Văn hóa
Trang chủ / Văn hóa - Thể thao / Văn hóa
Chương trình "Du xuân đón lộc - Linh Thiêng Yên Tử" dịp Hội Xuân Yên Tử năm 2024
08:35 PM 29/01/2024
(LĐXH) - Mùa xuân, mùa của lễ hội, mùa đoàn viên, mùa gợi nhớ về cội nguồn quê hương dân tộc, và là mùa của những ước vọng về những điều may mắn, tốt lành cho một năm mới sang. Đi lễ chùa đầu năm đã trở thành một phong tục truyền thống đáng quý, một nét đẹp văn hóa không thể thiếu trong đời sống của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến - Xuân về.

Ngày Tết đầu năm lên chùa để lòng lắng lại sau một năm vất vả nhọc nhằn và để cầu xin mưa thuận gió hòa, hái lộc, cầu bình an trong năm mới thuận buồm, xuôi gió. Theo quan điểm nhà Phật: “Xuân sinh, Hạ trưởng, Thu liễm, Đông tàng” (mùa xuân thì sinh ra, mùa hạ thì trưởng thành, mùa thu thì thu liễm, mùa đông thì bế tàng). Vì vậy, phong tục đi chùa đầu xuân vừa là khởi đầu của 1 năm, vừa là khởi đầu của sự sống. Không chỉ dừng ở đó, hành động đi lễ chùa đầu năm còn hàm chứa một triết lý sống sâu sắc, gắn với việc xuất hành đầu xuân, hướng đến cái thiện và dung hòa giữa đạo với đời. Đầu năm đến với cõi thiêng để lòng người hướng thiện, để có một khởi đầu tốt đẹp hơn cho một năm mới.

Mừng đón Xuân Giáp Thìn 2024, Giáo hội Phật giáo Việt Nam - Thị xã Đông Triều phối hợp cùng với Tạp chí Lao động Xã hội (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội), Công ty Cổ phần Phát triển Truyền thông Văn hóa Việt Nam tổ chức Chương trình "Du xuân đón lộc - Linh Thiêng Yên Tử"  vào dịp Hội Xuân Yên Tử năm 2024. Chương trình được dự kiến tổ chức vào Thứ bảy, chủ nhật,  ngày 23 – 24/3/2024 tại Thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh.

Chương trình "Du xuân đón lộc - Linh Thiêng Yên Tử" vào dịp Hội Xuân Yên Tử năm 2024 là sự kiện mang ý nghĩa tâm linh, nhân văn sâu sắc, qua đó để tìm hiểu thêm về những ẩn sâu chất chứa trong bản sắc văn hóa Việt Nam, là dịp để các phật tử, doanh nhân hội tụ tri ân công đức của Phật Hoàng, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc, những triết lý sống của thế hệ cha ông đối với công cuộc dựng xây và bảo vệ Tổ quốc.

Ban Tổ chức trân trọng kính mời các doanh nhân, quý phật tử tham dự Chương trình.

PV

 

TAG: Du xuân đón lộc Ling thiên Yên Tử thị xã Đông Triều
Tin khác
Kiều Minh Tuấn, Lê Giang góp mặt trong câu chuyện “hào môn” của Vũ Ngọc Đãng
Lý Hải – Minh Hà đội nắng dẫn du khách, khách mời tham quan phim trường Lật mặt 7
Lễ hội “Chúng ta là một”: Cơ hội giao lưu và vui chơi của kiều bào Việt Nam tại Hàn Quốc
Ra mắt Chương trình phục dựng di ảnh màu cho các văn nghệ sĩ, trí thức đã hy sinh
Tác giả bộ truyện tranh “ZOOKiZ và Trường Khoa học bí ẩn” giao lưu với thiếu nhi Việt Nam
“Thưởng thức triết học” - gợi mở tư duy triết học cho thanh thiếu niên
Kỷ niệm 1085 năm vua Ngô Quyền xưng vương và định đô tại Cổ Loa
Chiến dịch #BookTok trở lại với nhiều hoạt động mới lạ, chào đón Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 2024
Nhiều điểm mới trong Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024