Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Doanh nhân Phượng Hồng Kông tài trợ 200 triệu đồng cho Chương trình “Trái tim cho em” lần thứ 15
01:58 PM 03/12/2023
(LĐXH) - Tối 2/12, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) và Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp tổ chức Chương trình “Gala Trái tim cho em - Trái tim cầu vồng”. Tại chương trình, Doanh nhân Phượng Hồng Kông, Giám đố Trung tâm Thẩm mỹ Hồng Kông 51 Hàng Gà, Hà Nội đã ủng hộ 200 triệu đồng để mổ tim cho trẻ em.
Được thực hiện từ năm 2008, “Trái tim cho em” mang sứ mệnh phát hiện và cứu sống những em bé không may mắc bệnh tim bẩm sinh. Đây là chương trình nhân đạo do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel phối hợp với Quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, và là một trong những dự án vì cộng đồng được duy trì dài hạn nhất tại Việt Nam.
Doanh nhân Phượng Hồng Kông ủng hộ 200 triệu đồng mổ tim cho em tại “Gala Trái tim cho em - Trái tim cầu vồng”
Sau 15 năm triển khai, chương trình đã vận động được hơn 210 tỷ đồng, hỗ trợ chi phí chữa trị cho hơn 7.000 bệnh nhi tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn, thực hiện 98 chương trình khám sàng lọc cho hơn 160.000 trẻ em, đồng hành cùng hơn 40 bệnh viện, hỗ trợ nâng cao năng lực cho 7 bệnh viện và trung tâm tim mạch trên khắp cả nước. Từ Bắc vào Nam, từ miền núi đến vùng sông nước, hàng triệu bước chân của hơn 20.000 cán bộ đã rong ruổi đến từng bản làng, thôn xóm để tìm kiếm và sàng lọc sức khỏe cho trẻ.
Riêng đêm Gala, đã có hơn 411.380.000 đồng ủng hộ qua 20.569 tin nhắn, nâng tổng các nguồn quyên góp, vận động được cho Chương trình trong năm 2023 là hơn 31 tỉ đồng.
Được biết, Giám đốc Thẩm mỹ Hồng Kông Tô Thị Phượng là người đã thường xuyên đồng hành cùng chương trình trong suốt nhiều năm qua với số tiền hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Ngoài ra, có những trường hợp Đài Truyền hình kêu gọi hỗ trợ đột xuất cho những trường hợp cụ thể, chị cũng tích cực hưởng ứng.
Phượng Hồng Kông từ gần 30 năm nay được mệnh danh là “Bàn tay Vàng” trong lĩnh vực phun thêu, điêu khắc lông mày, mắt, môi, trị nám.
Khi được MC Nguyên Khang - Đài Truyền hình Việt Nam hỏi về lý do tài trợ thường niên cho chương trình “Trái tim cho em”, doanh nhân Phượng Hồng Kông cho biết: “Tôi tham gia chương trình “Trái tim cho em” bởi đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm hỗ trợ phẫu thuật, giúp cứu sống và thay đổi cuộc đời các em nhỏ bị bệnh tim bẩm sinh với mong muốn đem lại cho các em một trái tim khỏe mạnh, một cuộc sống bình thường. Hy vọng những điều tốt đẹp từ chương trình sẽ lan tỏa đến nhiều tấm lòng nhân hậu để mang đến cho các em cùng gia đình và chính cộng đồng nơi các em sinh sống một tương lai mới tốt đẹp hơn” - Chị Phượng cho biết.
ĐỨC DƯƠNG
TAG: Phượng Hồng Kông mổ tim cho trẻ em Trái tim cho em
Tin khác
Điện Biên: Chi trả trợ cấp hằng tháng cho 1.055 lượt đối tượng chính sách người có công
Nghệ An: Bảo đảm 100% người có công được chăm lo toàn diện
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang