Tin trong nước
Trang chủ / Thời sự / Tin trong nước
Burst Outta Box 2019: Phá bỏ mọi “giới hạn” tạo sân chơi bổ ích cho học sinh Hà Nội
11:25 AM 23/07/2019
(LĐXH) - Sau 7 ngày sinh hoạt tập trung (8/7-14/7/2019), Burst Outta Box (BOB), đúng như tên gọi của nó, là thông điệp khuyến khích các em học sinh bước ra khỏi vỏ bọc của bản thân và bùng nổ, từ lối sống, suy nghĩ, cách thức hòa hợp với môi trường, con người… để hoàn thiện chính mình, hướng tới sự trưởng thành và có cái nhìn khách quan và sâu sắc hơn về cuộc sống...
Thông qua các trò chơi đồng đội, giúp các em phá bỏ sự “ngại ngùng” ban đầu của tuổi mới lớn...
Từ hành trình vượt qua chính mình…
Được sáng lập và hoạt động lần đầu tiên vào năm 2015, đến nay, BOB ngày càng được mở rộng tạo dựng được nhiều hình ảnh tốt đẹp, nhiều phụ huynh đã thể hiện sự quan tâm, tin tưởng và gửi gắm con em mình tham gia…. Trại viên của BOB là các em học sinh ở lứa tuổi Trung học cơ sở (10-15 tuổi) trên địa bàn Hà Nội. Đến với BOB các em trại viên đã tham gia vào ngôi nhà chung, cùng học tập, vui chơi chia sẻ những kiến thức, trải nghiệm những hoạt động hè thú vị tạo sự hòa đồng, tự tin vượt qua chính mình...
Năm nay, BOB đã quay trở lại với chủ đề “Đập hộp – Phá bỏ mọi giới hạn” với mong muốn giúp các em phát triển tiềm năng của mình, gỡ bỏ những giới hạn từ sự thiếu hụt về kỹ năng mềm và củng cố tư duy về những bài học đạo đức đơn giản trong cuộc sống với 3 khía cạnh nội dung chính: “Nói lời xin lỗi - Sự tự tin - Sự đồng cảm”. Ngoài ra, trại viên còn được tham gia nhiều hoạt động và đem về cho mình những kỹ năng vô cùng cần thiết như: Thuyết trình trước đám đông, Phòng cháy chữa cháy, Kỹ năng nghệ thuật để biểu đạt nội dung...

Tìm hiểu những kiến thức về PCCC

…đến tuần lễ hoạt động - gắn kết yêu thương…
Có thể nói, ngày mở đầu là sự phá vỡ những “ranh giới” khi các bạn học sinh được gặp gỡ với rất nhiều những anh chị BTC và các thành viên khác để thực sự trở thành “một tên gọi” - trại viên của Burst Outta Box 2019. Ở đây các em được làm quen với nhau qua các trò chơi đồng đội, để phá bỏ sự “ngại ngùng” ban đầu của tuổi mới lớn và rồi mong chờ tới những hoạt động của các ngày tiếp theo!

Các em viết thư gửi cho trẻ em tại làng SOS

Và ngày thứ 2, các tình nguyện viên và trại viên nhí của BOB’19 đã cùng nhau viết thư cho các bạn nhỏ tại làng trẻ SOS Hà Nội. Ngoài ra, sự kết hợp giữa những bài giảng độc đáo và một số hoạt động thực tế bên lề đã giúp các em có được những bài học quý giá về lời xin lỗi và sự cảm thông. Cùng với đó, chuyên mục “Sơ cứu và phân biệt thuốc” đã cung cấp cho các bạn nhỏ vô vàn những thông tin y tế hữu ích và thiết yếu!
Trong ngày thứ 3, các trại viên đã được làm quen với 2 ngành nghề - Làm bánh và Lính cứu hỏa. Thông qua buổi thuyết trình về phòng cháy chữa cháy và việc tự tay làm bánh cupcake, các trại viên nhí của chúng ta đã có những trải nghiệm thú vị về việc trải nghiệm nghề nghiệp.

Cùng nhau trổ tài làm bánh

Ngày tiếp theo, đây có thể là thời điểm được mong chờ nhất trại hè Burst Outta Box 2019 với sự xuất hiện của khách mời MC/Diễn Trang Mù Tạt. Bên cạnh những chia sẻ về kĩ năng giao tiếp trước đám đông, những giây phút giao lưu đầy tiếng cười đã giúp ngày camp trở nên ý đáng nhớ hơn bao giờ hết.

MC/Diễn viên  Trang Mù Tạt chia sẻ về kĩ năng giao tiếp trước đám đông

Và rồi ngày thứ 5 các thành viên được xả hơi tràn ngập niềm vui và tiếng cười với thật nhiều trò chơi thể thao hấp dẫn. Các em vô cùng háo hức và nhiệt tình tham gia các hoạt động mà các anh chị tổ chức. Ngày hội thể thao của BOB 19 chắc hẳn đã gắn kết mọi người với nhau và trở thành một ký ức đẹp của thời niên thiếu đối với mỗi người.
Các hoạt động thể thao
Ngoại ngữ - chìa khóa hướng tới tương lai, để có thể trở thành một công dân toàn cầu trong tương lai, ngoài kỹ năng mềm, ngoại ngữ (đặc biệt là Tiếng Anh) là yếu tố không thể thiếu với các bạn trẻ. Chính vì vậy, ngày thứ 6 này trại viên đã có một buổi học bổ ích với trung tâm Tiếng Anh English Hanoi, qua đó làm rõ tầm quan trọng của ngoại ngữ và củng cố trình độ Tiếng Anh của các em.
… những tâm sự và kỷ niệm khó phai
Ngày cuối cùng này quả là một ngày đáng nhớ đối với toàn thể thành viên của đại gia đình BOB 2019. Chúng mình đã cùng nhau trải qua mọi cung bậc cảm xúc, đó là những giây phút hồi hộp khi Chung kết Game diễn ra, đó là những nụ cười vui vẻ khi thưởng thức các tiết mục văn nghệ do chính các trại viên thể hiện và không thể thiếu những phút giây lắng đọng khi Đêm Gala kết thúc... Tất cả đã tạo nên một kỉ niệm thật đẹp trong lòng mỗi người.
Chia sẻ - kết nối - cùng hoàn thiện
Em Ngô Anh Tuấn chia sẻ : “Em thấy rất vui và thông qua trại hè em đã học được thật nhiều kiến thức bổ ích như phòng cháy chữa cháy, phân biệt và sử dụng các loại thuốc… Em cũng cảm thấy rất ấm áp và gần gũi khi được các anh chị quan tâm chăm sóc”

Burst Outta Box 2019: Phá bỏ mọi “giới hạn” tạo sân chơi bổ ích cho học sinh Hà Nội

Đôi bạn thân Lê Đào Lăng Tiêu và Nguyễn Thu Minh đã đồng hành cùng BOB với vai trò camper đến nay là năm thứ 4, cùng một tâm sự: “ Với chúng em bây giờ , một mùa hè mà không tham gia BOB thì sẽ cảm thấy thiếu đi một điều gì dó vô cùng quan trọng. BOB không chỉ là một sân chơi thú vị và bổ ích mà còn là nơi giúp chúng em kết thân thêm nhiều bạn mới, đặc biệt là sau khi học được cách nói lời xin lỗi , sự cảm thông, chúng em đã có thêm rất nhiều tự tin khi giao tiếp với người khác”
Hà Linh
 
 
 
 
 
 
TAG: Hà Linh; BOB bao
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Đã làm là phải cân đong đo đếm được
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột vào năm 2025
Chiến thắng Điện Biên Phủ với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa
Trình Thủ tướng Chính phủ quyết định nghỉ 5 ngày Lễ 30/4 và 1/5
Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức Hội nghị Thông tin chuyên đề quý I/2024
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Đẩy mạnh hợp tác nhân lực về đào tạo nghề giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út
Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hà Đông năm 2024: Cơ hội tốt để người lao động lựa chọn những vị trí việc làm phù hợp
Đảng ủy Bộ LĐ-TB&XH chính thức tiếp nhận Đảng bộ và đảng viên Trường Cao đẳng Kỹ nghệ II
Tư lệnh Binh chủng Tăng thiết giáp kiểm tra huấn luyện tại Đồng Nai