Thị trường - Tiêu dùng
Trang chủ / Kinh tế / Thị trường - Tiêu dùng
Chuyện mẹ bỉm tìm sữa mát, phù hợp cho con
10:42 PM 18/12/2023
(LĐXH)-“Đã đi đến tận cùng của sự chịu đựng rồi, tôi không còn biết làm gì khác ngoài vùng dậy và trốn chạy. Tôi bột phát một quyết định dại dột… kết thúc cuộc hôn nhân 2 năm của mình tại đây”. (Bài viết của mẹ bỉm Lê Thị Ngọc Hà – 24 tuổi, TP. HCM).
Tôi và anh gặp nhau lần đầu trên giảng đường đại học. Khi đó, anh đã là sinh viên năm 3, còn tôi chỉ mới là cô sinh viên năm 1. Anh bảo, hồi ấy anh bị ấn tượng bởi nét đẹp nữ tính của tôi, quần áo đơn giản, tóc búi cao gọn gàng, người lúc nào cũng thoang thoảng một mùi thơm dễ chịu.
Sau 4 năm ngọt ngào, thời điểm tôi vừa tốt nghiệp đại học, cả hai cùng quyết định tiến tới hôn nhân. Từ lúc còn yêu nhau, chúng tôi vẫn thường mơ mộng về ngôi nhà và những đứa trẻ. Với năng lực của mình, chồng tôi thăng tiến nhanh chóng. Còn tôi, chỉ 2 tháng sau ngày cưới đã có tin vui cho anh.
Giữa năm 2022, thiên thần bé nhỏ của chúng tôi chào đời. Giây phút bế con trên tay, tôi sung sướng đến vỡ oà.    
Lần đầu làm mẹ, tôi bỡ ngỡ với mọi thứ. Mẹ ruột mất sớm nên mẹ chồng là người bên cạnh tư vấn tôi nuôi con. Dù bà cũng muốn giúp đỡ tôi nhiều, nhưng dẫu sao thì bà đã lớn tuổi, sức khoẻ kém, bị bệnh khớp nặng, di chuyển khá khó khăn, tôi chỉ dám để bà phụ vài việc linh tinh. Chồng tôi giai đoạn ấy lại thường xuyên đi công tác xa, gần như một mình tôi phải chăm con, vừa săn sóc mẹ chồng.
Cú sốc đầu tiên đến với tôi là tình trạng hiếm sữa cho con bú. Bác sĩ chẩn đoán tôi bị hội chứng suy tuyến yên.

Tôi sung sướng vỡ òa khi được làm mẹ nhưng cũng nhanh chóng rơi vào tuyệt vọng khi thấy con khóc đòi sữa mẹ (Ảnh minh họa – Nguồn: Shutterstock).

Nhìn thấy con khát sữa mà cứ quấy khóc mãi, hai vợ chồng sốt ruột vô cùng. Chúng tôi mới bàn bạc với nhau, xin phép mẹ chồng để nuôi con bằng sữa công thức. Nhưng vừa nghe thấy, bà liền kịch liệt phản đối. Bà là kiểu phụ nữ truyền thống, kỹ tính, luôn thích những cái gì nề nếp, tự nhiên.
Thế rồi cả gia đình tìm đủ mọi cách để giúp tôi có sữa, từ Tây y đến Đông y, từ phương pháp hiện đại đến phương pháp dân gian, từ uống thuốc bên trong đến massage bên ngoài, tới nỗi hai bầu vú tôi sưng tấy, đau tức vô cùng mà vẫn chẳng cải thiện được bao nhiêu.
Thêm nữa, con cứ bệnh triền miên, lúc thì ho, sốt, sổ mũi, lúc thì tiêu chảy, nổi mẩn ngứa, quấy khóc liên miên dỗ hoài không nín. Có lần giữa khuya con sốt, lau mát cả buổi trời mà nhiệt độ không hạ, cũng chẳng dám cho con uống thuốc bậy bạ. Chồng bận công tác, mẹ chồng lên huyết áp vừa uống thuốc đi ngủ, cha ruột ở xa, nửa đêm chẳng biết nhờ vả ai, con nằm khóc rồi mẹ cũng buông xuôi ôm con mà khóc theo.
Ngày chồng đi công tác về, nhìn bộ dạng của tôi, anh cũng hiểu những áp lực tôi đang chịu đựng. Anh hứa sắp tới sẽ dành thời gian ở nhà với tôi nhiều hơn. Anh vừa vuốt tóc, vừa hôn lên trán tôi. Nhưng câu tiếp theo của anh hoàn toàn làm tôi chết lặng. Anh hỏi: “Người em hình như có mùi gì ấy, mùi gì lạ lắm” - Anh ngửi thêm vài lần rồi đưa ngón tay lên che mũi, nói nhỏ - “Mùi gì cứ như là mùi phân…”.
Lúc này, tôi mới giật mình nhận ra, suốt 2 ngày qua, vì mải chăm con bệnh mà tôi chưa kịp tắm táp. Trên áo còn dính nguyên vệt phân và nước tiểu của con đã khô lại. Tôi chạy vội vào nhà tắm, khoá cửa, cởi hết quần áo và xả nước. Tôi ướt sũng đứng trước gương, tự soi lại mình. Mái tóc của tôi bù xù như đống rơm, gương mặt tiều tuỵ, đôi mắt thâm quầng, bụng chi chít những vết rạn. Tôi không dám tin, con người trước mặt kia chính là mình.

Tôi chết lặng khi nghe chồng nói người mình có mùi phân (Ảnh minh họa – Nguồn: Shutterstock) 

Tôi dằn vặt, đau đớn mỗi khi nghe tiếng khóc đòi sữa của con. Tôi ám ảnh mỗi khi chồng muốn gần gũi, vì sợ cơ thể mình hôi thối. Những ngày tiếp theo, tôi chìm sâu dưới đáy vực trầm cảm.
Đã đi đến tận cùng của sự chịu đựng rồi, tôi không còn biết làm gì khác ngoài vùng dậy và trốn chạy. Tôi bột phát một quyết định dại dột… kết thúc cuộc hôn nhân 2 năm của mình tại đây. Tôi để lại một bức thư và một lá đơn ly dị, bắt đầu hành trình trốn chạy khỏi thực tại, khỏi gia đình nhỏ từng rất yên ấm của mình, trốn chạy khỏi sinh linh bé nhỏ mà tôi dứt ruột đẻ ra.
Thật may mắn cho tôi vì người bạn đời chững chạc của tôi đã không bỏ mặc mà tìm mọi cách níu giữ tôi lại. Anh bồng con xuống tận quê để xin cha ruột cho phép đưa tôi về. Anh hứa sẽ nghỉ việc hai tháng ở nhà cùng tôi chăm sóc con. Anh còn thuyết phục mẹ chồng tôi đồng ý trong thời gian chờ sữa mẹ về cả hai có thể nuôi con bằng sữa ngoài.
Hai vợ chồng đã tham vấn rất kỹ ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để tìm một dòng sữa mát và phù hợp cho con. Tiêu chí của chúng tôi là: có đầy đủ kháng thể, dưỡng chất, an toàn với hệ tiêu hoá của con. Và đặc biệt là phải có vị nhạt gần giống như sữa mẹ, để khi sữa mẹ về, con có thể dễ dàng dùng mà không bị ngán.
May mắn sao, có vẻ con hợp với loại sữa mát mà chúng tôi chọn, nên nhìn con khoẻ mạnh, cứng cáp hẳn và lên cân đều. Sau hơn một tháng thử nghiệm, ai cũng khen con “sổ sữa”, không có dấu hiệu gì là bị tiêu chảy hay giảm sức đề kháng như trước đó chúng tôi vẫn lo lắng.

Nhờ cùng nhau bình tĩnh tìm “nguồn sữa mát” cho con mà gia đình tôi lại tràn ngập tiếng cười (Ảnh minh họa – Nguồn: Shutterstock)

Giờ đây, không chỉ tôi mà chồng tôi hay mẹ chồng đều có thể cho con ăn, cùng chăm sóc con bất cứ lúc nào. Không khí gia đình từ đó thoải mái, vui vẻ và gắn kết hơn. Chính khoảng thời gian đấy, tôi mới thực sự cảm nhận được niềm hạnh phúc của thiên chức thiêng liêng.
Nuôi con là cả một chặng đường dài, nên bất cứ lúc nào, các mẹ cũng phải bình tĩnh, giúp cho bản thân trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh hơn và đặc biệt là phải trang bị đủ kiến thức cần thiết để đưa ra những quyết định nuôi con sáng suốt.

       Sản phẩm dinh dưỡng công thức Colos Opti 2+
Tiêu hóa tốt
Lợi khuẩn Bifidus và hệ xơ kép HMO - FOS/Inulin giúp ổn định hệ vi sinh đường ruột, cân bằng hệ tiêu hóa và phòng ngừa táo bón. Lysine, Vitamin Nhóm B giúp bé ăn ngon và hấp thu tốt

Hô hấp khỏe
Sữa non ColosIgG 24h cung cấp kháng thể IgG tự nhiên, kết hợp 2’FL - HMO (Oligosaccharides tìm thấy trong sữa mẹ) giúp tăng cường miễn dịch tại đường tiêu hóa, đường hô hấp, giúp bé khỏe mạnh và hạn chế ốm vặt.

Tăng cân hợp lý
Dinh dưỡng đầy đủ, khoa học với các dưỡng chất cần thiết đảm bảo cho bé phát triển khỏe mạnh, tăng cân tốt theo đà tăng trưởng chuẩn.

Phát triển não bộ
DHA từ tảo biển, Taurine, Choline - các dưỡng chất cần thiết cho sự hoàn thiện cấu trúc và hoạt động của não bộ, thị giác, giúp bé thông minh, nhanh nhẹn.

Phát triển Chiều cao
Bổ sung Canxi, Photpho, Vitamin D3 đáp ứng nhu cầu của bé giúp xương chắc khỏe và phát triển chiều cao tốt hơn.

 

 

PV

TAG: Sữa non ColosIgG 24h Sản phẩm dinh dưỡng công thức Colos Opti 2+ Lợi khuẩn Bifidus và hệ xơ kép HMO - FOS/Inulin kháng thể IgG tự nhiên bao
Tin khác
CHINT ra mắt bao bì mới và mở rộng thời gian bảo hành cho sản phẩm tại Việt Nam
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng, chống rửa tiền
Thương mại điện tử vẫn tiếp tục phát triển mạnh mẽ
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Đại hội đồng cổ đông  PTI năm 2024: Thông qua kế hoạch phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ, bổ sung Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát mới
Công ty Cổ phần Thaiholdings: Nâng tầm vị thế trong lĩnh vực Tài chính và Bất động sản
MBW ERP- Giải pháp chuyên sâu, toàn diện trong lĩnh vực phân phối ở Việt Nam
Vinamik có thêm 1 Nhà máy đạt chứng nhận trung hoà Carbon, đẩy mạnh “xanh hoá” sản xuất
Đại hội cổ đông năm 2024: BSC đặt mục tiêu lợi nhuận 550 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức tỷ lệ 10%