Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Hải Phòng nỗ lực chăm lo đời sống người có công ở mức tốt nhất
01:46 PM 27/10/2020
(LĐXH)- Trong những năm qua, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố đã phối hợp chặt chẽ các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể và toàn xã hội quan tâm thực hiện kịp thời, đầy đủ, toàn diện các chế độ chính sách ưu đãi với người có công và thân nhân, thể hiện sự quan tâm đặc biệt với công tác này.
Theo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP Hải Phòng, trong sự nghiệp đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, thành phố có trên 220.000 người được công nhận là người có công với cách mạng, trong đó có 368 lão thành cách mạng (hiện còn sống 14 người); 550 cán bộ tiền khởi nghĩa (hiện còn sống 91 người); 2.582 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (65 mẹ còn sống); gần 29.000 liệt sỹ và 25.095 thương bệnh binh. 
Bí thư Thành ủy Lê Văn Thành thăm hỏi Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Bé ở thôn Nhu Nhu Kiều, xã Quốc Tuấn, huyện An Dương
Từ 2016 tới nay, mức hỗ trợ vật chất với các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công tại Hải Phòng đều ở mức cao nhất nước. Thành phố luôn thực hiện  chế độ đãi ngộ dành cho thương binh, gia đình liệt sĩ theo đúng chủ trương “Tận tay, đúng kỳ, đủ số”.
Năm nay, nhân dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ, thành phố dành 186,348 tỷ đồng (bằng 113% so với năm 2019 là 165,521 tỷ đồng) tặng quà cho gần 47.000 người có công, mỗi suất quà trị giá 3.998.000 đồng (gồm 3.800.000 đồng tiền mặt và 198.000 đồng tiền quà). 
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, lãnh đạo thành phố đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà 5 nhóm đối tượng người có công gắn với sự kiện lịch sử này, gồm: cán bộ lão thành cách mạng (14 người), cán bộ tiền khởi nghĩa (91 người), Bà mẹ Việt Nam Anh hùng (64 người), Anh hùng LLVTND (11 người) và anh hùng lao động trong kháng chiến (2 người).
Mức quà tặng chung cho các đối tượng người có công nêu trên là 5 triệu đồng/người (bằng tiền mặt) và hộp quà trị giá 500.000 đồng; tổng kinh phí thực hiện 931 triệu.  
Trong thời điểm cả nước công bố dịch Covid-19, thành phố đã triển khai hỗ trợ 25.950 người có công và thân nhân người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng gặp khó khăn do đại dịch, với tổng số tiền hơn 37 tỷ.
Việc xã hội hoá công tác “Đền ơn đáp nghĩa” tại Hải Phòng đã mang lại những thành quả lớn lao, đã thực sự huy động được sức mạnh của toàn xã hội tự nguyện tham gia phong trào, gánh vác trách nhiệm cùng Nhà nước chăm lo thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công.
hủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng gặp gỡ, tặng quà thương bệnh binh trên địa bàn 
Nhằm phát huy truyền thống của quê hương cách mạng, để thực hiện tốt chính sách người có công, trong thời gian tới, Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo các cấp, các ngành làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục và triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với thương, bệnh binh, gia đình chính sách; tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú và sinh động về những tấm gương tiêu biểu của các anh hùng liệt sỹ, thương bệnh binh và gia đình liệt sỹ trong chiến đấu và xây dựng đất nước thời kỳ đổi mới, cũng như phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tới mọi tâng lớp nhân dân, nhất là đối với thế hệ trẻ. Qua đó, xây dựng lòng nhiệt tình cách mạng, tinh thần đoàn kết, ý thức tự hào về quê hương.
Đồng thời, tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với người có công. Thường xuyên kiểm tra, giám sát đảm bảo cho việc thực hiện chính sách với người có công đúng đối tượng, hiệu quả. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi để người có công được thủ hưởng chính sách ưu đãi của nhà nước./.
Hồng Minh
TAG: Người có công Hải PHòng
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách