Doanh nghiệp
Trang chủ / Kinh tế / Doanh nghiệp
Hành trình “Hỗ trợ gạo – Trao gửi yêu thương” mang Tết ấm áp đến với những hoàn cảnh khó khăn
06:58 PM 02/02/2024
(LĐXH)- Đối với người Việt, Tết Nguyên Đán luôn mang phong vị đặc biệt, là dịp mỗi gia đình đoàn tụ trong không khí thân tình, ấm áp, đủ đầy. Hiểu rõ điều này, chương trình “Hỗ trợ Gạo – Trao gửi yêu thương 2024” của Prudential lại tiếp tục hành trình chung tay chăm lo Tết cho những hoàn cảnh khó khăn, để nhiều người được tận hưởng niềm vui đón Tết.
Để Tết ấm áp đến với mọi nhà
Trong không khí nhộn nhịp diễn ra tại các gian hàng của Hội chợ “Tết Nhân ái”, bà con phấn khởi khi tự mình lựa chọn các mặt hàng cần thiết cho gia đình. Điểm khác biệt trong phiên chợ này là rất nhiều mặt hàng Tết gồm thực phẩm và nhu yếu phẩm được bày bán với giá 0 đồng. Bà Đinh Thị Ót (thân nhân Liệt sĩ, ngụ xã Canh Hòa, Vân Canh, Bình Định) là một trong số các hộ nghèo, khó khăn được tặng phiếu mua hàng để sắm sửa tại Hội chợ. Không giấu được niềm xúc động, bà chia sẻ: “Hôm nay được nhận quà, tôi vui lắm, vậy là có Tết rồi. Cả nhà tôi cũng được tặng phiếu đi chợ Tết nhân ái”.

Chương trình nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp từ Trung Ương đến địa phương.

Kể từ năm 2020, vào mỗi dịp Tết đến xuân về, chương trình “Hỗ trợ gạo - Trao gửi yêu thương” của Prudential lại khởi động nhằm san sẻ khó khăn, mang cái Tết ấm áp tới nhiều hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, chương trình lần đầu tham gia “Tết Nhân ái” do Trung Ương Hội Chữ thập Đỏ Việt Nam khởi xướng với hai hoạt động chính là tặng gói an sinh và tài trợ gian hàng tại Hội chợ “Tết Nhân ái”.
Hành trình Prudential đồng hành với “Tết Nhân ái” xuân Giáp Thìn 2024 bắt đầu tại Thừa Thiên - Huế từ cuối tháng 12/2023 và điểm dừng chân cuối cùng tại Bắc Kạn vào ngày 29/01 vừa qua. Với sự tham gia của tình nguyện viên Prudential, hành trình đã mang không khí đầm ấm, sum vầy và sẻ chia của ngày Tết cổ truyền tới gần 1.400 hộ gia đình khó khăn tại 7 tỉnh/thành, bao gồm: Thừa Thiên-Huế, Sóc Trăng, Nghệ An, Bình Định, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Kạn. Tổng giá trị quà tặng là gần 700 triệu đồng.

Các gian hàng tại Hội chợ “Tết Nhân ái”.

 
Chung tay chăm lo Tết
 
Tại Thừa Thiên - Huế, 208 bà con tiểu thương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chợ Khe Tre đã cầm phiếu nhận quà đến quầy hàng của Prudential đổi quà. Còn đối với bà con tại huyện nghèo Mỹ Xuyên (Sóc Trăng), và huyện miền núi Mù Cang Chải (Yên Bái), các gói an sinh gồm gạo, nhu yếu phẩm thiết yếu đã được trao tới tay những hộ gia đình nghèo, cận nghèo chịu ảnh hưởng bởi mưa, lũ quét trước đó … Ở mỗi chặng hành trình đi qua, chương trình đều để lại nhiều niềm vui, sự quan tâm, động viên cho bà con khó khăn nơi đây.
Bên cạnh mục tiêu phát triển cộng đồng bền vững, Prudential cũng đặt nhiệm vụ gắn kết lan toả văn hoá sẻ chia “lá lành đùm lá rách” đến tập thể nhân viên, tư vấn viên và khách hàng thông qua các chương trình xã hội thiết thực.

Các gói an sinh được trao tới tay hộ nghèo trong “Tết Nhân ái” tại Yên Bái.

Cùng với Tư vấn viên và Nhân viên Công ty, có hơn 1.500 Khách hàng của Prudential đã tham gia đổi điểm PruRewards thành các gói an sinh, đóng góp tương đương với số tiền hơn 100 triệu đồng cho hoạt động “Tết Nhân ái” do Prudential phát động.
Chị Ngô Thị Nhung (49 tuổi, Hà Nội), một khách hàng Prudential cho biết: “Những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa bởi Prudential như thế này chính là cầu nối giúp những khách hàng như tôi có dịp giúp đỡ các hoàn cảnh kém may mắn. Mỗi điểm quy đổi tuy nhỏ bé nhưng nếu mọi người cùng chung tay góp sức, thành quả sẽ càng nhiều, hy vọng niềm vui đón Tết sẽ đến với mọi gia đình.” 
Theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, ngoài các hoạt động kinh doanh và đầu tư bền vững, Prudential cũng ưu tiên cho các dự án trách nhiệm xã hội mang tính dài hạn, ở cả 3 trụ cột gồm Giáo dục, An toàn và Sống khỏe. Chỉ tính riêng năm 2023, ngân sách Prudential dành cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng lên tới gần 25 tỷ đồng.
Có thể kể tên một số hoạt động tiêu biểu như dự án giáo dục kiến thức an toàn giao thông “Đến trường An toàn” và quản lý tài chính thông minh “Cha-Ching” đang bước sang năm thứ 4 và thứ 5 triển khai. Các dự án này đã và đang trang bị kiến thức, kỹ năng nền tảng cho khoảng hơn 113.000 trẻ em cấp tiểu học, trải dài khắp các tỉnh thành trong cả nước./.
Hải Uyên

 

 

 

TAG: hỗ trợ gạo Trao gửi yêu thương 2024 Prudential bao
Tin khác
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên 2024
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền
i-on Life trao tặng 1000 bình nước ion kiềm cao cấp cho người dân Tiền Giang
Tập đoàn Amway 12 năm liên tiếp dẫn đầu ngành bán hàng trực tiếp thế giới
Phân khúc căn hộ dẫn dắt thị trường Hà Nội năm 2024
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng, chống rửa tiền
Thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng