Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hội Cựu chiến binh khối cơ quan Dân - Đảng huyện Mỹ Đức phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ
09:43 AM 01/03/2018
(LĐXH) - Tính đến thời điểm này, Hội Cựu chiến binh khối cơ quan Dân - Đảng huyện Mỹ Đức có tổng số 14 hội viên, 100% các đồng chí đều là đảng viên. Nhiệm kỳ 2012 - 2017 vừa qua, Hội đã bám sát nghị quyết của Đại hội thứ IV và nhiệm vụ chính trị của Huyện ủy, thường xuyên làm tốt công tác bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, động viên cán bộ, hội viên nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra và nhiệm vụ chính trị được giao.

Phát huy phẩm chất bộ đội cụ Hồ và tính tiên phong gương mẫu của người cán bộ, đảng viên, các hội viên trong tổ chức Hội luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, tích cực tự học, tự nghiên cứu để nâng cao nhận thức chính trị, cũng như trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để làm cơ sở cho việc hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Trong đó, có nhiều đồng chí tuy tuổi đã cao nhưng vẫn hăng say học tập, không những trau dồi kiến thức lý luận chính trị, mà còn tiếp cận với lĩnh vực tin học, ngoại ngữ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Nhờ vậy, kết quả xếp loại đảng viên và đánh giá công chức hàng năm có 100% hội viên trong các chi hội đều đủ tư cách hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ.

Thông qua đóng góp xây dựng các quỹ trên địa bàn, Hội Cựu chiến binh đã góp phần hỗ trợ được nhiều gia đình khó khăn

Trong 05 năm qua, Hội Cựu chiến binh khối cơ quan Dân - Đảng huyện còn làm tốt các hoạt động tình nghĩa và tích cực tham gia xây dựng các quỹ như: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ nạn nhân chất độc màu da cam, Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Bảo trợ trẻ em và quỹ ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. Hội đã thực hiện có hiệu quả đề án 03/ĐA-CCBV của thành hội về “Giảm nghèo và xóa nhà dột nát giai đoạn 2014 – 2017” với số tiền là 35 triệu đồng.


Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, đã có nhiều cá nhân được khen thưởng có thành tích xuất sắc trong xây dựng Hội (Ảnh: myduc.hanoi.gov.vn)

Đồng chí Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh khối cơ quan Dân - Đảng huyện Mỹ Đức nhiệm kỳ 2017 - 2022 cho biết tới đây, để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Hội sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt, Hội sẽ tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, nhất là việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW về "Tăng cường xây dựng, chỉnh, đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống; những biểu hiện “tự diễn biến "tự chuyển hóa ” trong nội bộ. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy ban chất truyền thống “ Bộ đội cụ Hồ” “Trung thành - đoàn kết - gương mẫu - đổi mới”; tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, báo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa. Nâng cao tinh thần tự lực, tự cường thực sự đi đầu trong cuộc sống  và trong công việc. Tích cực giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, luân là tấm gương cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. Tiếp tục đổi mới và nâng cao phương thức hoạt động của Hội; tích cự tham gia giám sát phản biện xã hội góp phần xây dựng tập thể đoàn kết thống nhất; bảo đảm quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên.

Trần Huyền

TAG: huyện Mỹ Đức Hội Cựu chiến binh phẩm chất cách mạng
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách