Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Hưng Yên triển khai dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn
07:55 AM 24/10/2021
Tỉnh Hưng Yên đang chỉ đạo ngành chức năng và các địa phương triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19.
Theo đó, để việc giải quyết các hồ sơ trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 được thực hiện kịp thời, nhanh chóng, thuận lợi, chính xác theo yêu cầu của Văn phòng Chính phủ, UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội; Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện các công việc cần thiết trên tinh thần "không để ai bị bỏ lại phía sau". Trong đó, quán triệt, chỉ đạo công chức, viên chức được phân công khẩn trương tiếp nhận, xử lý hồ sơ dịch vụ công hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, gồm: hỗ trợ người lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; hỗ trợ người lao động ngừng việc; hỗ trợ người lao động chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng theo quy định.

Chi trả tiền hỗ trợ cho người lao động

Đối với lực lương tham gia thực hiện, tỉnh yêu cầu các địa phương làm rõ trách nhiệm của từng công chức, viên chức tham gia trong quá trình tiếp nhận, giải quyết hồ sơ các dịch vụ công trực tuyến hỗ trợ đối tượng gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia; kịp thời phản hồi thông tin xử lý hồ sơ cho tổ chức, cá nhân thực hiện dịch vụ công đảm bảo chính xác, đúng thời hạn.    
Bước đầu, UBND tỉnh Hưng Yên đã phê duyệt hỗ trợ đối với 30 doanh nghiệp với 200 lượt người lao động, trong đó hỗ trợ thêm 17 người lao động đang mang thai và 155 trẻ em, tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng. Đối với chính sách hỗ trợ người lao động ngừng việc, UBND tỉnh đã phê duyệt hỗ trợ 47 doanh nghiệp với hơn 400 lượt người lao động, trong đó hỗ trợ thêm 13 người lao động đang mang thai và hơn 250 trẻ em, tổng kinh phí là hơn 700 triệu đồng.
Cùng với đó, tính đến ngày 8/10, các huyện, thành phố, thị xã đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh rà soát, thống kê được trên 4.500 người dân Hưng Yên đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố phía Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên đã đề nghị tỉnh phê duyệt hỗ trợ người dân bằng tiền mặt với mức là 1 triệu đồng/người.rà soát, thống kê được trên 4.500 người dân Hưng Yên đang sinh sống tại các tỉnh, thành phố phía Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên đã đề nghị tỉnh phê duyệt hỗ trợ người dân bằng tiền mặt với mức là 1 triệu đồng/người. Kinh phí được trích từ nguồn quỹ xã hội hóa phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và được chuyển tới Ủy ban Mặt trận  Tổ quốc Việt Nam tại các địa phương nơi người dân Hưng Yên tạm trú để hỗ trợ trực tiếp. Trong số đó, huyện có số người đề nghị hỗ trợ nhiều nhất là huyện Ân Thi trên 1.500 người, huyện Kim Động có 1.000 người. Đây là những người có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên hiện đang sinh sống, học tập làm việc tại khu vực phía Nam gặp khó khăn do đại dịch COVID- 19, không trở về quê.
Trước đó, ngày 6/10/2021 tại Công văn số 2425/UBND-KGVX, UBND tỉnh Hưng Yên đã chỉ đạo UBND huyện, thị xã, thành phố lập danh sách người dân có hộ khẩu thường trú tại tỉnh Hưng Yên hiện đang sinh sống, lao động, học tập tại miền Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19 không về tỉnh trong thời gian tới cần được hỗ trợ. Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố tổng hợp danh sách, tham mưu UBND tỉnh việc hỗ trợ người dân Hưng Yên tại các tỉnh miền Nam gặp khó khăn do dịch COVID-19.
Theo Sở Lao động - Thương binh xã hội tỉnh Hưng Yên, đến nay toàn tỉnh đã vận động, quyên góp được số tiền trên 167 tỷ đồng từ các mạnh thường quân, doanh nghiệp dành cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, tỉnh đã hỗ trợ một số trẻ em bị ảnh hưởng do đại dịch COVID-19 với số tiền 839 triệu đồng; đã thực hiện hỗ trợ 2 lần cho 12.826 hộ nghèo, hộ cận nghèo (34.687 nhân khẩu) và công nhân có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí là hơn 8,7 tỷ đồng...
Hiện UBND tỉnh Hưng Yên cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục thông tin tuyên truyền đến người dân trong tỉnh vận động, thuyết phục người thân đang sinh sống, lao động, học tập tại các tỉnh, thành phố phía Nam tạm thời chưa trở về quê nhà để góp phần ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh; tuân thủ hướng dẫn, chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 của chính quyền sở tại./.
PV
TAG: Hưng yên Hỗ Trợ lao động Đại dịch
Tin khác
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024