Giải trí
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Giải trí
Doctor Strange: Mở màn ngoạn mục cho ‘’Thời đại phép thuật’’ trong vũ trụ điện ảnh Marvel
09:17 AM 03/11/2016
(LĐXH) Là bộ phim siêu anh hùng cuối cùng trong năm 2016, nhưng ‘’Doctor Strange’’ lại mào đầu cho những màn biểu diễn phép thuật vô cùng mãn nhãn và vi diệu trong suốt thời lượng phim, tạo một bước đột phá mới trong dòng phim siêu anh hùng của Marvel.
‘Doctor Strange’: Tac pham ky xao man nhan nhat 2016 hinh anh 1

Chính vì tầm quan trọng của bộ phim nên nhà sản xuất phim của Marvel đã rất ‘’chịu chi’’ khi mời về một dàn sao khủng như Tilda Swinton, Benedict Cumberbatch, Mads Mikkelsen để đảm nhận các vai trọng yếu trong ‘’Doctor Strange’’. Bởi vậy mà trước khi ra mắt 1 thời gian dài, phim đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới phê bình và các fan của Marvel.
Nội dung cơ bản của phim cũng khá cơ bản và dễ đoán như các bộ phim siêu anh hùng khác, bắt đầu với việc bác sĩ thiên tài và cao ngạo Stephen Strange (Benetdict Cumberbatch) gặp 1 tai nạn hi hữu và mất đi sự linh hoạt của đôi tay - thứ sống còn của một bác sĩ. Quá tuyệt vọng và đau khổ, Stephen bắt đầu cuộc hành trình đến Nepal để tìm kiếm một nơi trong truyền thuyết có tên Kama - Taj, có khả năng phục hồi lại đôi tay của anh. Tại đây, anh đã gặp Thượng Cổ Tôn Giả (Tilda Swinton), một vị huyền sĩ bí ẩn và được bà khai mở về những bí thuật và lý thuyết không tưởng về đa không gian, thời gian. Được giác ngộ, Stephen trở thành môn đệ của Thượng Cổ Tôn Giả, và nhanh chóng trở thành một trong những môn sinh xuất sắc nhất nhờ trí thông minh và bộ óc thiên tài của mình.


Sau này, anh dần phát hiện ra Kama-Taj không chỉ đơn thuần là một lớp học bí thuật đơn thuần, mà thực chất là một tổ chức phép thuật bảo vệ thế giới khỏi sự đe dọa của những thế lực ma thuật hắc ám từ những vùng không gian khác. Không những vậy, hiện tổ chức còn phải đối đầu với Kaecilius (Mads Mikkelsen), 1 kẻ phản bội lại Tôn Giả và âm mưu đưa quỷ Dormammu tới Trái Đất nhằm phá vỡ khái niệm thời gian và bao trùm mọi thứ trong bóng tối vĩnh cửu. Stephen phải cùng Tôn Giả, Mordo và các môn đệ khác trấn thủ tại 3 thánh địa ở  London, New York và Hong Kong để ngăn chặn tội ác của Kaecillius.
Điểm cộng lớn nhất của phim chính là phần kỹ xảo hình ảnh và hiệu ứng cực kì bắt mắt với những tòa nhà bị bóc tách thành nhiều tầng khác nhau, rồi xoay và lắp ghép lại thành những kiến trúc kì dị, nằm đan xen nhau một cách vô cùng phức tạp và rối rắm. Nhiều người hẳn sẽ liên tưởng đến những cảnh tượng tương tự của bộ phim ‘’Inception’’ trứ danh một thời của đạo diễn Christopher Nolan. Bởi vậy, người xem cũng được khuyên nên thưởng thức bộ phim dưới định dạng 3D để có thể trải nghiệm cảm giác đang xem một ống kính vạn hoa khổng lồ vậy.



Khác với những phim siêu anh hùng mang sức mạnh cơ bắp hay sở hữu vũ khí hiện đại, cảnh chiến đấu trong Doctor Strange lại mang đậm màu sắc phép thuật kì bí, như việc triệu hồi vũ khí và mở ra lối đến nhiều chiều không gian khác nhau thông qua những trận đồ phép thuật được người thi triển vẽ ra trong không trung, hay việc kéo thẳng không khí thành những lưỡi kiếm như Kaecillius và đồng bọn. Điều này khiến người xem tò mò về những khả năng vô biên mà pháp thuật có thể tạo ra, và cách mà Doctor Strange sẽ đối phó lại những đối thủ có thể nói là trên cơ mình một bậc.



Không khí phim mang đặc trưng thường thấy trong phim siêu anh hùng của Marvel: kịch tính, nghẹt thở nhưng cũng không kém phần hài hước. Thêm vào đó, diễn xuất cũng góp phần tạo nên thành công của bộ phim. Đây cũng là lần đầu tiên Benedict Cumberbatch rời khỏi mảng phim hàn lâm và chính thức gia nhập vũ trụ điện ảnh siêu anh hùng của Marvel. Tuy vậy, Benedict không quá gặp khó khăn khi lột tả một bác sĩ Stephen Strange kiêu ngạo, tự tin và cố chấp, nhưng cũng tuyệt vọng và vụn vỡ khi mất đi đôi tay vàng, rồi lại tìm được hi vọng, vứt bỏ cái tôi ngạo nghễ của mình và hi sinh cuộc sống cá nhân để nhận trách nhiệm bảo vệ thế giới. Đảm nhận vai Thượng Cổ Tôn Giả, nữ diễn viên Tilda Swinton một lần nữa khẳng định đẳng cấp của mình khi thể hiện phong thái áp đảo người đối diện chỉ với việc đứng yên hay sử dụng 2 cây quạt trên tay để đánh trả kẻ thù. Từng nụ cười, biểu cảm của Tilda đều thể hiện sự phức tạp trong nội tâm của Tôn Giả, một người có quá khứ bí ẩn và mang theo trọng trách đè nặng lên vai hơn bất kì nhân vật nào trong phim.

Ngược lại, điểm trừ của phim nằm ở chính phần kịch bản phim. Thời lượng 2 tiếng của phim khiến các nhân vật trong phim không có chiều sâu, chỉ tập trung vào khoản hành động và chiến đấu. Vai phản diện của Mads Mikkelsen cũng được khắc họa rõ nét, tuy nhiên thời lượng dành cho Kaecillius không nhiều, mới đủ để giải thích lí do cho tội ác của hắn, chứ chưa khai thác được nội tâm nhân vật. Tương tự với vai Mordo của Chiwetel Ejiofor, sự chuyển phe của nhân vật này khá bất ngờ và thiếu tính thuyết phục, trong khi ở phần đầu và giữa phim, Mordo là một nhân vật rất ngay thẳng và trung thành.


Bên cạnh đó, nhịp điệu phim đôi chỗ được đẩy nhanh một cách hơi quá đà, như quá trình luyện tập trở thành 1 trong những học trò xuất sắc nhất của Tôn Giảv bị rút ngắn, hay lí do khiến Kaecillius phản bội Tôn Giả không được giải thích một cách rõ ràng. Một điểm yếu cố hữu nữa trong phim siêu anh hùng Marvel chính là sự mờ nhạt của nhân vật phản diện. Nhân vật Kaecillius đánh cắp được bí thuật bẻ cong không gian của Tôn Giả, có sức mạnh hơn hẳn Stephen, nhưng cuối cùng bị tiêu diệt một cách khá lãng xẹt, quỷ Dormammu với thế lực ma thuật phủ khắp toàn vũ trụ Đen rốt cuộc cũng chịu thua trước trí thông minh của con người và tự rút lui một cách nhanh gọn. Có vẻ, xây dựng một cái kết nhẹ nhàng, có hậu phù hợp với đối tượng khán giả thiếu niên vẫn là mục tiêu hướng tới của dòng phim siêu anh hùng Marvel cho tới thời điểm này.

Tổng kết lại, ‘’Doctor Strange’’ vẫn là một bộ phim siêu anh hùng đáng xem cho những ai muốn thưởng thức một bữa tiệc hình ảnh hoành tráng và không đặt nặng vấn đề nội dung phim lên hàng đầu.

Minh Ngọc

TAG: Doctor Strange Thượng Cổ Tôn Giả Kaecilius Dormammu Benedict Cumberbatch Tilda Swinton Mads Mikkelsen thời đại phép thuật phim siêu anh hùng Marvel bao
Tin khác
Trưng bày 570 bức ảnh về di sản, kiến trúc của thành phố Cảng tại Triển lãm Hải Phòng - Pháp Heritage ở Hà Nội
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài môn Vovinam Việt Võ Đạo tại Đại hội Thể thao học sinh Thành phố Hồ Chí Minh năm học 2023 - 2024
Nghệ sĩ Nhân dân Phạm Ngọc Tuấn: “Tôi trăn trở từng ngày cho tương lai thế hệ trẻ làm hoạt hình'
Phổ thông Cao đẳng – FPT hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”
Top 3 cuốn sách hay nhất giúp trẻ 3-6 tuổi nuôi dưỡng yêu thương
Kiều Minh Tuấn, Lê Giang góp mặt trong câu chuyện “hào môn” của Vũ Ngọc Đãng
Lý Hải – Minh Hà đội nắng dẫn du khách, khách mời tham quan phim trường Lật mặt 7
Lễ hội “Chúng ta là một”: Cơ hội giao lưu và vui chơi của kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc
Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh