Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Gần 1.300 học sinh tiểu học Hà Nội tham gia Cuộc thi Olympic tiếng Anh
09:45 PM 08/04/2024
(LĐXH)-Ngày 7/4/2024, tại Trường Tiểu học Gia Thụy (quận Long Biên), Lễ khai mạc và vòng sơ khảo Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024 đã diễn ra với sự tham gia của gần 1.300 thí sinh đến từ 490 trường tiểu học trên khắp 30 quận, huyện, thị xã của Thủ đô.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa phát biểu khai mạc Cuộc thi
Cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức, là một trong những hoạt động tiêu biểu của Sở GD&ĐT Hà Nội trong việc thực hiện “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”, góp phần đẩy mạnh phong trào học giỏi tiếng Anh trên toàn Thành phố.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết: Những năm qua, ngành GD&ĐT Hà Nội đã có những bước tiến vượt bậc trong phong trào dạy và học tiếng Anh ở tất cả các cấp học. Năm 2023, Hà Nội là địa phương đứng thứ ba cả nước về điểm thi tốt nghiệp môn tiếng Anh cao nhất và đứng thứ hai cả nước về số học sinh có điểm thi tốt nghiệp môn tiếng Anh đạt điểm tuyệt đối.
“Cuộc thi Olympic tiếng Anh do Sở GD&ĐT Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức đã góp phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào dạy và học tiếng Anh trên toàn Thành phố. Các học sinh tham gia Cuộc thi không chỉ có cơ hội rèn luyện, trau dồi thêm kiến thức mới mà còn được đánh giá toàn diện 4 kỹ năng tiếng Anh là Nghe - Nói - Đọc - Viết theo chuẩn khảo thí quốc tế”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội chia sẻ.
Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cũng nhận định, kể từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2003 đến nay, Olympic tiếng Anh là cuộc thi theo tiêu chuẩn quốc tế có quy mô lớn về số lượng học sinh tham gia và được đánh giá là thành công nhất về chất lượng. Năm nay, cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội đã thu hút sự tham gia của 490 trường tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô. Đây là một con số ấn tượng, chứng tỏ sức hút càng lớn mạnh của cuộc thi Olympic tiếng Anh sau 20 năm tổ chức.
Đại diện Language Link Academic, Tổng Giám đốc Gavan Iacono phát biểu tại buổi lễ
Đại diện Language Link Academic, Tổng Giám đốc Gavan Iacono cho biết: “Nội dung bài thi Olympic tiếng Anh được thiết kế theo chuẩn quốc tế và bao quát kiến thức tiếng Anh cấp tiểu học với hai vòng thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Để giành được thứ hạng cao trong Cuộc thi, thí sinh cần rèn luyện ngữ pháp tiếng Anh chuyên sâu, kỹ năng làm bài thi hiệu quả và khả năng giao tiếp tự tin để hoàn thành xuất sắc phần thi cùng các giám khảo quốc tế”.
Tại vòng thi đầu tiên, thí sinh sẽ làm bài tiếng Anh trắc nghiệm trong 45 phút, kiểm tra các kiến thức tiếng Anh trọng điểm của lứa tuổi tiểu học. Vòng thi chung khảo sẽ là bài thi đánh giá toàn diện 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết. Đặc biệt tại phần thi Nói, thí sinh được trải nghiệm thực hành kỹ năng giao tiếp với giám khảo là giáo viên bản ngữ đến từ Language Link Academic. Đây là điểm khác biệt của cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội so với các cuộc thi khác, giúp đánh giá năng lực tiếng Anh toàn diện của thí sinh.
Gần 1.300 học sinh tiểu học Hà Nội tham gia cuộc thi Olympic tiếng Anh
Trong tổng số gần 1.300 thí sinh dự thi vòng sơ khảo, Ban Tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo sẽ diễn ra vào ngày 28/4 để tranh các giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Kết thúc hai vòng thi, các thí sinh xuất sắc sẽ nhận được Giấy khen của Sở GD&ĐT Hà Nội cùng giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng tiếng Anh tại Language Link Academic. Cùng đó, Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải tập thể cho các quận, huyện, thị xã có thành tích xuất sắc trong Cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng.

Thời gian và địa điểm diễn ra các vòng thi:

Vòng sơ khảo: Thí sinh sẽ làm bài thi trắc nghiệm khách quan trong 45 phút, kiểm tra các kỹ năng Đọc hiểu, sử dụng cấu trúc ngữ pháp và từ vựng vào Chủ nhật (ngày 7/4) tại Trường Tiểu học Gia Thụy (quận Long Biên).

Vòng chung khảo: Thí sinh sẽ làm bài thi Nghe, Đọc hiểu và Viết trong 45 phút, sau đó thi vấn đáp trong 5 phút với giáo viên nước ngoài đến từ Language Link Academic vào Chủ nhật (ngày 28/4) tại Trường Đại học Công Đoàn (quận Đống Đa).

Nhật Minh

TAG: Cuộc thi Olympic tiếng Anh cấp tiểu học thành phố Hà Nội Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Language Link Academic bao
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I