An sinh xã hội
Trang chủ / Xã hội / An sinh xã hội
Công ty Cổ phần Long Hậu trao tặng nhà tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn xã Phước Lại
06:23 PM 12/10/2018
(LĐXH) - Sáng ngày 12/10/2018, Đoàn Thanh niên Công ty Cổ phần Long Hậu (LHC), huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An đã phối hợp với UBND xã Phước Lại long trọng tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho cụ Phan Thị Sanh, 86 tuổi, ở ấp Lũy, thuộc hộ nghèo có khó khăn về nhà ở.
Sau một thời gian khảo sát các hộ khó khăn về nhà ở tại 2 xã Long Hậu và Phước Lại, huyện Cần Giuộc, Chi đoàn LHC đã quyết định vận động và quyên góp xây dựng nhà tình nghĩa tặng gia đình cụ Phan Thị Sanh, một trong những hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Được biết, chồng cụ Sanh mất khi cụ mới 30 tuổi, cụ hiện đang sống cùng con gái út, không có gia đình và cũng là lao động chính trong nhà. Trong 5 năm trở lại đây, cụ bị tai biến liệt cả 2 chân, tất cả đều trông chờ vào nguồn thu nhập bán vé số của cô con gái út. Trước khi được hỗ trợ xây mới, ngôi nhà của mẹ con cụ Sanh ở đã được xây dựng từ cách đây gần 30 năm, trong nhà không có đồ vật nào giá trị và đã bị xuống cấp trầm trọng.
Trong quá trình vận động, Đoàn Thanh niên LHC đã quyên góp được trên 66 triệu đồng, trong đó, Quỹ Chi đoàn là 14,2 triệu đồng. Ngày 29/8/2018, công trình đã chính thức được khởi công dưới sự giám sát của UBND xã Phước Lại và các đoàn viên thanh niên, cán bộ lãnh đạo của công ty. Sau hơn 1 tháng thi công, công trình đã cơ bản được hoàn thiện trên diện tích 45m2 với tổng kinh phí 91 triệu đồng, trong đó, chi đoàn hỗ trợ 59 triệu; UBND xã hỗ trợ 3 triệu đồng; còn lại gia đình cụ vay mượn và góp thêm 29 triệu đồng. Đặc biệt, chi đoàn cũng đã nhận được sự ủng hộ hiện vật đối với gia đình Cụ Phan Thị Sanh từ các cán bộ trong công ty, bao gồm: 01 xe lăn, nồi cơm điện, bàn ghế nhựa, quạt máy, chén đĩa, bình đun nước, bình thủy, bếp ga mini…
Anh Trần Thanh Lương, Bí thư Đoàn Thanh niên LHC cho biết: Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của các cán bộ, nhân viên của LHC nhằm ủng hộ tinh thần, vật chất cho các hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn, góp phần chia sẻ phần nào khó khăn với bà con, giúp họ có thêm niềm tin và động lực trong cuộc sống.
Với tinh thần tương thân, tương ái, trong những năm qua, Công ty Cổ phần Long Hậu đã có nhiều hoạt động thiết thực như: ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, Quỹ Vì người nghèo, Quỹ tương trợ xã hội, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách…, đặc biệt là chương trình hỗ trợ xây nhà tình nghĩa đã góp phần cùng huyện thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.
Công ty Cổ phần Long Hậu là chủ đầu tư các dự án Khu Công nghiệp Long Hậu, Khu Công nghiệp Long Hậu mở rộng, Khu Công nghiệp Long Hậu 3. Công ty Cổ phần Long Hậu do Công ty TNHH MTV Phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC) sáng lập cùng với Quỹ đầu tư Jaccar, Công ty CP Việt Âu và Công ty Sadeco. IPC đã có kinh nghiệm phát triển khu chế xuất Tân Thuận, đây là khu chế xuất đầu tiên của Việt Nam cùng với các khu công nghiệp khác như Cát Lái, Linh Trung, Hiệp Phước…
Qua hơn 12 năm hình thành và phát triển Khu Công nghiệp Long Hậu tại xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Công ty Cổ phần Long Hậu luôn triển khai mới và duy trì tích cực các hoạt động hỗ trợ cộng đồng nói chung và địa phương huyện Cần Giuộc nói riêng. Bên cạnh việc tổ chức các chương trình thường niên như trao tặng học bổng cho học sinh – sinh viên nghèo, tặng quà Tết cho người nghèo, Chi đoàn Công ty Cổ phần Long Hậu còn thực hiện các công trình ý nghĩa như xây dựng cầu Bà Đằng, xây tặng nhà tình thương, hiến máu nhân đạo… Trong thời gian tới, bên cạnh hoạt động kinh doanh, LHC sẽ tiếp tục triển khai nhiều hoạt động cộng đồng, góp phần cải thiện môi trường an sinh xã hội tại địa phương.
Một số hình ảnh của ngôi nhà trước và sau khi được xây mới:
                                                                                                                                                                                                                                                                                        Hà Giang

 

 

TIN LIÊN QUAN
TAG: huyện Cần Giuộc tỉnh Long An xã Phước Lại trao tặng nhà tình nghĩa bao
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách