ tiền khởi nghĩa trú tại trú tại thôn Phai Rọ - Lùng Mán, xã Tân Đoàn. 
Tại huyện Bình Gia, đoàn đến thăm ông Nông Văn Cao (sinh năm 1927), Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, là cán bộ tiền khởi nghĩa trú tại khối phố Tòng Chu; ông Hoàng Văn Liên (sinh năm 1959) là Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trú tại khối phố 6b, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia.
Tại các gia đình đến thăm, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, động viên và gửi lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Tết Nguyên đán năm 2023.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu tặng quà ông Nông Văn Cao (khối phố Tòng Chu, thị trấn Bình Gia, huyện Bình Gia)
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu, nhấn mạnh: Cấp ủy, chính quyền địa phương và các tầng lớp nhân dân luôn ghi nhớ công lao của các cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân đã cống hiến suốt đời vì sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Mong rằng, các bác, các anh luôn giữ sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, là chỗ dựa tinh thần, luôn chỉ bảo con cháu học hành, làm ăn phát triển kinh tế; là tấm gương cho cán bộ, đảng viên, nhân dân học tập, làm việc vì sự nghiệp phát triển chung của địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu tặng quà Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân Hoàng Văn Liên 
Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương từ huyện tới cơ sở quan tâm thăm hỏi giúp đỡ cả về vật chất, tinh thần đối với gia đình các cán bộ tiền khởi nghĩa, Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân trong đời sống hàng ngày. Trước mắt, cần quan tâm chăm lo Tết chu đáo cho các gia đình chính sách người có công, hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế; tích cực triển khai các giải pháp đảm bảo an ninh, trật tự dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023; xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào xuân để nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu thăm hỏi, động viên, tặng quà và chúc Tết gia đình ông Đàm Văn Yên (thôn Phai Rọ - Lùng Mán, xã Tân Đoàn, huyện Văn Quan)
Trong hai ngày (10 và 11/1), tỉnh Lạng Sơn tổ chức 11 đoàn đi thăm, chúc Tết, tặng quà 43 cơ quan, đơn vị và gia đình chính sách; trong đó có 14 đơn vị lực lượng vũ trang, 4 Trung tâm Y tế huyện và 25 gia đình chính sách, người có công có nhiều cố gắng vươn lên trong cuộc sống, chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương.
Mỗi suất quà của tỉnh đối với các đơn vị lực lượng vũ trang, y tế trị giá 5 triệu đồng; đối với các gia đình chính sách, người có công, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng (gồm tiền mặt và hiện vật).
Theo kế hoạch, trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 (ngày 17 và 18/1/2023), tỉnh Lạng Sơn tổ chức 8 đoàn công tác đi thăm, kiểm tra 27 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong việc trực, phục vụ Tết, gồm: Các cửa khẩu, đồn biên phòng, các đơn vị công an, quân đội, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Lạng Sơn, Bưu điện tỉnh, Bệnh viện Phổi, Trung tâm Văn hóa nghệ thuật tỉnh, Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh, Công ty Điện lực Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Cấp thoát nước, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh và Bến xe phía Bắc thành phố Lạng Sơn.
Dịp này, tỉnh Lạng Sơn cũng giao cho UBND các huyện Đình Lập, Cao Lộc, Bình Gia, Chi Lăng tổ chức thăm hỏi, động viên, chúc Tết 4 gia đình có quân nhân đang làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và đóng quân trên địa bàn có phụ cấp đặc biệt 100%.
Theo báo cáo từ Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Lạng Sơn, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, trên địa bàn toàn tỉnh có 7.191 đối tượng chính sách, người có công được nhận quà tặng của Chủ tịch nước với kinh phí hơn 2,077 tỷ đồng. Tỉnh Lạng Sơn cũng đã chuẩn bị 7.191 suất quà để tặng cho người có công với cách mạng, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, tổng kinh phí hơn 4,314 tỷ đồng và 2.300 suất quà đối với người nghèo, khó khăn, đối tượng bảo trợ, mỗi suất quà trị giá 600.000 đồng, tổng kinh phí 1,4 tỷ đồng để trao tặng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 Anh Tuấn

 

TAG: lạng Sơn CHủ tịch UBND tỉnh Hồ Tiến Thiệu thăm tặng quà Dành tặng 7.191 suất quà Người có công
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách