Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Kubo và sứ mệnh Samurai – Đứa con tinh thần ấn tượng của hãng Laika
05:32 PM 22/08/2016
(LĐXH) Từng gây ấn tượng mạnh với khán giả toàn thế giới với hàng loạt bộ phim hoạt hình stop-motion (chụp ảnh từng khung hình rồi ghép thành chuyển động) như Coraline, ParaNorman hay The Boxtrolls, mới đây hãng phim hoạt hình Laika vừa cho ra mắt bộ phim ‘’Kubo và sứ mệnh Samurai’’ (tên gốc là Kubo and The Two Strings) sau 5 năm ấp ủ.

Nhân vật chính, Kubo (do Art Parkinson lồng tiếng) một cậu bé có năng lực biến các mô hình gấp giấy (origami) thành vật thể thực nhờ âm nhạc từ chiếc Shamisen mà cậu sở hữu. Là người thông minh, tốt bụng, nhưng Kubo vô tình triệu hồi một linh hồn bí ẩn trong quá khứ đang nung nấu kế hoạch trả thù. Trong cuộc hành trình của mình, Kubo đồng hành cùng với Monkey và Beetle để thực hiện 1 nhiệm vụ quan trọng, nhằm giải cứu gia đình và tìm ra bí ẩn về cha mình – một trong những samurai vĩ đại nhất thế giới. Với sự trợ giúp của những người bạn và cây đàn Shamisen của mình, Kubo phải đương đầu với những quái vật – bao gồm cả Moon King (Ralph Fiennes lồng tiếng) và cặp chị em sinh đôi ác quỷ (Rooney Mara lồng tiếng). Cậu bé sẽ tiêu diệt linh hồn hắc ám và đoàn tụ với gia đình như thế nào?

Bối cảnh của bộ phim được đặt tại đất nước Nhật Bản với một không gian ma mị, huyền bí, đậm chất dân gian thần thoại. Việc khai thác những yếu tố mang tính chất thần thoại và truyền thuyết sẽ giúp cho câu chuyện của cậu bé Kubo trở thành một hành trình phiêu lưu vô cùng kỳ thú với những hình ảnh cầu kỳ, màu sắc hài hòa và tạo hình nhân vật ấn tượng, góp phần mang lại cảm xúc lắng đọng trong tâm trí của khán giả. Bên cạnh đó, những cảnh sinh hoạt của một ngôi làng Nhật thời xưa, cảnh người mẹ của Kubo đương đầu với sóng dữ giữa biển cả hay cảnh chiến đấu trong rừng trúc, đều được hãng Laika mô tả vô cùng chân thực và chi tiết. Điều đó cho thấy sự đầu tư trong 5 năm ròng của hãng đối với thể loại phim hoạt hình stop – motion đòi hỏi sự tỉ mỉ và kiên nhẫn là không hề uổng phí. Tất cả các yếu tố này đã làm nên một khung cảnh vô cùng hoành tráng và mãn nhãn với người xem, đồng thời giúp họ trải nghiệm một nền văn hóa đậm sắc Nhật Bản mà ít bộ phim hoạt hình nào của Hollywood có thể làm được.

Ngoài ra, âm nhạc cũng là một phần không thể thiếu làm nên chất dân gian Nhật cho bộ phim. Tiếng đàn dây và bộ gõ Nhật Bản được sử dụng xuyên suốt phim, đặc biệt thể hiện rõ nhất trong bài hát chính của phim mang tên ‘’ While My Guitar Gently Weeps’’, do Regina Spektor phối khí lại từ bản gốc do George Harrison sáng tác và từng được nhóm The Beatles biểu diễn năm 1968. Regina cho biết: ‘’ “Tôi cảm nhận George Harrison viết một ca khúc trong trẻo về tâm trí của chính ông trong thời khắc đó. Nó phản ánh một khao khát đẹp về việc được là chính mình, được mở lòng với thế giới và bày tỏ tình yêu. Tôi vốn hâm mộ cuồng nhiệt The Beatles, nên khi xem bản nháp của bộ phim với giai điệu gốc While My Guitar Gently Weeps, tôi đã muốn phối lại theo chính cách mộc mạc ấy, đem tâm hồn của The Beatles vào bộ phim nhưng sử dụng những nhạc cụ châu Á để phản ánh đúng tinh thần samurai của thế giới trong phim.”

KUBO VÀ SỨ MỆNH SAMURAI được đạo diễn bởi Travis Knight – chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của xưởng phim Laika. Dàn diễn viên lồng tiếng của KUBO VÀ SỨ MỆNH SAMURAI quy tụ nhiều sao hạng A, phần lớn đều được đề cử hoặc sở hữu giải Oscar trong sự nghiệp: Charlize Theron, Ralph Fiennes, Rooney Mara, George Takei, Matthew McConaughey,…
Hiện Kubo và sứ mệnh Samurai đang được chiếu rộng rãi tại các rạp trên toàn quốc, kể từ ngày 19.8.2016.


Theo Tạp chí Gia đình và Trẻ em

TAG: Kubo và sứ mệnh Samurai hoạt Hình slow motion Hãng Laika Charlize Theron Ralph Fiennes Art Parkison bao
Tin khác
Kiều Minh Tuấn, Lê Giang góp mặt trong câu chuyện “hào môn” của Vũ Ngọc Đãng
Lý Hải – Minh Hà đội nắng dẫn du khách, khách mời tham quan phim trường Lật mặt 7
Lễ hội “Chúng ta là một”: Cơ hội giao lưu và vui chơi của kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc
Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024