Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Công ty Chứng khoán APS đã hoàn thành 90% mục tiêu lợi nhuận của năm 2023
12:18 PM 09/06/2023
(LĐXH)- Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 lần 2 diễn ra vào chiều ngày 8/6/2023, lãnh đạo Công ty CP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (HNX: APS) cho biết: Đến thời điểm hiện tại, APS đã lãi khoảng 260 tỷ đồng, hoàn thành 90% mục tiêu lợi nhuận đề ra năm 2023.
Hoàn thành 90% mục tiêu lợi nhuận năm 2023
Chiều ngày 8/6, CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (HNX: APS) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 lần 2
Tại đại hội, cổ đông APS đã thông qua kế hoạch doanh thu 855 tỷ đồng, lãi sau thuế 229,6 tỷ đồng trong năm 2023. Lãnh đạo APS cho biết đến thời điểm hiện tại công ty này đã hoàn thành 90% mục tiêu lợi nhuận đề ra.
Phát biểu tại Đại hội, ông Nguyễn Đỗ Lăng, Tổng giám đốc APS cho biết ít có cổ phiếu nào trên thị trường tốt hơn API và IDJ, đến thời điểm hiện tại, Chứng khoán APS đã lãi 260 tỷ đồng khi đầu tư 2 cổ phiếu này, còn nếu giữ đến cuối năm có thể cao hơn khi cổ phiếu tăng giá.
Theo ông Phạm Duy Hưng - Chủ tịch HĐQT APS, APS tập trung vào mảng tự doanh vì Ban lãnh đạo APS có gần 20 năm đầu tư trên TTCK, có kinh nghiệm khi trải qua nhiều biến cố như 2 đợt khủng hoảng lớn 2008 và 2012, hơn nữa, đội ngũ lãnh đạo có hiểu biết trong lĩnh vực bất động sản. Mục tiêu 5 năm tới sẽ đưa APS thành công ty chứng khoán có hiệu quả đầu tư tốt trên thị trường, song song đó, công ty có chiến lược riêng với mảng môi giới, thông minh hơn, sáng tạo hơn chứ không đối đầu trực tiếp với các công ty chứng khoán khác.
Lãnh đạo Công ty Chứng khoán APS tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023
Nói về cơ hội tăng trưởng hai cổ phiếu API và IDJ, ông Nguyễn Quang Huy – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn APEC cho biết, sau một thời gian trải qua những khó khăn, thị trường bất động sản (BĐS) nhìn từ kinh tế vĩ mô sẽ thấy đang xuất hiện nhiều tín hiệu lạc quan. Cụ thể, chính sách tín dụng của nhà nước đang thay đổi theo hướng có lợi cho nhà đầu tư khi lãi suất cho vay đang ngày càng giảm. Thị trường BĐS sau khi xuống “đáy” cũng đang có những dấu hiệu hồi phục.
Cũng theo ông Huy: “Các sản phẩm bất động sản của APEC mang đẳng cấp khu vực và thế giới”, ông Huy nói và cho biết, APEC không theo hướng “phân lô bán nền” – dạng kinh doanh bất động sản đang gặp khó khăn, mà APEC chuyên tâm đầu tư các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng đẳng cấp, tạo sự khác biệt. “Apec Mandala Wyndham Mũi Né là dự án điển hình cho sự thành công của hướng phát triển BĐS mà chúng tôi xây dựng. Từ những phân tích trên, hai cổ phiếu API và IDJ sẽ còn nhiều tiềm năng cho nhà đầu tư”.
Về định giá các cổ phiếu trong nhóm APEC, ông Lăng cho rằng thị trường chưa định giá đúng giá trị thực. Hiện đang có nhiều quỹ lớn muốn đồng hành cùng APEC và khả năng cao những cổ phiếu này có cơ hội trở thành “hoa hậu” trong thời gian tới.
Mặt khác, giá cổ phiếu BĐS nhóm APEC hiện đã cao hơn so với các giá cổ phiếu các công ty BĐS hàng đầu tại Việt Nam. Trong tương lai, ông Lăng cho biết sẽ không ngạc nhiên khi giá cổ phiếu của mình tăng gấp đôi, gấp ba lần hiện tại.
Cũng bàn về định giá cổ phiếu, ông Phạm Duy Hưng cho rằng tiềm năng của các cổ phiếu còn rất lớn. TTCK đã qua giai đoạn xấu, chính sách hỗ trợ cho BDS, không vay nợ sẽ giúp giá cổ phiếu bất động sản hưởng lợi. Tuy nhiên, ông Hưng cho rằng nhà đầu tư cần kiên trì nắm giữ.
Phát hành tăng vốn gấp 2,5 lần
ĐHĐCĐ đã thông qua phương án phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 10% tương ứng với 8,3 triệu cổ phiếu. Nguồn vốn phát hành đến từ lợi nhuận chưa phân phối năm 2022. Thời gian thực hiện trong năm 2022, sau khi được UBCKNN chấp thuận. Vốn điều lệ dự kiến tăng từ 830 tỷ lên hơn 913 tỷ đồng.
Sau khi chi trả cổ tức bằng cổ phiếu, công ty sẽ chào bán 100 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp, giá chào bán không thấp hơn 10.000 đồng/cp. Theo đó, vốn điều lệ sẽ tăng lên 1.913 tỷ đồng. Số tiền thu được sẽ được cân đối sử dụng cho các mảng hoạt động tự doanh, dịch vụ tài chính - chứng khoán, cung ứng vốn cho hoạt động margin. Thời gian dự kiến phát hành là năm 2023-2024.
Sau khi hoàn thành các đợt chào bán nêu trên, APS cũng tiếp tục lên kế hoạch chào bán 5% cổ phiếu ESOP. Giá chào bán cho người lao động không thấp hơn 10.000 đồng/cp. Sau khi phát hành thành công theo kế hoạch, tổng vốn điều lệ của công ty sẽ tăng lên hơn 2.000 tỷ đồng.
Chương trình Mở tài khoản APS 1.0.2 và Chương trình A.Talent – Tìm kiếm nhà đầu tư, nhà phân tích tài năng
Tại Đại hội, Ban lãnh đạo APS cũng đã giới thiệu Chương trình Mở tài khoản APS 1.0.2 “Mở 1 tài khoản giao dịch 0 đồng hưởng 2 ưu đãi”, ưu đãi dành riêng cho khách hàng mở thành công tài khoản chứng khoán APEC Invest, miễn trọn đời phí giao dịch và nhận ngay cổ phiếu cùng voucher nghỉ dưỡng cao cấp trị giá 1,5 triệu đồng tại hệ thống khách sạn Mandala 5* trên toàn quốc.
Đồng thời, Chứng khoán APS cũng phát động Chương trình “A.TALENT – NHÀ ĐẦU TƯ TÀI NĂNG “ và Chương trình : A.TALENT – NHÀ PHÂN TÍCH TÀI NĂNG.
Đối với Chương trình “Nhà đầu tư tài năng”: Các Nhà đầu tư được tham gia cuộc thi đầu tư chứng khoán trên chính tài khoản mở tại APS hoặc mở tại công ty chứng khoán bất kỳ. Cuối tháng tháng/quý/năm, APS sẽ tổng hợp Danh sách nhà đầu tư  tham gia chương trình, thống kê tỷ lệ tăng trưởng của các Tài khoản để xếp hạng và trao giải. 
Đối với Chương trình “Nhà phân tích tài năng”: Nhà đầu tư và các chuyên gia phân tích, Chuyên gia phân tích gửi đánh giá, phân tích, nhận định và khuyến nghị 1-2 mã cổ phiếu gửi về cho APS . Danh mục đề xuất của Nhà đầu tư có mức tăng trưởng cao nhất sẽ được xếp hạng Top 10 của tháng/quý/năm và được trao giải.
Nhà đầu tư, nhà phân tích tham gia chương trình A.Talent có cơ hội được tham gia khóa giao dịch thực chiến hàng tháng, do chính chuyên gia giàu kinh nghiệm của APS giảng dạy. Đồng thời, Top 1 Tháng/Quý/Năm của Chương trình A.Talent sẽ được APS mời gia nhập Đội ngũ chuyên gia phân tích và tự doanh của Tập đoàn Apec.
Tổng giá trị giải thưởng Chương trình lên tới 7 tỷ đồng. Thời gian bắt đầu Chương trình cùng Quy chế chi tiết sẽ được APS đăng tải trên website và các phương tiện truyền thông./.
Thảo Lan

 


 

TAG: Công ty Chứng khoán APS đại hội cổ đông thường niên 2023 tập đoàn APEC
Tin khác
Scar Pro ra mắt dịch vụ nâng cấp nội thất và bọc ghế da ô tô cao cấp
BIDV với những kết quả kinh doanh ấn tượng
Quý I năm 2024: ABBANK tăng trưởng số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số
Công ty Cổ phần bóng đèn phích nước Rạng Đông: Từ nhà máy thông minh đến ngôi nhà thông minh
Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 của BSH: Kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Hội chợ Hanoi Great Souvenirs 2024: Cầu nối đưa sản phẩm hàng lưu niệm đến với khách hàng trong nước và quốc tế
Ngân hàng Eximbank tổ chức thành công Đại hội Cổ đông thường niên 2024
Xi măng Long Sơn: Xây dựng thương hiệu từ những giá trị vững bền