Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Đoàn viên công đoàn và thanh niên Bộ LĐTB&XH tham gia hiến máu tình nguyện
01:10 PM 12/03/2024
(LĐXH)- Ngày 12/3, tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Công đoàn Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ LĐTB&XH đã tổ chức lễ phát động phong trào hiến máu tình nguyện năm 2024.
Chương trình có sự tham gia của bà Hoàng Thị Thu Huyền – Chủ tịch Công đoàn Bộ, cùng gần 150 công chức, viên chức, người lao động đến từ 39 Công đoàn trực thuộc. 
Phát biểu tại đây, bà Hoàng Thị Thu Huyền nhấn mạnh, tinh thần tương thân tương ái của Chương trình hiến máu tình nguyện đã lan tỏa rộng khắp tới các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ LĐTB&XH.
Với chủ đề “Một giọt máu đào, trao đời sự sống”, mỗi giọt máu được hiến tặng sẽ mở ra cơ hội mới dành cho những bệnh nhân đang cần sự giúp đỡ.
Phong trào hiến máu tình nguyện đã và đang được lan tỏa ở các tổ chức Công đoàn thuộc Bộ, thu hút đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Bộ.
Sự tham gia nhiệt tình của hơn 150 đoàn viên công đoàn lần này thể hiện sự cam kết của cộng đồng trong phong trào hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động được duy trì hàng năm của Công đoàn Bộ, trở thành truyền thống tốt đẹp để có thể trao đi những giọt máu ấm nóng tình người.
Đông đảo cán bộ, công chức và người lao động của Bộ LĐTB&XH tích cực tham gia hiến máu cứu người
Bà Hoàng Thị Thu Huyền cũng đề nghị các cấp công đoàn báo cáo Thủ trưởng đơn vị và cấp ủy Đảng tiếp tục vận động đoàn viên và người lao động tham gia hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về giá trị nhân văn cao đẹp của phong trào hiến máu tình nguyện; hăng hái tham gia hiến máu để cung cấp máu và các sản phẩm của máu có chất lượng tốt phục vụ nhu cầu điều trị, cấp cứu, dự trữ máu cho an ninh, quốc phòng và thảm họa...
ThS. BS. Hà Hữu Nguyện - Trưởng Khoa Tiếp nhận máu và các thành phần máu Viện Huyết học – Truyền máu TW đánh giá cao phong trào hiến máu của các đơn vị, trong đó có Công đoàn Bộ LĐTB&XH.
Ông nhấn mạnh, đây không chỉ chia sẻ sự sống từ cơ thể mình mà người hiến máu còn chia sẻ cả thời gian, công sức – những thứ còn quý hơn cả vàng để giúp đỡ người bệnh và đồng hành cùng Viện. Đó không chỉ là tình cảm tốt đẹp với cộng đồng, mà còn là ý thức và tinh thần trách nhiệm rất cao khi người hiến máu luôn giữ sức khỏe tốt và chủ động hiến khi có đủ thời gian.
Viện Huyết học - Truyền máu TW rất mong muốn Công đoàn Bộ sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ với Viện, luôn sẵn sàng để hiến theo kế hoạch và chủ động đăng ký hiến máu khi có điều kiện.
Nhân dịp này Bộ LĐTB&XH đã trao tặng 20 suất quà đến các bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, nhằm động viên các cháu và gia đình. Qua đó thể hiện tinh thần tiên phong ‘‘Lá lành đùm lá rách’’ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động Bộ trong hoạt động hiến máu tình nguyện./.
Hồng Hà
TAG: hiến Máu công đoàn bộ Lao động
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai