Người có công
Trang chủ / Xã hội / Người có công
Chương Mỹ tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng
02:39 PM 01/02/2018
Sáng 31/1, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội đã long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 1 năm 2018.
Dự buổi lễ có đồng chí Lê Trọng Khuê - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Tạ Quang Được - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Đinh Mạnh Hùng - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ huyện; Trưởng các Ban của HĐND huyện, Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng huyện; Lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện; Đoàn viên thanh niên, cán bộ chiến sỹ tiêu biểu thuộc các đơn vị: Huyện đoàn, Công an huyện, Ban chỉ huy Quân sự huyện; Các đồng chí là Bí thư Đảng ủy -  Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND, cán bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ở 9 xã, thị trấn cùng thân nhân của 11 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng đợt 1 năm 2018.
Các đại biểu dự buổi lễ.
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Trọng Khuê và đồng chí Chủ tịch UBND huyện trao Bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân của 11 mẹ.
Thực hiện các văn bản của Nhà nước, kế hoạch của UBND thành phố Hà Nội, huyện Chương Mỹ đã tích cực chỉ đạo các ngành, các xã, thị trấn triển khai việc lập hồ sơ; tiếp nhận, thẩm định hồ sơ; trình Thành phố xét duyệt và đề nghị Chủ tịch nước tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. Trong 5 năm thực hiện Pháp lệnh số 05 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng, đến nay huyện Chương Mỹ đã được Chủ tịch nước quyết định phong tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 153 cá nhân. Riêng đợt 1 năm 2018, huyện Chương Mỹ có 11 mẹ được truy tặng thuộc 9 xã, thị trấn, nâng tổng số mẹ Việt Nam anh hùng của huyện lên 273 mẹ. Trong đó, có 5 mẹ còn sống đang được các tổ chức, đơn vị nhận chăm sóc phụng dưỡng.
Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Trọng Khuê, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Đinh Mạnh Hùng đã trang trọng trao Bằng truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân của 11 mẹ.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã khái quát những đóng góp to lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chương Mỹ trong các cuộc đấu tranh góp phần cùng cả nước làm nên những chiến thắng vẻ vang, giành độc lập tự do cho dân tộc. Đồng chí khẳng định: Việc phong tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng thể hiện sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước ta đối với công lao to lớn và sự hy sinh vô bờ bến của các mẹ. Về một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh: Tiếp tục thực hiện tốt chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công;  Đẩy mạnh hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm chăm lo cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng; Thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh quy định danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Tiếp tục rà soát kỹ những trường hợp có đủ điều kiện và hoàn thiện hồ sơ, đề nghị UBND huyện trình cấp có thẩm quyền quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Đối với các mẹ đã được phong tặng, các cấp các ngành tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, các tổ chức làm tốt hơn nữa việc phụng dưỡng, chăm sóc chu đáo đối với các mẹ Việt Nam anh hùng. Đối với thân nhân các mẹ Việt Nam anh hùng, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong rằng các gia đình tiếp tục vượt qua những khó khăn, với tinh thần đoàn kết, gắn bó thủy chung, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, các cấp chính quyền, phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, động viên con cháu và nhân dân hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện viết tiếp truyền thống vẻ vang của quê hương Chương Mỹ anh hùng, xây dựng huyện Chương Mỹ ngày càng giàu đẹp, văn minh.
PV
TAG: huyện Chương Mỹ Mẹ Việt Nam anh hùng
Tin khác
Vĩnh Phúc triển khai tổ chức chu đáo việc chúc thọ, mừng thọ người cao tuổi
Lạng Sơn: Đảm bảo kế hoạch thực hiện các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội trong những tháng đầu năm 2024
Thừa Thiên Huế: Xác định rõ nguồn lực, mục tiêu, đề ra các giải pháp để giảm nghèo bền vững
Hội thảo về Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) thành công tốt đẹp
Vai trò trụ cột của Mặt trận Tổ quốc trong thúc đẩy giảm nghèo bền vững ở Ninh Thuận
Trợ giúp người khuyết tật và trẻ mồ côi ở Tuyên Quang
Lào Cai: Quan tâm thực hiện chính sách người có công với cách mạng
Viếng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Trảng Bom
Ban chỉ đạo Hội thảo khoa học “Chiến thắng Trảng Bom (27-4-1975) trong chiến dịch Hồ Chí Minh - Ý nghĩa và bài học kinh nghiệm' thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách