Lao động
Trang chủ / Lao động / Lao động
Hỗ trợ 10.000 phần quà cho công nhân bị cách ly, phong tỏa
03:48 PM 02/08/2021
(LĐXH) - Ngày 2/8/2021, Tổ công tác 970 của Bộ Nông nghiệp – Phát triển nông thôn phối hợp với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM và các tỉnh phía Nam của Bộ Quốc phòng, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.HCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TP.HCM đã tổ chức tặng1.000 phần quà cho công nhân tại thành phố Thủ Đức đang gặp khó khăn trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16.

Đội ngũ cán bộ Công đoàn và tình nguyện viên sẽ đến từng con hẻm nhỏ để trao tận tay từng phần nhu yếu phẩm cho công nhân khó khăn vùng cách ly, phong tỏa.

Theo đại diện LĐLĐ TP.HCM, các phần quà gồm các sản phẩm thiết yếu cho công nhân như gạo, trứng, thịt, rau, trái cây.... được ban tổ chức trao cho công nhân đang sống trong các khu nhà trọ, đang bị cách ly y tế hoặc bị phong tỏa, không tiếp cận được nguồn thực phẩm thiết yếu.

 Theo kế hoạch, các đơn vị sẽ tổ chức kết nối, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ủng hộ nông sản, thực phẩm với khoảng 10.000 phần quà gồm: lương thực, thực phẩm thiết yếu hỗ trợ cho công nhân lao động gặp khó khăn làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn TP.HCM và một số địa phương khác trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhưng không có người thân và khó tiếp cận được các nguồn hỗ trợ khác. Sau 1.000 phần quà được trao tặng ngày hôm nay, các đơn vị phối hợp dự kiến sẽ tổ chức trao tiếp đợt 2 với 4.500 phần quà vào ngày thứ bảy 7/8/2021, số phần quà còn lại sẽ trao vào ngày 10/8/2021.

Các đơn vị phối hợp chuyển những phần quà nhiều ý nghĩa để trao tặng cho công nhân ở các nhà trọ đang bị cách ly, phong tỏa

Theo thống kê, tại thành phố Thủ Đức, hiện địa bàn này có khoảng 384.000 phòng trọ với trên 1 triệu công nhân đang tạm trú. Trong đó, một bộ phận rất lớn công nhân, lao động tự do, nhất là những người mất việc làm, đang rất khó khăn.

Trương Đăng

TAG: Liên Đoàn LD9 TPHCM phòng chống dịch 10.000 phần quà cho côn nhân
Tin khác
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024