Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Hơn 150 tỷ đồng đến với trẻ em nghèo cả nước dịp Xuân Kỷ Hợi
09:02 AM 07/01/2019
(LĐXH) - Nhân dịp Xuân mới Kỷ Hợi, ngày 06/01/2019 tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam và Công ty TNHH truyền thông tích hợp PDA & Partners tổ chức chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12 truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00’ trên VTV2 – Đài truyền hình Việt Nam.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu khai mạc chương trình

Tham dự chương trình có các đồng chí đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước: đồng chí Đặng Thị Ngọc Thịnh - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN; đồng chí Nguyễn Thúy Anh - Ủy viên BCH TƯ Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội; đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ BTTEVN; cùng lãnh đạo các Cơ quan, Bộ, ngành, các nhà tài trợ có nhiều đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trong năm vừa qua...

Giám đốc Qũy BTTEVN tiếp nhận tượng trưng tài trợ

Đây là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức mỗi dịp xuân về nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua.

Năm 2018, Quỹ BTTEVN đã huy động số tiền khoảng 101 tỷ đổng và hỗ trợ cho gần 105.000 lượt trẻ em (khám sàng lọc bệnh tật; phẫu thuật tim bẩm sinh, nụ cười, mắt; xây dựng trường học, nhà nội trú; hỗ trợ học bổng...). Qua 11 lần tổ chức, chương trình đã huy động được hơn 1.000 tỷ đồng và hỗ trợ cho hơn 900 nghìn lượt trẻ em (thông qua các chương trình: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ; cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch...).

Tri ân các nhà tài trợ, các cá nhân đồng hành cùng sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc trẻ em

Tại chương trình, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 150 tỷ 263 triệu đồng của 34 tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Chương trình được đánh giá là thành công với sự lan tỏa yêu thương đến cộng đồng để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. “Mùa xuân cho em” lần thứ 12 không chỉ là Tết, còn là khởi đầu cho một năm mới, đánh dấu một hành trình mang nặng nghĩa tình của tất cả cộng đồng xã hội hỗ trợ thực hiện Quyền trẻ em trong thời gian qua. Trẻ em sẽ được hưởng những Quyền cơ bản nhất, đó cũng là trách nhiệm của tất cả chúng ta.

Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung tặng Bằng khen cho các đơn vị và cá nhân

Nhân dịp này, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội đã trao bằng khen cho 13 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2018.

Trước đó, buổi chiều cùng ngày tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã gặp mặt hơn 50 tổ chức, cá nhân tài trợ tiêu biểu có những đóng góp tích cực cho các hoạt động vì trẻ em  năm 2018 trong Chương trình Tri ân những tấm lòng vàng, đồng thời kêu gọi sự ủng hộ cả về vật chất lẫn tinh thần của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng đồng sức, đồng lòng giúp trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên cả nước có điều kiện sống và phát triển tốt hơn trong những năm tiếp theo.

 Đăng Doanh

TAG: Mùa xuân cho em trẻ em có hoàn cảnh khó khăn Qũy BTTEVN
Tin khác
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024