An toàn lao động
Trang chủ / Lao động / An toàn lao động
Đẩy mạnh hợp tác Việt Nam – Hàn Quốc trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động
09:44 AM 05/10/2018
(LĐXH) Chiều ngày 4/10, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động giữa Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Cơ quan An toàn vệ sinh lao động Hàn Quốc (KOSHA) giai đoạn 2018 – 2021. Tham dự lễ ký có Thứ trưởng Bộ Lê Tấn Dũng và ông Lee Chul Woo, Phó Chủ tịch Cơ quan An toàn vệ sinh lao động Hàn Quốc KOSHA.
Toàn cảnh Lễ ký kết
Dự Lễ ký kết còn có ông Hồ Tất Thắng, Cục trưởng Cục An toàn lao động, ông Nguyễn Anh Thơ, Phó Cục trưởng Cục An toàn lao động, bà Cao Thị Thanh Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, đại diện đến từ các Trung tâm Huấn luyện An toàn vệ sinh lao động, đại biểu Cơ quan An toàn vệ sinh lao động Hàn Quốc KOSHA.
Từ năm 2003 tới nay, Cục An toàn lao động và các cơ quan của Bộ Lao động – Thương binh xã hội (LĐ-TBXH) đã và đang thực hiện các hoạt động hợp tác trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác kỹ thuật về ATVSLĐ giữa Bộ LĐ-TBXH và Cơ quan An toàn vệ sinh lao động Hàn quốc (KOSHA), qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Các cán bộ ATVSLĐ Việt Nam có nhiều dịp nâng cao năng lực, kinh nghiệm thông qua các khóa huấn luyện, hội nghị, hội thảo về ATVSLĐ hàng năm tại Hàn Quốc. KOSHA cũng đã đào tạo, huấn luyện nhều cán bộ, giảng viên ATVSLĐ cho Bộ LĐ – TBXH và các cơ quan, tổ chức khác. Bên cạnh đó, nhiều Chuyên gia tư vấn và giảng viên có kinh nghiệm đã được KOSHA cử sang Việt Nam nhằm tư vấn xây dựng chính sách về ATVSLĐ, huấn luyện ATVSLĐ và các chuyên đề an toàn lao động trong lĩnh vực xây dựng cũng như các lĩnh vực an toàn khác. Đồng thời, KOSHA còn hỗ trợ các trang thiết bị bảo hộ lao động cho Bộ LĐ-TBXH và các Trung tâm Huấn luyện ATVSLĐ.
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng và Phó chủ tịch KOSHA Lee Chul Woo ký Thỏa thuận 
Phát biểu tại Lễ ký kết, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong hợp tác giữa Cục An toàn lao động và KOSHA, đóng góp thiết thực cho nghiên cứu và xây dựng chính sách về ATVSLĐ ở Việt Nam. Các khóa huấn luyện, tập huấn, hội thảo tại Hàn Quốc đã giúp các cán bộ ATLĐ cập nhật, học hỏi kinh nghiệm, hiểu biết rộng hơn những tiến bộ về công tác ATVSLĐ, góp phần hữu ích cho công việc chuyên môn, xây dựng các chính sách ATVSLĐ của Việt Nam. Trong giai đoạn vừa qua, KOSHA cũng đã có nhiều hỗ trợ trong việc triển khai và thực hiện dự án “Nâng cao năng lực phát triển Trung tâm huấn luyện ATVSLĐ Việt Nam” do Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tài trợ trong giai đoạn 2013 – 2016. Thứ trưởng hy vọng cùng với việc đề xuất Dự án mới để phát triển các trung tâm vệ tinh và mạng lưới huấn luyện tại miền Nam, Thỏa thuận này sẽ tiếp tục giúp đỡ Việt Nam trong việc đào tạo, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, giảng viên ATVSLĐ của Việt Nam. Thông qua Thỏa thuận hợp tác này, trong thời gian tới, Cục An toàn lao động, Bộ LĐ-TBXH và KOSHA sẽ cùng với các cơ quan, tổ chức khác thực hiện có hiệu quả các hoạt động của thỏa thuận và các Dự án, hoạt động đang được triển khai, cũng như cùng bàn luận để có những hợp tác mới trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh quá trình Công nghiệp hóa- Hiện đại hóa đất nước, là thành viên có vai trò quan trọng tích cực trong cộng đồng ASEAN.
Đây là một bước tiến mới đầy triển vọng giữa hợp tác của Bộ LĐTBXH và KOSHA trong lĩnh vực ATVSLĐ
Theo Biên bản ghi nhớ, mục đích chính của Biên bản thỏa thuận này là hỗ trợ xây dựng năng lực của Bộ LĐ-TBXH trong lĩnh vực ATVSLĐ và thúc đẩy văn hóa an toàn tại nơi làm việc của cả hai Quốc gia thông qua thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Bộ LĐ-TBXH và KOSHA. Phạm vi hợp tác bao gồm: Trao đổi chuyên gia về huấn luyện và tư vấn trong các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm; Đào tạo các hoạt động về ATVSLĐ cho Việt Nam; Cung cấp thiết bị huấn luyện, trao đổi thông tin và các tài liệu kĩ thuật... Bộ LĐ-TBXH và KOSHA có thể thay đổi phạm vi của Bản thỏa thuận này với sự nhất trí của hai bên. Bộ LĐ-TBXH và KOSHA sẽ chủ động hợp tác trong khả năng có thể để đảm bảo cho sự thành công của Bản thỏa thuận. Quá trình thực hiện hợp tác từ ngày 04 tháng 10 năm 2018 đến ngày 04 tháng 10 năm 2021, và có thể kéo dài thêm khi có sự nhất trí của hai bên...
Minh Ngọc
TAG: Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ông Lee Chul Woo Phó Chủ tịch Cơ quan An toàn vệ sinh lao động Hàn Quốc KOSHA Thỏa thuận hợp tác kỹ thuật trong lĩnh vực an toàn vệ sinh lao động bao
Tin khác
Bến Tre: Quan tâm tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động
Xử lý nghiêm vụ tai nạn lao động tại Yên Bái
Long An: Sôi động hoạt động đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài ngay từ những ngày đầu năm 2024
Lào Cai: Nâng cao hiệu quả công tác an toàn, vệ sinh lao động
Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi ân cần tới thân nhân người bị tai nạn lao động tại Yên Bái
Hơn 6.000 việc làm tại Ngày hội việc làm Trường Đại học Công Thương
Đắk Lắk: Nhiều hoạt động trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Quảng Ninh: Quan tâm tạo việc làm cho người lao động
Lạng Sơn: 3.500 lao động được giải quyết việc làm trong quý I/2024