Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
J&T Express tập trung phát triển nguồn nhân lực sau Tết
07:03 PM 26/02/2024
(LĐXH)-Sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp lại đau đầu với tình trạng thiếu hụt lao động, lĩnh vực chuyển phát càng không ngoại lệ. Trước khó khăn chung, J&T Express đã nỗ lực triển khai các chính sách ưu tiên người lao động, đồng thời nâng cao chất lượng nhân sự để phục vụ khách hàng.
Bức tranh nhân sự ngành giao nhận 
Trước Tết, chị Xuân Hương (34 tuổi, Hà Nội), chủ gian hàng trên một sàn thương mại điện tử phải đổi 3-4 đơn vị vận chuyển nhưng vẫn không có shipper đến lấy hàng. Hàng hóa chất đống ở kho không thể giao đến tay khách, chị Hương còn mất thêm thời gian giải thích lý do giao hàng chậm. Chị lo ngại tình trạng này sẽ còn kéo dài đến hết tháng Giêng do tình hình nhân sự giao nhận thiếu ổn định, xu hướng nhảy việc diễn ra mạnh trên thị trường.   
Nỗi sợ thiếu shipper của các chủ cửa hàng như chị Xuân Hương cũng là nỗi lo của nhiều công ty vận chuyển vào các thời điểm trước và sau các kỳ nghỉ dài như Tết Nguyên đán. 
Theo Báo cáo Logistics Việt Nam năm 2022 của Bộ Công Thương, Việt Nam có khoảng 3 nghìn doanh nghiệp logistics và dự kiến đến năm 2030, nhu cầu nguồn nhân lực trong ngành là trên 200 nghìn lao động. Trong khi đó, nguồn nhân lực logistics chỉ đáp ứng khoảng 10% nhu cầu của thị trường, có thể nói đang thiếu cả về số lượng lẫn chất lượng. 
Trong khi đó, lực lượng shipper - nhân sự chủ chốt của ngành chuyển phát nhanh thường là các lao động phổ thông. Thời điểm trước và sau các kỳ nghỉ dài, như Tết Nguyên đán, nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc duy trì ổn định nhân sự. Hàng loạt doanh nghiệp, chủ cửa hàng gặp khủng hoảng do lực lượng “shipper” nghỉ sớm, nghỉ dài trong khi nhu cầu vận chuyển hàng hóa lớn. 

Cùng với công nghệ, con người là tài sản lớn nhất của J&T Express

Sớm nhận ra thực trạng này, J&T Express đã chủ động giải bài toán nhân sự bằng nhiều chính sách. Bà Kiều Thị Tiên Dung, Giám đốc Nhân sự của J&T Express cho biết, 2023 là một năm đầy thách thức, nhưng cũng là cơ hội để công ty củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ. Lấy con người làm cốt lõi và tạo “sức bật” là kim chỉ nam giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ cũng như nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng. Trong năm mới, doanh nghiệp sẽ tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, phát triển đội ngũ nhằm hướng đến sự hài lòng của khách hàng.

Chiến lược giữ chân nhân sự của J&T Express

Theo Giám đốc Nhân sự của J&T Express, giữa bối cảnh nhân sự luôn là bài toán hóc búa của ngành, J&T Express nỗ lực ổn định nhân sự, giúp chủ shop yên tâm buôn bán, hàng hóa luôn được lưu thông, không để xảy ra tình trạng tắc hàng, “vỡ” kho.

Để thực hiện được điều này, doanh nghiệp đã đặt ra những chính sách nhân sự đa dạng, tăng cường sức mạnh nội tại hướng tới phát triển bền vững trong năm 2024.

Theo đó, công ty chú trọng đào tạo và phát triển kỹ năng cho đội ngũ nhân viên, liên tục xây dựng và phát triển giáo trình đào tạo chuyên môn để cải thiện năng suất làm việc, đặc biệt là đội ngũ shipper. 

Ổn định và tăng cường đội ngũ “chiến binh” áo đỏ sẽ giúp J&T Express đạt được những mục tiêu phát triển bền vững

Sau đào tạo, J&T Express còn xây dựng môi trường làm việc tích cực và gắn kết, chú trọng chăm lo đời sống nhân viên từ lương thưởng cho đến những bữa tiệc mừng sinh nhật hay các cuộc thi tạo sự hứng khởi, các hoạt động team building gắn kết thành viên, vinh danh những nhân viên giao nhận tuyến đầu bằng chế độ tri ân đặc biệt... Trước Tết Nguyên Đán 2024, J&T Express đã tổ chức buổi tiệc tất niên để tri ân và vinh danh những nhân viên tuyến đầu tiêu biểu, tạo cơ hội để nhân viên trên khắp 63 tỉnh thành hội tụ chia sẻ và chúc mừng, ghi nhận những thành tích xuất sắc.

Từ chính sách nhân sự đặc biệt đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực

Để mở rộng mạng lưới giao hàng đến tận vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, J&T Express đã đưa ra các chính sách đãi ngộ tốt dành cho shipper. Cụ thể, mỗi nhân viên phát hàng khu vực hải đảo, thường xuyên di chuyển từ đất liền hoặc di chuyển phà, J&T Express hỗ trợ phụ cấp trung bình từ 1 - 2 triệu đồng/tháng. Hãng cũng triển khai các hoạt động ngoại khóa dành cho những bưu cục, nhân viên làm việc tại khu vực này nhằm thúc đẩy tinh thần làm việc và giao nhận hiệu quả.

Trong năm 2024, công ty cũng đặt mục tiêu mở rộng đội ngũ nhân sự. Kế hoạch của J&T Express là tuyển dụng thêm 3000 - 4000 lực lượng lao động phổ thông nhằm chủ động trước mọi tình huống và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường cũng như khách hàng. 

Từ trước Tết Nguyên Đán 2024, J&T Express đã tăng cường tuyển dụng lao động tại địa phương. Đặc biệt, doanh nghiệp hướng đến tuyển dụng tại chỗ ở các khu vực như Hà Nội, TP HCM, Hưng Yên và Thanh Hóa. Chiến lược này giúp hãng mở rộng mạng lưới, đồng thời tạo công ăn việc làm cho nhiều đối tượng lao động.

Anh Nguyễn Văn Nam, 28 tuổi tại Hưng Yên vừa nhận việc ở J&T Express trước Tết Nguyên đán. Anh vui mừng vì giờ đây, ngay tại quê nhà, anh có công việc ổn định với nhiều chính sách đãi ngộ tốt, có điều kiện ở gần chăm sóc cha mẹ mà không phải bươn chải ở các thành phố lớn. 

Còn anh Tuấn (Hà Nội) chia sẻ, công việc buôn bán tiến triển hơn khi đồng hành với J&T Express. Các sản phẩm của anh được chuyển tới tay khách hàng nhanh hơn, thời gian hoàn thành một đơn hàng được rút ngắn giúp anh có thêm tích lũy trên các sàn thương mại điện tử. “Thời gian gần đây, số lượng nhân viên giao hàng trong khu vực tăng lên giúp việc buôn bán của tôi càng thuận lợi hơn nữa”, anh Tuấn nói.

Theo đại diện J&T Express, những chính sách thu hút và giữ chân nhân sự đóng vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững của hãng. “Bên cạnh yếu tố công nghệ thì con người chính là tài sản quý của J&T Express. Chính sự gắn kết giữa con người với con người sẽ giúp chúng tôi có được sự tin yêu của khách hàng”, bà Kiều Thị Tiên Dung chia sẻ./.

Minh Hằng


TAG: ngành giao nhận đơn vj vận chuyển Giao Hàng nhân sự giao nhận công ty vận chuyển Doanh nghiệp logistics J&T Express
Tin khác
Cà Mau: Nhiều lao động được giải quyết việc làm trong tháng 4/2024
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động