Việc làm
Trang chủ / Lao động / Việc làm
Huyện Kế Sách: Tăng cường phối hợp với đơn vị để giải quyết việc làm cho người lao
08:39 AM 26/12/2023
(LĐXH) - Được sự quan tâm của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Kế Sách đã chỉ đạo các đơn vị chuyện môn như Phòng LĐ – TB&XH huyện; Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng tổ chức các phiên/sàn giao dịch việc làm, kết nối doanh nghiệp tư vấn hướng học nghề, giới thiệu việc làm cho lao động địa phương. Qua đó, mỗi năm có hàng chục lao động của địa phương được giải quyết việc làm, trong đó có nhiều lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và người dân tộc thiểu số.

Huyện Kế Sách tăng cường phối hợp với đơn vị để giải quyết việc làm cho người lao

Theo thông tin từ UBND huyện Kế Sách, trong năm 2023, được sự chỉ đạo kịp thời của UBND huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Kế Sách (GDNN – GDTX) và Phòng LĐ-TB&XH, Huyện đoàn Kế Sách cùng UBND các xã, thị trấn trên địa bàn đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng tổ chức nhiều phiên/sàn giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương. Thông qua các phiên/sàn giao dịch việc làm lưu động nhằm thông tin kịp thời về việc làm trong và ngoài nước cũng như giải đáp thắc mắc liên quan. Đồng thời, kết nối cung – cầu việc làm; tư vấn hướng nghiệp, tư vấn đào tạo nghề, tư vấn giới thiêu việc làm cho người lao động địa phương tới các doanh nghiệp tuyển dụng lao động trong nước và đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn.

Mới đây, với sự hướng dẫn của Sở LĐ-TB&XH tỉnh Sóc Trăng, UBND huyện Kế Sách, Phòng LĐ-TB&XH huyện, Trung tâm GDNN – GDTX và Huyện đoàn Kế Sách đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động tại xã Trinh Phú.  

Tham gia giao dịch việc làm trực tiếp tại Phiên giao dịch việc làm này có 5 doanh nghiệp, gồm: Công ty CP Hallo Deutschland HDEU, có trụ sở tại TP. HCM có nhu cầu tuyển sinh du học nghề tại Đức, Công ty Yumai tại TP. HCM tuyển lao động làm việc tại Nhật Bản; Công ty TNHH Texgamex-VN tại TP.HCM tuyển lao động làm việc tại Nhật Bản và Úc; Công Ty TNHH Furukawa Automotive Parts Việt Nam, có tụ sở tại TP.HCM, chuyên lắp ráp linh kiện dây điện xe hơi, tuyển lao động làm việc tại nhà máy ở Vĩnh Long, Bến Tre và TP.HCM; Công ty Texgamex, có nhà máy tại TP.HCM tuyển công nhân may. Ngoài ra, có hàng chục doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực xây dựng, dệt may, da giày, điện tử, dịch vụ thủy sản,… ủy thác cho Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh tuyển dụng tại phiên.

Đưa lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài là bài toán giải quyết việc làm hiệu quả được huyện Kế Sách đẩy mạnh trong thời gian qua

Qua thống kê của Ban Tổ chức, tổng số người lao động trên địa bàn huyện Kế Sách đến tham dự trực tiếp và tìm việc tại phiên giao dịch việc làm này có hơn 150 người. Ngoài ra, còn có hàng trăm học sinh các trường THPT trên địa bàn thị xã Trinh Phú tham gia để tìm hiểu thông tin về việc làm cũng như các thông tin, chính sách hỗ trợ người lao động, hộc sinh, sinh viên khi đi làm việc tại nước ngoài.

Theo đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng, các phiên giao dịch việc làm lưu động tại các địa phương, trong đó có huyện Kế Sách với mục tiêu cung cấp kịp thời các thông tin thị trường lao động, kết nối cung cầu lao động, hỗ trợ tạo việc làm bền vững cho người lao động. Tại các phiên giao dịch việc làm, người lao động được các công ty, doanh nghiệp tham gia tư vấn đào tạo nghề, tư vấn việc làm và phỏng vấn tuyển dụng trực tiếp tại ngày hội.

Cùng với đó, các chuyên gia nhiều kinh nghiệm về lĩnh vực lao động đến dự đã thông tin cho người lao động về việc tuyển lao động làm việc làm tại các thị trường trong tỉnh, ngoài tỉnh và các thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Úc, Cộng hoà Liên bang Đức, người lao động được tư vấn về quy trình, thủ tục, chi phí khi tham gia … Riêng thị trường Hàn Quốc, Đài Loan do các chuyên viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm Sóc Trăng trực tiếp thông tin, tư vấn cho người lao động. 

Trang bị kỹ năng nghề cho lao động nông thôn là giải pháp giải quyết việc làm và giảm nghèo bền vững được ở huyện Kế Sách chú trọng

Tại mỗi phiên/sàn giao dịch việc làm đều có các hội thảo/tọa đàm về lĩnh vực đào tạo nghề và giải quyết việc làm trong và ngoài tỉnh. Theo đó, người lao động, học sinh, sinh viên tham dự sẽ được các chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhân lực và lãnh đạo các công ty, đơn vị giải đáp thắc mắc kịp thời về cung – cầu việc làm trong nước, ngoài nước và các chính sách về lao động, việc làm đang hiện hành. Bên cạnh đó, người lao động còn được các chuyên viên của Trung tâm Dịch vụ việc làm Sóc Trăng thông tin về chính sách hỗ trợ cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (trong đó, có chính sách hỗ trợ người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng có thời hạn. Cùng với đó, các chuyên viên thuộc Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng còn thông tin về Nghị quyết số 02/2023/NQ-HĐND ngày 11/07/2023 của Hội đồng nhân dân tỉnh Sóc Trăng về quy định chính sách hỗ trợ vốn vay đối với người lao động tỉnh Sóc Trăng đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và học sinh, sinh viên tham gia chương trình du học sinh vừa học, vừa làm từ ngân sách tỉnh; Các chương trình mục tiêu quốc gia, trong đó có Dự án 4: phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững đang triển khai rất hiệu quả tại tỉnh Sóc Trăng. 

Tư vấn nghề nghiệp, giới thiệu việc làm, cho lao động nông thôn  được huyện Kế Sách đẩy mạnh trong thời gian qua

Theo đại diện Phòng LĐ-TB&XH huyện Kế Sách, thông qua việc tổ chức các Phiên giao dịch việc làm đã kịp thời hỗ trợ người lao động trên địa bàn huyện tiếp cận thuận lợi với thông tin thị trường lao động. Người lao động được gặp gỡ, trao đổi, tư vấn tuyển dụng trực tiếp từ các doanh nghiệp ngay tại Phiên giao dịch việc làm. Qua đó, góp phần giải quyết nhu cầu việc làm cho người lao động địa phương, đặc biệt là giải quyết việc làm cho những lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa tìm được việc làm để họ từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. Phát huy kết quả đại được, thời gian tới, huyện Kế Sách tiếp tục kết nối, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Sóc Trăng và các doanh nghiệp tổ chức nhiều sàn/phiên giao dịch việc làm lưu động tại các xã, thị trấn trên toàn địa bàn./.

Trương Đăng

 

TAG: huyện Kế Sách Tăng cường phối hợp với đơn vị để giải quyết việc làm cho người lao
Tin khác
TP.HCM: Thực hiện đánh giá, xếp loại chất lượng theo hiệu quả công việc và chi thu nhập tăng thêm
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội yêu cầu làm rõ vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng do nổ nồi hơi tại Đồng Nai
TP.HCM: Tổ chức Tháng Công nhân với chủ để “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”
Nâng cao hiệu quả kết nối cung - cầu lao động tại huyện Thạch Thất, Hà Nội
Phòng LĐ-TB&XH thị xã Ngã Năm “mang” 9 phiên giao dịch việc làm, tư vấn học nghề về các xã
Đắk Lắk: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024
Đối thoại tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động
Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan: IM Japan hỗ trợ thực tập sinh Việt Nam nhiều khoản chi phí