Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Hơn 580 triệu đồng dành tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tỉnh Quảng Ngãi
03:57 PM 12/04/2024
(LĐXH)-Sáng nay 11/4/2024, tại Trường THCS Nghĩa Chánh, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam), Cục Cảnh sát Giao thông, Ủy Ban An toàn Giao thông Quốc Gia tổ chức Chương trình “Hành trình Cuộc sống” trao tặng xe đạp và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Trao tặng xe đạp và quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Tham dự buổi lễ có bà Đinh Thị Phương Lan – Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi; bà Vũ Thị Thúy Huyền – Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN. Về phía tỉnh Quảng Ngãi có ông Trần Hoàng Tuấn – Ủy viên BTV Tỉnh Uỷ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành địa phương.
Tại buổi lễ, Ban Tổ chức Chương trình “Hành trình Cuộc sống” đã trao tặng 271 xe đạp, trang thiết bị học tập, trang thiết bị thể thao và nhiều phần quà với tổng giá trị 585 triệu đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Đặc biệt, ban tổ chức còn phối hợp với trường THCS Nghĩa Chánh phát động và tổ chức giải bóng đã U12 tranh cúp AIA Việt Nam. Hoạt động thể chất này mang đến cho các em thêm một sân chơi bổ ích, tăng cường thói quen vận động và rèn luyện thể chất trong học đường.
 Ban Tổ chức chương trình đã phối hợp với Trường THCS Nghĩa Chánh phát động và tổ chức Giải bóng đã U12 tranh cúp AIA Việt Nam
Chính thức phát động từ năm 2014, Hành trình Cuộc sống là một chuỗi các sự kiện trao tặng xe đạp, trao tặng hợp đồng bảo hiểm nhân thọ và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước. Bên cạnh đó, Chương trình còn góp phần tuyên truyền về bảo vệ, chăm sóc trẻ em và truyền tải thông điệp về hành vi đúng mực, nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Chương trình được Quỹ BTTEVN phối hợp với AIA Việt Nam, chính quyền địa phương và Quỹ Bảo trợ trẻ em các tỉnh, thành duy trì và phát triển trong suốt 1 thập kỷ qua. Năm 2024 là năm thứ 11 liên tiếp của chương trình “Hành trình Cuộc sống”. Theo kế hoạch, Ban tổ chức sẽ trao tặng hơn 2.000 xe đạp, trang thiết bị thể thao và hàng ngàn suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc.
Ban Tổ chức trao giải cho đội vô dịch Giải bóng đá AIA Journey Quảng Ngãi
Tính đến thời điểm này, AIA Việt Nam đã trao tặng hơn 25.000 chiếc xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 20 triệu đồng (Các hợp đồng này sẽ được đáo hạn khi các em đủ 18 tuổi và số tiền bảo hiểm sẽ giúp các em trang trải chi phí để bước tiếp trên con đường học vấn, viết tiếp giấc mơ tri thức và theo đuổi những nghề nghiệp mơ ước), hàng chục ngàn suất học bổng, dụng cụ học tập, cặp phao cứu sinh, bồn chứa nước sạch, trang thiết bị thư viện và trường học …  tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn của hơn 55 tỉnh, thành trên toàn quốc.
Ngoài chuỗi chương trình Hành trình cuộc sống, các hoạt động khác cũng tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong cộng đồng như chương trình trồng cây Vì một hành tinh xanh với hơn 23 nghìn cây xanh được trồng trong 3 năm qua, chương trình trường học lành mạnh; cứu trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt, tặng gạo và bộ dụng cụ học tập cho trẻ em vùng dịch, trao học bổng, phần thưởng khuyến học, cặp phao và tổ chức khám sức khỏe miễn phí, ngày hội chân sút nhí, các chương trình hiến máu nhân đạo…
Đăng Doanh
TAG: quảng Ngãi Xe đạp AIA Việt Nam
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách