Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Hà Nội: Đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
11:29 AM 05/10/2021
(LĐXH) – Thời gian qua, hành trình “Nâng cánh ước mơ” do Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội được coi là một trong những chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong xã hội với mong muốn hỗ trợ, giúp đỡ đồng hành cùng các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố trên chặng đường học vấn.
Mới đây, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội tiếp tục thực hiện phóng sự số 3,4 của hành trình “Nâng cánh ước mơ” do đại diện lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố và đại diện Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức thăm và tặng quà cho 4 em có hoàn cảnh khó khăn của của huyện Gia Lâm và Thanh Trì, mỗi em được nhận 3 triệu đồng và 01 chiếc đèn chống cận trị giá 500.000đ.
Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội cùng trưởng thôn trao kinh phí hỗ trợ cho em Lê Quang Tình
Sau khi phát sóng chương trình "Hành trình nâng cánh ước mơ" tập 3, 4 năm 2021, thấy được hoàn cảnh khó khăn của các em, bà Trần Thị Chung - một nhà hảo tâm đã thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội hỗ trợ kinh phí học tập cho các em trong một năm, mỗi tháng 1.000.000đ. Để kịp thời giúp đỡ cho các em, bà đã cùng với lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tới thăm và trao kinh phí 6 tháng cho 2 em, mỗi em 6.000.000đ. Cũng trong chương trình, lãnh đạo Sở Lao động -Thương binh và Xã Hội, lãnh đạo Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tới thăm và trao kinh phí hỗ trợ 10.000.000đ và 01 phần quà do bà Bùi Ánh Tuyết tài trợ cho em Lê Minh Đức tại xã Dương Quang, huyện Gia Lâm. Hiện nay, bố mẹ của Đức là công nhân, bản thân em lại bị mất chức năng 1 bên gan, hiện đang được lọc máu, truyền hóa chất tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, chi phí điều trị khoảng 5 triệu đồng/ ngày. Hiện tại, bố mẹ Đức đang làm thủ tục hiến gan để ghép cho em theo chỉ định của bác sĩ với tổng chi phí khoảng 600 triệu đồng. Tuy nhiên, chi phí này là quá lớn so với điều kiện và hoàn cảnh gia đình của Đức. Hiện gia đình mới chuẩn bị được trên 200 triệu đồng từ tiền tiết kiệm và sự hỗ trợ của bà con hàng xóm, họ hàng, các nhà hảo tâm và các Hội đoàn thể địa phương nhưng không đủ kinh phí chữa trị cho em.
Với mong muốn hỗ trợ cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Ngày 05/10/2021, Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tổ chức trao hỗ trợ cho 200 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 thuộc các quận/huyện Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Gia Lâm, Thanh Trì, Đan Phượng và Sóc Sơn với kinh phí 200.000.000đ do Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp - Công ty BHNT Dai-Ichi Việt Nam tài trợ. Được thành lập từ năm 2016, Quỹ Vì Cuộc Sống Tươi Đẹp - Công ty BHNT Dai-Ichi Việt Nam đã có nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực tới cộng đồng như: tặng học bổng cho học sinh hiếu học vượt khó, hỗ trợ cho các gia đình bị thiên tai bão lũ, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao... Ông Ngô Việt Phương - Phó Tổng giám đốc kinh doanh Công ty BHNT Dai-Ichi Việt Nam bày tỏ sự đồng cảm với những trẻ em hoàn cảnh khó khăn của Hà Nội và cam kết sẽ quan tâm hơn nữa tới trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn của Thành phố,  đặc biệt là các huyện ngoại thành.
Đại diện lãnh đạo Sở Hà Nội trao kinh phí và tặng quà cho em Nguyễn Ngọc Ánh
Cùng với trẻ em ngoài cộng đồng, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang sống tại các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố cũng nhận được sự quan tâm và trợ giúp đầy đủ trước thềm năm học mới. Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 Hà Nội (xã Yên Bài, huyện Ba Vì) Phạm Đình Giang cho biết, đơn vị đang nuôi dưỡng thường xuyên gần 70 trẻ em có HIV. Năm học 2021-2022, cơ sở có hơn 40 em trong độ tuổi đến trường. Đến thời điểm này, đơn vị đã phối hợp với các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trang bị đầy đủ sách vở, phòng học, thiết bị học tập trực tuyến cho các em.
Tương tự, Trung tâm Bảo trợ xã hội III Hà Nội (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) - nơi đang nuôi dưỡng 66 trẻ em mất nguồn nuôi dưỡng ngoài cộng đồng - cũng không để em nào phải thiếu thốn về điều kiện học tập. Em Nguyễn Châu Anh, một người con của Trung tâm Bảo trợ xã hội III Hà Nội, hiện là học sinh lớp 8, Trường Trung học cơ sở Lý Nam Đế (quận Nam Từ Liêm) chia sẻ: “Chúng cháu có phòng học trực tuyến với đầy đủ máy tính. Sau những giờ học căng thẳng, chúng cháu được lên thư viện đọc sách, tham gia các hoạt động vui chơi”.
Để Chương trình “Nâng cánh ước mơ” tiếp tục phát huy được ý nghĩa thiết thực và hiệu quả trong thời gian tới, Quỹ BTTE Hà Nội sẽ tiếp tục phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp trên địa tiếp tục hành trình giúp đỡ và đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn. Tiếp tục phối hợp với Đài phát thanh và Truyền hình Hà Nội ghi hình và phát sống phóng sự “Hành trình nâng cánh ước mơ” số đặc biệt năm 2021. Xây dựng kế hoạch, vận động nhà tài trợ ủng hộ, tặng quà cho trễ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn; Tiếp tục hỗ trợ kinh phí phẫu thuật bệnh tìm bẩm sinh; triển khai khám tim học đường cho trẻ em. Tiếp tục phối hợp với các nhà tài trợ tổ chức trao học bồng, xe đạp và thực hiện các hoạt động dành cho trẻ em nghèo vượt khó.
 Thục Quyên
TIN LIÊN QUAN
TAG: Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội Covid-19 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn hành trình nâng cánh ước mơ
Tin khác
Bắc Kạn: Quan tâm chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt
TP.HCM: Xuất hiện tình trạng mạo danh cơ quan bảo hiểm xã hội
Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan tiếp đoàn đại biểu người có công tỉnh Kon Tum
Lan tỏa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ở An Giang
Chương trình khám và phẫu thuật miễn phí cho trẻ em dị tật vùng hàm mặt năm 2024 - Nụ cười mới, cuộc đời mới
Phát động Cuộc thi sáng tác ca khúc về chính sách BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp
Hội đồng hương Nam Đàn tại TPHCM trao tặng học bổng và thiết bị học tập trị giá 450 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó
Bà Rịa – Vũng Tàu: 29.240 người đang hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng tại cộng đồng
Bình Định: Triển khai công tác giảm nghèo bền vững giai đoạn 2024-2025