Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hải Phòng: Tăng mức quà tặng người có công dịp Tết Canh Tý
02:40 PM 28/11/2019
(LĐXH)- Thường trực Thành ủy Hải Phòng vừa đồng ý chủ trương về việc tặng quà các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.
Theo đó, với chủ trương mức tặng quà năm sau không thấp hơn năm trước và căn cứ khả năng thu ngân sách của thành phố trong thời gian qua, thành phố quyết định tặng quà cho người có công với mức 4.000.000 đồng/người; hộ nghèo mức tặng quà 1.200.000 đồng/hộ; hộ cận nghèo mức tặng quà 1.000.000 đồng/hộ.
Các đối tượng bảo trợ xã hội như cán bộ, nhân viên các cơ sở nuôi dưỡng, chữa trị đối tượng bảo trợ; trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; người nghiện ma túy chữa trị, nuôi dưỡng tập trung thành phố giữ mức tặng quà được giữ bằng dịp Tết Nguyên đán 2019 là 1.000.000 đồng/người và 500.000đồng/người.
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng tặng quà các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo tại huyện Vĩnh Bảo năm 2018
Bên cạnh đó, mức tặng quà chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi trên địa bàn thành phố cũng tăng hơn so với năm 2019, dao động từ 700.000 đồng đến 1.500.000 đồng/ người cùng quà tặng hiện vật.
Như vậy, tổng số kinh phí thành phố chi tặng các đối tượng chính sách nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 lên tới trên 242,345 tỷ đồng từ nguồn kinh phí thực hiện trong dự toán ngân sách thành phố năm 2020. 
Ngoài ra, để kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang thành phố hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm các mục tiêu trọng yếu, trật tự an toàn xã hội phục vụ nhân dân đón Xuân vui Tết, thành phố sẽ tặng quà các đơn vị thường trực sẵn sàng chiến đấu; gia đình cán bộ, chiến sỹ đang công tác trực chiến tại Quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK1; Biên giới; cán bộ tàu ngầm HQ 184-HP và Tiểu đoàn phòng thủ đảo Bạch Long Vỹ với tổng kinh phí lên tới 891,5 triệu đồng. 
Dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đối với người có công với cách mạng, thành phố tặng mức quà tặng và hiện vật là 3.500.000 đồng/người; đối với hộ nghèo mức tặng quà là 1.000.000 đồng/hộ; hộ cận nghèo mức quà tặng 800.000 đồng/hộ.
Có thể khẳng định, Hải Phòng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về thực hiện các chế độ, chính sách chăm lo cho các đối tượng là người có công với cách mạng, trong những năm qua, thành phố luôn nỗ lực làm tốt công tác này bằng những việc làm thiết thực, cụ thể.
Điều đáng nói là từ năm 2016 tới nay, mức hỗ trợ vật chất đối với các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công đều ở mức cao nhất cả nước.
Đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố tới thăm, tặng quà và chúc Tết Mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Đạt, sinh năm 1929,  trú tại Khu 2, thị trấn Tiên Lãng
Chia sẻ về công tác chăm lo người có công, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành nhấn mạnh, từ sau Đại hội XV Đảng bộ thành phố tới nay, Đảng bộ và toàn hệ thống chính trị thành phố đã có sự quan tâm sâu sắc tới việc thực hiện chính sách đối với các gia đình liệt sỹ, thương binh.
Thực hiện chủ trương của Thành ủy là đầu tư cho công tác an sinh xã hội, nhất là đối với gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công phải đi trước sự phát triển kinh tế. Mục đích lớn nhất của thành phố sẽ phấn đấu để không có gia đình thương binh, liệt sĩ nào còn trong diện hộ nghèo, và đều phải có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú.
Việc thực hiện chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công đã được thành phố chỉ đạo quyết liệt trong việc đề nghị xác nhận, công nhận người có công với cách mạng đối với những trường hợp tham gia kháng chiến bị chết, bị thương, tồn sót trong các cuộc kháng chiến chưa được Nhà nước công nhận. Đến nay, số hồ sơ tồn đọng trong các thời kỳ kháng chiến cơ bản đã được giải quyết.
Chủ trương, chính sách chăm lo thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với cách mạng đã được toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân thành phố ưu tiên thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Ngoài chế độ ưu đãi theo quy định chung của Nhà nước, thành phố luôn quan tâm, hỗ trợ có những chế độ ưu đãi cả về vật chất lẫn tinh thần, nhằm động viên, bù đắp vơi đi mất mát, hy sinh, để giúp người có công và thân nhân của họ yên tâm ổn định cuộc sống. Sự quan tâm, chăm lo đó càng làm sâu sắc thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tri ân những người có công với nước đang là điểm sáng tiêu biểu của thành phố./.
PV
TAG: tặng quà người có công
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách