Bình đẳng giới
Trang chủ / Xã hội / Bình đẳng giới
Huyện Phú Tân: Thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị
01:45 PM 16/12/2023
(LĐXH) - Những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền huyện Phú Tân (An Giang) đã triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ nói chung và thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị nói riêng và đã thu được nhiều kết quả tích cực.
Hội thảo đề xuất giải pháp thúc đẩy việc triển khai công tác bình đẳng giới
trong lĩnh vực chính trị ở huyện Phú Tân
Trong xây dựng kế hoạch hằng năm, Ban vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới huyện phối hợp với các ban ngành, đoàn thể liên quan tham mưu UBND huyện về các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội gắn với thực hiện bình đẳng của phụ nữ về lao động, việc làm, chăm sóc sức khỏe. Cũng như triển khai các chỉ thị, nghị quyết, chính sách liên quan đến công tác phụ nữ nói chung và cán bộ nữ nói riêng, nhằm đảm bảo các mục tiêu về BĐG, tăng tỷ lệ nữ tham gia vào lĩnh vực chính trị, quản lý Nhà nước.
Huyện cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến các chính sách, pháp luật về BĐG, VSTBPN cũng được đẩy mạnh với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, nhằm nâng cao nhận thức, quan điểm về BĐG và công tác cán bộ nữ, như: Tổ chức hội thi, hội thảo, tập huấn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt câu lạc bộ; Tuyên truyền lưu động; Xây dựng pa nô, áp phích, tờ rơi, tờ gấp... tập trung vào các ngày kỷ niệm 8/3, 20/10, Ngày Quốc tế hạnh phúc, Ngày Gia đình Việt Nam... Bên cạnh đó, quan tâm, chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ nữ. Quan tâm xem xét, bố trí và sử dụng đội ngũ cán bộ nữ và các vị trí lãnh đạo, quản lý, thủ trưởng, phó thủ trưởng đơn vị; đẩy mạnh công tác đào tạo, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ nữ cán bộ, công chức có phẩm chất và năng lực; thực hiện chế độ chính sách đối với nữ công chức, viên chức, người lao động; tạo điều kiện cho cán bộ nữ hoàn thành nhiệm vụ được giao và có cơ hội phát triển.
Diễu hành tuyên truyền về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ
Với việc quan tâm, triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy bình đẳng giới nói chung và thúc đẩy bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị nói riêng, tỷ lệ phụ nữ tham gia các vị trí lãnh đạo quản lý ngày càng tăng. Tính đến tháng 11/2023, toàn huyện có 2.661 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Trong đó, có 1.283 người nữ, chiếm 48,21%; có 27,83% nữ lãnh đạo quản lý và có 63,54% nữ lãnh đạo chủ chốt đang làm việc tại 61/96 cơ quan, ngành huyện và xã, thị trấn. Huyện đã thực hiện vượt 3,54% so với mục tiêu của Chiến lược quốc gia giai đoạn 2021-2030.
Mặc dù đã có những chuyển biến tích cực nhưng nhìn chung vẫn còn khoảng cách giới khá lớn trong lĩnh vực chính trị, có nhiều nguyên nhân dẫn tới việc tỷ lệ nữ lãnh đạo còn thấp đó là do rào cản từ nhận thức về định kiến giới, gia đình, khung chính sách về tuổi nghỉ hưu, nghỉ thai sản…
Để tiếp tục thúc đẩy bình đẳng giới, nâng cao vai trò của phụ nữ, trong thời gian tới, huyện Phú Tân sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao nhận thức của người dân về vai trò, vị trí của phụ nữ trong xã hội; các cấp ủy Đảng tăng cường chỉ đạo công tác quy hoạch, tạo nguồn cán bộ nữ từng cấp, từng ngành, cơ quan đơn vị gắn với công tác đào tạo, bồi dưỡng với qui hoạch và bố trí; tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các tiêu chí đã đề ra…/.
Minh Hưng
TAG: bình đẳng giới An GIang
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách