Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Cuộc thi Olympic Tiếng Anh quay trở lại thu hút hơn 1200 học sinh Hà Nội tham gia
07:54 PM 14/01/2024
(LĐXH)-Ngày 14/1/2024, tại Trường THCS Trần Duy Hưng, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Language Link Academic tổ chức lễ khai mạc và vòng sơ khảo cuộc thi Olympic Tiếng Anh dành cho học sinh khối THCS thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024. Cuộc thi thu hút sự tham dự của hơn 1.200 thí sinh đến từ các trường THCS trên khắp 30 quận, huyện và thị xã.



Toàn cảnh lễ khai mạc
Olympic Tiếng Anh THCS là cuộc thi có uy tín có quy mô lớn nhất về số lượng cũng như chất lượng thí sinh tham gia. Cuộc thi là một trong những hoạt động tiêu biểu của Sở GD&ĐT Hà Nội trong việc thực hiện “Đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân”.
Năm học 2023 - 2024, cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS quay trở lại đã trở thành một sân chơi sáng tạo cho các em học sinh đam mê học Tiếng Anh và có năng khiếu Tiếng Anh, đáp ứng mong mỏi của đông đảo phụ huynh, nhà trường và học sinh tại thủ đô.
Cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS được tổ chức với vòng sơ khảo diễn ra vào ngày 14/1/2024 và vòng chung khảo diễn ra vào ngày 3/3/2024. Trong tổng số hơn 1200 thí sinh dự thi sơ khảo, Ban tổ chức sẽ chọn ra 200 thí sinh đạt điểm cao nhất bước vào vòng chung khảo để tranh các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Phạm Quốc Toản phát biểu tại Lễ khai mạc

Đánh giá về quy mô của cuộc thi, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ông Phạm Quốc Toản cho biết, kể từ năm đầu tiên 2003 đến nay, Olympic Tiếng Anh là cuộc thi theo tiêu chuẩn Quốc tế được đánh giá là thành công nhất về số lượng và chất lượng thí sinh tham gia, quy mô và ý nghĩa trong việc phát động phong trào học tiếng Anh cho học sinh toàn thành phố. Năm nay cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS có 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thủ đô tham dự với tổng số 401 trường. Đây là một con số ấn tượng chứng tỏ sức hút của kỳ thi Olympic Tiếng Anh sau gần 20 năm tổ chức.

Ông Vũ Tuấn Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tổ chức Giáo dục Language Link Academic chía sẻ tại lễ khai mạc

Đại diện Tổ chức Giáo dục Language Link Academic, Phó Giám đốc, ông Vũ Tuấn Lâm cho biết: “Cuộc thi Olympic tiếng Anh là một cơ hội tốt để các em học sinh THCS toàn thành phố thể hiện khả năng của bản thân. Thí sinh tham dự sẽ được trải nghiệm bài thi Olympic được thiết kế theo tiêu chuẩn khảo thí quốc tế giúp kiểm tra toàn diện cả 4 kỹ năng: Nghe – Nói – Đọc – Viết cũng như kỹ năng làm bài thi và kỹ năng học thuật. Thông qua đó, cuộc thi giúp các em phát huy được những điểm mạnh và trau dồi tiếng Anh một cách toàn diện”.
Học sinh tham Olympic Tiếng Anh THCS 
Kết thúc hai vòng thi, các thí sinh đạt giải cá nhân sẽ nhận được giấy khen từ Sở GD&ĐT Hà Nội, cùng với giải thưởng tiền mặt và các suất học bổng để nâng cao trình độ Tiếng Anh tại Language Link Academic. Ban tổ chức cũng trao các giải tập thể cho các trường THCS và các phòng giáo dục có thành tích xuất sắc trong cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi năm nay lên tới hơn 2 tỷ đồng./.

Mỹ Hằng
 
TAG: Olympic Tiếng Anh THCS Cuộc thi Olympic Tiếng Anh THCS tại Hà Trường THCS Trần Duy Hưng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội
Tin khác
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024
Nhạc sĩ Trần Lệ Giang trở lại với Album “Những bông hoa màu xanh”
Sách cũng là.. người Thầy
Cụm 4 lực lượng vũ trang Quân khu 7 khai mạc giải bóng đá, bóng chuyền
Phim hoạt hình “Make in Vietnam” được trình chiếu tại Liên hoan phim quốc tế TP. Hồ Chí Minh lần thứ I