Trẻ em
Trang chủ / Xã hội / Trẻ em
Chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” tại Yên Bái
10:37 PM 01/12/2023
(LĐXH)-Ngày 01/12/2023, tại tỉnh Yên Bái, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) đã phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) tổ chức Chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam” nhằm nâng cao nhận thức cho cộng đồng và trao cơ hội giành lấy sự sống cho những mầm sống non yếu.
Quang cảnh Chương trình tập huấn “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”
Tham dự, có bà Vũ Thị Thúy Huyền - Phó Giám đốc Quỹ BTTEVN; bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó Giám đốc Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái, ại diện Sở Y tế tỉnh Yên Bái và Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH).
Lãnh đạo Quỹ BTTEVN, Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái, đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) trao quà tặng tới 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Sinh non là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tử vong ở trẻ sơ sinh. Mỗi năm ước tính có khoảng 15 triệu trẻ sinh non (cứ 10 trẻ thì có một trẻ sinh non) trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, ước tính hằng năm có khoảng hơn 130.000 trẻ sinh non và 17.000 trẻ tử vong trong 28 ngày sau sinh, chiếm khoảng 45% tổng số ca tử vong ở trẻ em. Trẻ sinh non phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng và những biến chứng ảnh hưởng quá trình phát triển sau này của trẻ. Do đó, để chăm sóc trẻ sinh non tốt cần có kiến thức cần thiết và sự thận trọng hơn so với trẻ sơ sinh bình thường.
Để nâng cao nhận thức của cộng đồng về những khó khăn và hậu quả của sinh non, tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, nâng cao điều trị y tế, trao quyền cho cha mẹ và giảm hậu quả lâu dài cho trẻ em và gia đình, Quỹ BTTEVN và Bệnh viện Quốc tế Mỹ đã ký kết thỏa thuận ngày 24/10/2022 phát động chương trình “Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam”.
Chương trình tập huấn lần này đã tập huấn cho 100 học viên trong độ tuổi sinh nở hoặc gia đình có trẻ sinh non tại tỉnh Yên Bái. Thông qua buổi tập huấn, các học viên được các bác sĩ chuyên môn của Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH) hướng dẫn cách phòng, tránh sinh non; cách chăm sóc trẻ sinh non tại nhà, cách nuôi dưỡng trẻ sinh non và giải đáp, trao đổi với học viên các vướng mắc trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ sinh non tại nhà….
Thông qua chương trình tập huấn nhằm góp phần giáo dục sức khoẻ và hỗ trợ những em bé sinh non có điều kiện chăm sóc tốt hơn. Qua đó, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cộng đồng về những khó khăn và hậu quả của sinh non, tăng cường khả năng phát hiện sớm các nguy cơ trong thai kỳ, nâng cao điều trị y tế, trao quyền cho cha mẹ và giảm hậu quả lâu dài cho trẻ em và gia đình.
Lãnh đạo  Quỹ BTTEVN, Sở LĐTBXH Yên Bái, đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ thăm, tặng quà gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
Cũng tại chương trình, lãnh đạo Quỹ BTTEVN, Sở LĐTBXH tỉnh Yên Bái và đại diện Bệnh viện Quốc tế Mỹ đã trao tặng 13 phần quà bằng tiền, mỗi phần quà trị giá 2.000.000 đồng cho 13 gia đình trẻ sinh non có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Yên Bái./.


Đăng Doanh

TAG: Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái Bệnh viện Quốc tế Mỹ AIH Tiếp sức trẻ sinh non Việt Nam
Tin khác
Điện Biên: Chi trả trợ cấp hằng tháng cho 1.055 lượt đối tượng chính sách người có công
Nghệ An: Bảo đảm 100% người có công được chăm lo toàn diện
Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều giải pháp phòng ngừa xâm hại trẻ em
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang