Giáo dục - Nghề nghiệp
Trang chủ / Giáo dục - Nghề nghiệp / Giáo dục - Nghề nghiệp
Hội đồng Anh tổ chức Hội nghị Quốc tế về Khảo thí Ngoại ngữ khu vực Đông Á New Directions
07:58 PM 28/10/2023
(LĐXH)- Hội nghị Quốc tế về Khảo thí Ngoại ngữ khu vực Đông Á New Directions và giới thiệu Triển lãm Tương lai của tiếng Anh, do Hội đồng Anh tổ chức tại Hà Nội từ ngày 27 – 29/10/2023 là diễn đàn chuyên môn để chia sẻ về sự phát triển vượt bậc và các kinh nghiệm thực tiễn trong lĩnh vực giảng dạy, học và khảo thí tiếng Anh.
Ngày 28/10/2023, Hội đồng Anh - Tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và cơ hội giáo dục của Vương quốc Anh, hôm nay đã chính thức khai mạc hội nghị thường niên về khảo thí tiếng Anh, New Directions khu vực Đông Á, và triển lãm Tương lai của tiếng Anh tại Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV), Hà Nội.

Toàn cảnh Hội Nghị.

Hội nghị và triển lãm diễn ra trong ba ngày, 27 – 29 tháng 10 năm 2023. Đây là lần đầu tiên Hội nghị New Directions khu vực Đông Á được tổ chức trở lại ở một thành phố đã từng là thành phố chủ nhà, cho thấy sức mạnh và sự năng động trong việc gắn kết và hợp tác giữa Hội đồng Anh và Việt Nam với chủ đề dạy, học và khảo thí tiếng Anh. Hội nghị và triển lãm sẽ tạo ra một không gian năng động nơi các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia giáo dục, các học giả, giáo viên và những người làm trong lĩnh vực khảo thí ở khu vực cũng như quốc tế có thể kết nối, trao đổi và cùng tiếp cận những thông tin về sự phát triển của lĩnh vực giảng dạy và khảo thí tiếng Anh trên thế giới hiện nay.
Bà Donna McGowan - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.
Hội nghị năm nay đã thu hút sự tham dự của hơn 400 đại biểu tới từ 12 quốc gia. Tham gia hội nghị New Directions là các diễn giả, chuyên gia, nhà lãnh đạo  trong lĩnh vực khảo thí tiếng Anh: Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Hữu, Giám đốc Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo đồng thời là Phó Giám đốc Trung tâm Khảo thí, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội; Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu, Phát triển và Đổi mới, Trường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội; Giáo sư Barry O’Sullivan, OBE, Giám đốc phụ trách Nghiên cứu và Phát triển Khảo thí của Hội đồng Anh cùng lãnh đạo và các chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực giảng dạy và khảo thí. 
 
Tiến sĩ Nguyễn Thị Mai Hữu - Giám đốc Đề án Ngoại ngữ Quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.
Với chủ đề Tương lai của Khảo thí tiếng Anh trong các Hệ thống Giáo dục và được phối hợp tổ chức cùng Đề án Ngoại ngữ Quốc gia (NFLP), hội nghị sẽ tập trung vào các vấn liên quan tới tương lai của khảo thí như là một động lực cho công tác cải cách hệ thống dạy và học. Diễn ra trong hai ngày rưỡi, hội nghị chính thức được bắt đầu với phiên toàn thể vào tối ngày 27 tháng Mười tại trung tâm Hà Nội và tiếp theo đó là hai ngày với các hoạt động chính của Hội nghị bao gồm bốn phiên họp toàn thể, hai phiên thảo luận nhóm và 35 phiên song song, chín phiên thảo luận nổi bật và một hội thảo chuyên đề diễn ra tại trường Đại học Anh quốc Việt Nam – BUV.

Bà Mina Patel - Nhà nghiên cứu về khảo thí từ Hội đồng Anh phát biểu tại Hội nghị.

Triển lãm Tương lai của tiếng Anh, được diễn ra cùng với Hội nghị New Directions tại trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV), thông qua các hoạt động tương tác với một số câu hỏi để khách thăm quan triển lãm cùng tham gia và chia sẻ quan điểm của mình về tương lai của tiếng Anh. Triển lãm cũng trưng bày và giới thiệu từng chủ đề chính trong cuốn sách Tương lai của tiếng Anh: Góc nhìn toàn cầu – Tiếng Anh trong giáo dục, Tiếng Anh trong môi trường làm việc và Tiếng Anh trong đời sống hàng ngày. Cuốn sách này là ấn phẩm đầu tiên của chương trình nghiên cứu và kết nối toàn cầu do Hội đồng Anh khởi xướng vào năm 2020.
 
Tiến sĩ Nguyễn Thị Ngọc Quỳnh – Trưởng Phòng Khoa Học va Công Nghệ Trường Đại học Ngoại ngữ-
Đại học Quốc Gia Hà Nội và Đồng Chủ tịch Hiệp Hội Khảo Thí Ngôn Ngữ Châu Á phát biểu tại Hội nghị.
Chia sẻ tại hội nghị, bà Heather Forbes, Giám đốc các chương trình thi Quốc tế, khu vực Đông Á, Hội đồng Anh cho biết “Hội nghị New Directions Đông Á năm nay sẽ khám phá và tìm hiểu các vấn đề xoay quanh việc tiếng Anh sẽ được hình dung ra sao và tiếng Anh sẽ được sử dụng như thế nào. Hội nghị cũng thảo luận về việc những kỹ năng nào khác sẽ trở nên cần thiết trong bối cảnh các nền tảng truyền thông và kỹ thuật số đang thay đổi rất nhanh, và những yếu tố này sẽ cần được phát triển và đánh giá xem xét như thế nào trong tương lai. Hội nghị năm nay cũng tìm hiểu những thay đổi có thể sẽ xảy ra trong chính sách và công cuộc cải cách việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam nói riêng và rộng hơn là ở toàn khu vực Đông Á. Bên cạnh đó, triển lãm Tương lai của tiếng Anh, một phần của hội nghị năm nay cũng là nơi để chia sẻ tới các đối tác, các nhà lãnh đạo, giáo viên và cả người học trên toàn thế giới về tương lai của tiếng Anh ở một bình diện toàn cầu, rộng hơn.”     
Bà Donna McGowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam cũng cho biết thêm “Với Việt Nam, các bài kiểm tra đánh giá ngôn ngữ đã được coi như một phần quan trọng của hệ thống giáo dục, tiếp sau sự hợp tác giữa Hội đồng Anh và Đề án Ngoại ngữ Quốc gia trong suốt nhiều năm qua. Chúng tôi tự hào rằng các chuyên gia về khảo thí của Vương quốc Anh đã tham gia hỗ trợ để xây dựng, đánh giá cũng như triển khai những chính sách giáo dục ngôn ngữ hiệu quả tại Việt Nam. Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức Hội nghị New Directions và Triển lãm Tương lai của tiếng Anh tại Việt Nam vào năm nay, thời điểm đặc biệt kỷ niệm hai cột mốc lớn đó là 30 năm Hội đồng Anh có mặt tại Việt Nam và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Vương quốc Anh và Việt Nam – tiếp tục những mối quan hệ đối tác mới và củng cố mối quan hệ đã có giữa người dân của hai quốc gia.” ./.

Khu vực Triển lãm của Hội Nghị.

Thảo Lan
TAG: Hội đồng Anh Hội nghị Quốc tế về Khảo thí Ngoại ngữ khu vực Đông Á New Directions Triển lãm Tương lai của tiếng Anh Trường Đại học Anh quốc Việt Nam BUV bao
Tin khác
Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) trao nhiều suất học bổng 100% cho những học sinh tài năng
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành tổ chức tọa đàm “AI - Công cụ sáng tạo cho trường Đại học & Doanh nghiệp
Nhiều giải pháp đồng bộ thúc đẩy giáo dục nghề nghiệp ở Trà Vinh
Những hạn chế trong định hướng nghề nghiệp tại nhà trường
Học viện Kỹ thuật quân sự tuyên truyền tuyển sinh trên 800 học sinh tại Đồng Nai
Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển giáo dục nghề nghiệp
467 học viên trung cấp chính quy hoàn thành huấn luyện đầu khóa
Trường Đại học Nguyễn Tất Thành đạt giải Nhì tại cuộc thi Sáng tạo IoT – NTTU 2024
Tăng cường sự tham gia của Phụ nữ, người khuyết tật và hoà nhập cộng đồng trong GDNN lĩnh vực Logistic