An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc, chung tay chia sẻ 2019
10:10 AM 08/12/2019
(LĐXH) - “Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc, chung tay chia sẻ 2019” vừa diễn ra tại Hà Nội nhằm tổng kết và chia sẻ thành quả hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham) trong năm 2019 và trao học bổng cho 85 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
Đây là hoạt động do Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham), kết hợp cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức. Ông Kim Han Yong, Chủ tịch Korcham cho biết: “DN Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam sẽ làm hết sức để thực hiện trách nhiệm xã hội như một thành viên của xã hội Việt Nam. Bắt đầu từ năm nay, để tăng cường ý nghĩa của chương trình này, chúng tôi sẽ mở rộng đối tượng sinh viên trao học bổng, bao gồm cả các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến từ các gia đình đa văn hóa Hàn - Việt, để các em có cơ hội nhận được sự giúp đỡ từ DN Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Không chỉ đơn thuần việc trao học bổng, tôi hy vọng sự kiện ngày hôm nay sẽ trở thành nơi kết nối nhà tài trợ và sinh viên, kết nối người thầy và người trò, từ đó tạo nên những mối lương duyên quý giá, sẻ chia những câu chuyện về con đường tương lai’.

Korcham trao học bổng cho sinh viên Việt Nam

Ông Park Noh Wan, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: Quan hệ hai nước kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc năm 1992, trong vòng 27 năm vừa qua không chỉ đạt được những thành tựu vượt bậc về lượng, như hợp tác: mọi mặt từ kinh tế, xã hội, văn hóa ... mà còn phát triển cả về chất, phát triển thành quan hệ cấp cao, trên tinh thần tin tưởng và hữu nghị. Mặt khác, sự phát triển trong mối quan hệ hai nước là kết quả có được từ việc các DN Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã coi Việt Nam là "người bạn" đồng hành và có nhiều hoạt động trợ giúp những địa phương còn nhiều khó khăn.
Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho rằng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong 3 khâu đột phá trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Hệ thống giáo dục nghề nghiệp thời gian qua đã và đang thực hiện đổi mới khá mạnh mẽ và đồng bộ; chất lượng và hiệu quả giáo dục nghề nghiệp có bước chuyển biến tích cực; kỹ năng nghề nghiệp của người tốt nghiệp các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đã được nâng lên; trên 80% người học tìm được việc làm, hoặc tự tạo việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, ở một số nghề và một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp tỷ lệ này đạt gần 100%”. Tuy nhiên,  bên cạnh những kết quả đạt được, hệ thống giáo dục dạy nghề Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều thách thức nhất là việc đào tạo chưa gắn được với DN, đặc biệt,cácDNcông nghệ hiện đại. Bộ LĐTBXH mong muốn hợp tác với các nước trên thế giới nhất là Hàn Quốc,đối tác hợp tác chiến lược, trong việc hỗ trợ đào tạo nghề để tạo ra đội ngũ lao động, nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam và sự phát triển của các DN Hàn Quốc.
Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội  Lê Văn Thanh phát biểu 
tại "Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc, chung tay  chia sẻ 2019".
Sự kiện được tổ chức hàng năm, bắt đầu từ năm 2015, đến nay là năm thứ 5, sự kiện ‘Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc, chung tay  chia sẻ’ là nơi quảng bá hoạt động CSR của DN Hàn Quốc tới các lãnh đạo cơ quanChính phủ Việt Nam, cũng là nơi kết nối DN Hàn Quốc cùng các em sinh viên Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn. Thông qua việc trao học bổng, hình ảnh của DN Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ được củng cố, từ đó tạo dựng nên một môi trường kinh doanh mang tính hữu nghị. Mặt khác, sự kiện này cũng là dịp lan tỏa tầm quan trọng của hoạt động CSR.   
Korcham cùng Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đang lên kế hoạch tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động CSR lấy trọng tâm là các vùng miền khó khăn khu vực Bắc Bộ và cả các địa phương khác.
Thảo Lan
TAG: Đêm CSR Doanh nhân Hàn Quốc chung tay chia sẻ 2019 KORCHAM bao
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách