Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Cựu chiến binh xứ Thanh luôn phát huy cao độ phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”
10:28 AM 23/11/2022
(LĐXH)- Các cấp hội cựu chiến binh Thanh Hóa luôn phát huy phẩm chất tốt đẹp "Bộ đội Cụ Hồ" và truyền thống "Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới"; tạo khí thế thi đua sôi nổi để cán bộ, hội viên đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của quê hương.
Đồng chí Đinh Tiên Phong, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thanh Hóa cho biết, nhiệm kỳ 2017-2022, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, thường xuyên của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, sự chỉ đạo của Trung ương Hội CCB Việt Nam, sự phối hợp của chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể các cấp, cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh đã vượt qua nhiều khó khăn, chủ động, sáng tạo thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua, hoàn thành 10/10 chỉ tiêu đề ra, trong đó có nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch.
Nổi bật là: Các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ XHCN, bảo vệ nhân dân và khối đại đoàn kết toàn dân. Kiên quyết đấu tranh chống lại các hành vi chia rẽ, kích động, phá hoại đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương.
Hình ảnh tại Đại hội đại biểu lần thứ VII, Hội CCB tỉnh, nhiệm kỳ 2022-2027 
Để đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của địa phương, các cấp hội đã tuyên truyền, vận động hội viên nắm bắt thời cơ, mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế, đồng thời đẩy mạnh phong trào “CCB giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong hội viên.
5 năm qua, các cấp hội CCB trong tỉnh đã huy động được hơn 2.337 tỷ đồng từ ngân hàng chính sách xã hội, các tổ chức tín dụng khác và vốn vay từ chương trình giải quyết việc làm của Trung ương Hội CCB Việt Nam, giúp cho 35.895 hội viên được vay vốn với lãi suất thấp để phát triển kinh tế gia đình.
Với sự giúp đỡ của tổ chức hội, sự nỗ lực vươn lên của hội viên, hiện nay tỷ lệ hộ CCB nghèo giảm còn 1,12%; hộ khá và giàu từ tăng lên 60%; có 219/559 xã, phường, thị trấn không còn gia đình CCB nghèo.
Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới - đô thị văn minh”, các cấp hội đã vận động hội viên hiến 892.385m2 đất, đóng góp hơn 10 tỷ đồng và hàng vạn ngày công để mở rộng, nâng cấp đường giao thông, chỉnh trang hè phố, làm nhà văn hóa thôn, phố…
Trong công tác an ninh trật tự, các cấp hội đã phối hợp với lực lượng công an xây dựng chương trình, phương án bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trong những dịp lễ, tết. Chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện những vấn đề nảy sinh, những mâu thuẫn trong Nhân dân để phối hợp xử lý có hiệu quả.
Công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được triển khai thường xuyên. Công tác đối ngoại nhân dân được thực hiện bằng nhiều việc làm cụ thể, thiết thực. Công tác xây dựng, củng cố, kiện toàn tổ chức hội được xác định là nhiệm vụ trọng tâm và được chọn là khâu đột phá của cả nhiệm kỳ. Vì vậy, nội dung, phương thức hoạt động của hội đổi mới theo hướng tập trung cho cơ sở, lấy hiệu quả phong trào từ cơ sở để đánh giá chất lượng hoạt động của từng cơ sở hội.
Ghi nhận những kết quả đạt được, 5 năm qua, Hội CCB Thanh Hóa được nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tặng Huân chương lao động hạng Ba; Hội CCB các cấp được tặng 13 Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; 4 cờ thi đua của Chính phủ, 12 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 32 cờ, 170 Bằng khen của Trung ương hội CCB Việt nam.
Chủ tịch Hội CCB tỉnh Thanh Hóa nhấn mạnh: Phát huy phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ” và truyền thống “Trung thành, đoàn kết, gương mẫu, đổi mới”, nhiệm kỳ 2022 – 2027, cán bộ, hội viên CCB trong tỉnh phấn đấu thực hiện có hiệu quả 2 chương trình trọng tâm, 2 khâu đột phá và 8 chỉ tiêu chính: Hàng năm, 100% tổ chức cơ sở hội hoàn thành nhiệm vụ trở lên, trong đó có trên 90% hoàn thành tốt nhiệm vụ, 20% hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu hàng năm kết nạp từ 2.500 - 3.000 CCB, cựu quân nhân đủ điều kiện vào hội; phấn đấu giảm hộ hội viên CCB nghèo xuống 1%, tăng hộ khá, giàu lên 70%; hàng năm làm mới, sữa chữa 100 nhà “Nghĩa tình CCB”…
Tại Đại hội đại biểu lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 Hội CCB tỉnh diễn ra vào thành 10 vừa qua, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa  khẳng định: Trong bất kỳ giai đoạn lịch sử nào, dù trong “Chiến tranh bão lửa” hay trong hòa bình dựng xây đất nước, những người lính “Bộ đội Cụ Hồ” mang trong mình lý tưởng “Vì Nhân dân quên mình”, luôn có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy nhất, sẵn sàng cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho dân tộc.
Chiến đấu, rèn luyện và trưởng thành qua khói lửa của các cuộc chiến tranh, nay trở về với cuộc sống đời thường, những người lính xứ Thanh anh hùng năm xưa - thế hệ CCB hôm nay luôn phát huy cao độ phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, đem hết nhiệt huyết, trí tuệ tham gia công tác xã hội, phát triển kinh tế, góp phần xây dựng quê hương giàu đẹp, trở thành tấm gương sáng cho con cháu và thế hệ trẻ noi theo./.
Hồng Hà
TAG: cựu chiến binh Bộ đội cụ Hồ
Tin khác
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách
Ninh Bình: Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực việc làm, người có công và xã hội
Quảng Ngãi: Nhiều kết quả tích cực về lao động, người có công và xã hội trong quý I/2024